Những nét vẽ độc đáo, đậm chất shoujo manga của tác giả "Full Moon o Sagashite"

Thuận Thiên 12/10/2021 10:50

Những nét vẽ độc đáo, đậm chất shoujo manga của tác giả "Full Moon o Sagashite" - nữ họa sĩ Tanemura Arina khiến các fan xuýt xoa hồi tưởng về nhiều bộ truyện khá quen thuộc của bà.

Mới đây, loạt tác phẩm của nữ họa sĩ Tanemura Arina đã được chia sẻ trên một diễn đàn MXH chuyên về truyện tranh thu hút nhiều sự chú ý của các fan Việt Nam. Rất nhiều tín đồ manga đã nhận ra bà là tác giả của những cuốn truyện đình đám như "Full Moon o Sagashite", "Phantom Thief Kamikaze Kaito Jeanne", "Sakura Hime: The Legend of Princess Sakura"...

tác giả Full Moon o Sagashite
Chân dung nữ họa sĩ Tanemura Arina.

Tanemura Arina sinh ngày 12/3/1978, sống ở thành phố Ichinomiya, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Bà sở hữu nét vẽ đẹp và độc đáo, đậm chất shoujo manga. Quyết tâm trở thành họa sĩ vẽ manga chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp cấp 3, năm 18 tuổi Tanemura Arina đã được ký hợp đồng với NXB Shueisha và ra mắt nhiều truyện ngắn, thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Năm 1997, Tanemura Arina chính thức trở nên nổi tiếng với serie "Kamikaze Kaitou Jeanne" (Cô bé Thiên Đường) với doanh thu hơn 5 triệu bản in và thậm chí được chuyển thể thành phim anime cùng tên. Năm 2002, tác phẩm "Full Moon o Sagashite" (Đi tìm ánh trăng) lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục, chuyển thể thành anime, đưa tên tuổi của nữ họa sĩ đi khắp thế giới. Bà đã trở thành nữ họa sĩ vẽ shoujo manga được yêu thích ở thị trường Bắc Mỹ, Đài Loan và Hàn Quốc.

tác giả Full Moon o Sagashite

tác giả Full Moon o Sagashite

Năm 2004, Tanemura Arina ra mắt serie "The Gentlemen's Alliance Cross" (Hội Quý Tộc) với nội dung lôi cuốn, tâm lý nhân vật phức tạp hơn các tác phẩm cũ, vẫn giữ được thương hiệu trên thị trường sách với số bản in lớn. Cả ba bộ manga huyền thoại của bà đều có artbook phát hành riêng để thỏa mãn cơn khát của người hâm mộ.

Năm 2012, Tanemura Arina chấm dứt hợp đồng độc quyền với tạp chí Ribon sau khi phát hành trọn bộ ""Sakura Hime: The Legend of Princess Sakura" (Truyền thuyết Công chúa Hoa Anh Đào), trở thành họa sĩ tự do, bắt đầu hợp tác với các NXB khác như Hakusensha và Gentosha.

Phong cách vẽ của Tanemura Arina rất cá tính, độc đáo và có ảnh hưởng lớn tới các đồng nghiệp và đàn em trong ngành xuất bản, đặc biệt ở mảng shoujo manga. Chỉ cần nhìn một manga có đôi mắt long lanh, to tròn với tỷ lệ bất thường, bạn có thể nhận ra người vẽ có học hỏi từ nét vẽ của Tanemura Arina. Nhiều phụ tá cũ đã được nữ họa sĩ giúp đỡ, hỗ trợ để xuất bản manga riêng.

tác giả Full Moon o Sagashite

tác giả Full Moon o Sagashite

Tanemura Arina vốn là fan của dòng game otomen, Final Fantasy và game thẻ bài nên bà rất hiểu tâm lý của giới trẻ. Khi biết giới hạn của bản thân, nữ họa sĩ đã ngừng "cày" việc và tận hưởng cuộc sống hơn. Bà chọn công việc thiết kế nhân vật cho game otome, game online và minh họa sách, chỉ hợp tác với NXB Hakusensha vẽ manga "31 Ai Dream" và tham gia thiết kế game IDOLiSH7, thỉnh thoảng "hâm nóng" tên tuổi của mình với việc tham gia các lễ hội bán doujinshi như vẽ doujinshi 1.8+ cho serie "Kamikaze Kaitou Jeanne".

Nhìn lại loạt tác phẩm của bà, hàng trăm bình luận có cánh của cư dân mạng đã được đưa ra: "Hồi nhỏ t cũng thích cái nét này, còn mua mấy bộ. Lớn hơn thì ko còn thấm nổi mắt to hơn mặt nữa"; "U mê cặp Asagiri với người yêu con bé trong Truyền thuyết công chúa hoa anh đào, đẹp đôi deso"; "Toy vẫn giữ cuốn công chúa hoa anh đào của bả do Kim xuất bản nek"; "Tác giả này vẽ ít nhân vật còn đỡ, vẽ nhiều nhân vật mình không phân biệt được ai với ai luôn, mà công nhận vẽ đẹp quá"; "Hiccc Kamikaze Kaitou Jeane đưa mình đến với nét của cô ý,mê mết luôn. Sau đó là Full Moon với hội quý tộc, mê khum lối thoát"...

tác giả Full Moon o Sagashite

tác giả Full Moon o Sagashite

tác giả Full Moon o Sagashite

Theo đánh giá của một số nhà chuyên môn thì phong cách vẽ của Tanemura khiến cho manga của bà khó để hoạt họa, chỉ có "Phantom Thief Jeanne" và "Full Moon o Sagashite" được chuyển thành hai bộ anime, còn "Time Stranger Kyoko" chuyển thành một OVA. Năm 2011, bà bắt đầu đăng manga trên Ribon và được xuất bản từng volume bởi Shueisha. Để kỷ niệm 15 năm cống hiến của Tanemura, một bản album tự bà sáng tác lời và hát giọng tên Junai Tenshi đã được ra mắt vào năm 2011.

Theo Từ Lãng/Fnews, Wikipedia

Ngán ngẩm manga Nhật bị đạo nhái từ Thái đến Hàn

Mới đây, tờ tạp chí của NXB Shu Cream (Nhật Bản) đã thông báo việc một họa sĩ tự do Thái Lan tên Fongnam đã nhái các bức tranh của Sakura Sawa, tác giả manga "Momo to Manji". Fongnam đã đạo hình ảnh của serie "Junshin", "Hisashikarazu" đang ra mắt trên tạp chí để in sách rồi bán kiếm lời... Xem thêm tại đây!

>> Những pha "tình bể bình" hài hước của Pucca và Garu trong serie "Pucca"

Viết bình luận