Đạo diễn "Your Name" Makoto Shinkai công bố dự án phim mới

Thuận Thiên 16/12/2021 15:04

Được miêu tả như một dự án phim đường trường, bộ phim mới của Shinkai "Suzume Locking Up the Doors" dự kiến sẽ ra rạp tại Nhật Bản vào mùa thu năm 2022.

Makoto Shinkai công bố dự án phim mới

Makoto Shinkai, đạo diễn của những bộ phim hoạt hình huyền thoại được giới phê bình đánh giá cao như "Your Name" và "Weathering with You", mới đây đã công bố dự án phim mới của mình. Shinkai đã chia sẻ "key art" đầu tiên của bộ phim có tựa đề "Suzume Locking Up the Doors".

Nhà làm phim sẽ tái hợp với các cộng sự trong dự án trước đây, dự kiến sẽ ra mắt phim mới này tại Nhật Bản vào mùa thu năm 2022. Masayoshi Tanaka, người mà Shinkai đã hợp tác trong "Your Name" và "Weathering with You", sẽ thiết kế các nhân vật của phim mới. Kenichi Tsuchiya và Takumi Tanji, hai người đã từng làm việc cho "Your Name", sẽ lần lượt là đạo diễn hoạt hình và đạo diễn nghệ thuật.

Makoto Shinkai công bố dự án phim mới

Được mô tả như một “bộ phim đường trường” trên trang web chính thức, "Suzume Locking Up the Doors" kể về nhân vật chính 17 tuổi tên Suzume, người bị kéo vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú khi cô đi theo một du khách trẻ tuổi lên núi. Người du hành này nói với cô rằng anh ta đang tìm kiếm một cánh cửa bí ẩn, xung quanh là đống đổ nát. Như thể bị thứ gì đó lôi kéo, Suzume mở khóa cửa dù không chắc chắn phía bên kia có gì. Hành động của cô đã khiến một số cánh cửa khác mở ra trên khắp Nhật Bản, mời gọi những mối nguy hiểm chưa biết đến trên thế giới. Để khắc phục những thiệt hại, Suzume phải thực hiện "hành trình khóa cửa".

"Key art" của phim cho thấy một cánh cửa màu trắng bí ẩn ở trung tâm của một cái ao, xung quanh là đống đổ nát. Có thể thấy vẫn là một phong cách hình ảnh ngoạn mục quen thuộc đã mang lại cho Shinkai danh hiệu “Miyazaki mới” trong lòng người hâm mộ.

Makoto Shinkai công bố dự án phim mới

Hiện vẫn chưa có thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng, Shinkai sẽ chỉ đạo dựa trên kịch bản của chính ông như mọi khi. Nhà làm phim này đã giành được nhiều giải thưởng ở Nhật Bản và nước ngoài, bao gồm cả giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Los Angeles cho Phim hoạt hình hay nhất là "Your Name". "Weathering with You" phát hành vào năm 2019 và cũng được chọn là tác phẩm chính thức của Nhật Bản cho đề cử giải Oscar lần thứ 92 ở hạng mục Phim quốc tế hay nhất.

Shinkai được biết đến với góc nhìn ấn tượng và sức nặng cảm xúc trong những câu chuyện của mình. Trong một bài luận được xuất bản vào đầu năm nay, ông đã viết về lý do tại sao muốn làm "Weathering with You", một bộ phim về chống biến đổi khí hậu: “Tôi muốn làm một bộ phim mà một chàng trai và cô gái chủ động lựa chọn thế giới đó, mô tả một cặp đôi sẽ hướng tới một nơi không thể quay lại, một cách tươi sáng và tích cực. Và nếu khán giả chia sẻ lựa chọn của họ với sự ngạc nhiên và đồng cảm, chúng ta sẽ tìm thấy ý nghĩa trong việc biến câu chuyện không chính thức này thành một bộ phim của thời đại chúng ta”.

Makoto Shinkai công bố dự án phim mới

Makoto Shinkai công bố dự án phim mới
Chân dung nhà làm phim Makoto Shinkai. (Ảnh: Nikkei Asia)

Mặc dù Shinkai đã là một nhà làm phim khá thành công ở quê hương Nhật Bản nhưng chỉ 2 bộ phim gần nhất của ông ảnh hưởng đến thị trường Âu - Mỹ. J.J. Abrams ’Bad Robot đã nhanh chóng tiến hành một phiên bản live-action chuyển thể từ "Your Name" với sự tham gia của đạo diễn Minari là Lee Isaac Chung. Tuy nhiên, ứng cử viên được đề cử giải Oscar đã rời bỏ dự án vào đầu năm nay với lý do khó khăn về lịch trình.

Theo Collider

Top 10 anime sắp ra mắt

1. Shingeki no Kyojin: The Final Season (Attack on Titan) phần 2: Theo ScreenRant, anime vẫn còn 23 chương manga để chuyển thể và phần 1 đã chuyển thể 26 chương thành 16 tập nên phần 2 được dự đoán sẽ có độ dài ngang phần 1. Theo thông tin từ MyAnimeList thì phần 2 của phim dự kiến bắt đầu phát sóng từ ngày 10/1/2022... Xem thêm tại đây!

>> Top 10 manga và anime hay nhất được cộng đồng mạng chấm điểm

Viết bình luận