Ngừng phát hành hơn 10 lần, manga "Hunter X Hunter" vẫn cán mốc 79 triệu bản in

Thuận Thiên 04/12/2021 18:40

Trang Manga Mogura vừa đưa tin manga Hunter X Hunter chính thức cán mốc 79 triệu bản in kể từ khi ra mắt vào năm 1998 cho tới nay, vẫn là một “tường thành” khó ai có thể vượt qua. 

Nếu các bộ shounen manga đình đám thế hệ mới đạt số lượng bản in kỷ lục lên đến hàng triệu bản nhờ sức nóng của anime chuyển thể, các sản phẩm ăn theo hay sức mạnh của truyền thông thì "Hunter X Hunter" của Togashi Yoshihiro đi lên bằng thực lực, là một sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân và có sức sống bền bỉ suốt 23 năm. 

manga Hunter X Hunter

manga Hunter X Hunter

Dù cho sức khỏe của họa sĩ không tốt, có thời điểm nộp bản thảo sơ sài để đăng trên tạp chí nhưng nội dung của manga vẫn lôi cuốn, khiến cho độc giả không thể ngừng theo dõi. Manga "Hunter X Hunter" đã ngừng phát hành hơn 10 lần trên tạp chí mà tên tuổi của họa sĩ vẫn không hề “hạ nhiệt”. Mỗi lần ông trở lại đăng chap mới, fan có thể “xới tung” tác phẩm với hàng loạt giả thiết, sôi nổi trên mạng. 

Các phiên bản sách của manga "Hunter X Hunter" đều nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của người hâm mộ. Trong ngành xuất bản manga, hiếm ai có thể làm nên kỳ tích như Togashi Yoshihiro cho dù ông không còn vẽ nhiều như thời trẻ, không lập tài khoản cá nhân để quảng bá thương hiệu, giao lưu với độc giả quốc tế như các họa sĩ khác.

manga Hunter X Hunter

manga Hunter X Hunter

"Hunter X Hunter" của ông sở hữu những thành tích đáng nể trên phương tiện truyền thông như 2 lần chuyển thể thành anime truyền hình, 3 lần dựng thành nhạc kịch liên tiếp (2000 - 2002 - 2004), có game ăn theo phát triển đa dạng từ thời "điện tử bốn nút" cổ điển cho tới các thiết bị chơi game hiện đại. Togashi Yoshihiro cũng là một người "nghiền" game và ông cực kỳ thông minh khi lồng ghép những trò chơi sinh tồn, thử thách trí tuệ người đọc do ông tự sáng tạo, đưa vào manga "Hunter X Hunter". 

Ông còn đưa ra hệ thống “niệm” rất hóc búa, tạo nên điểm nhấn cho thế giới thợ săn mà ít người "đụng hàng". Đó là chưa kể thời điểm họa sĩ sáng tác manga "Hunter X Hunter" là sau series "One Piece" nhưng tác phẩm vẫn ghi dấu ấn khi khắc họa một thế giới phiêu lưu rất đen tối, tàn nhẫn với những nhân vật phản diện ấn tượng, thực sự nổi bật so với các bộ manga khác trên tạp chí thiếu niên.

manga Hunter X Hunter

Theo Wikipedia, "Hunter X Hunter" phát hành tại Việt Nam từ năm 1998 bởi NXB Văn hóa Thông tin nhưng không có bản quyền, đến năm 2002 là NXB Trẻ và sau đó là NXB Thanh Hóa. Anime phiên bản năm 1999 đã được phát sóng trên Đài Truyền hình Vĩnh Long (THVL) vào năm 2003. Bộ truyện sau này được mua bản quyền bởi NXB Kim Đồng và chính thức ấn hành từ tháng 6/2017.

Nguồn: Từ Lãng/Maybe You Can't Stop Reading It

Phong cách viết truyện kinh dị lạ lùng tới mức không thể ngừng đọc của tác giả Otsuichi

Otsuichi (tên thật là Adachi Hirotaka) sinh năm 1978 tại Fukuoka, Nhật Bản. Năm 1996, anh đã được vinh danh ở hạng mục Tiểu thuyết phi hư cấu của JUMP với tác phẩm "Summer, fireworks and my corpse" (Natsu to hanabi to watashi no shitai). Đến năm 2003, Otsuichi tiếp tục gây chú ý với tác phẩm "Goth" khi giành giải Honkaku Mystery... Xem thêm tại đây!

>> Top 9 nhân vật phản diện nam đẹp nhất trong anime

Viết bình luận