"X/1999" - Manga cán mốc 12 triệu bản in nhưng tạm dừng vô thời hạn

Thuận Thiên 14/11/2021 11:05

"X/1999" - Manga cán mốc 12 triệu bản in nhưng tạm dừng vô thời hạn đầy tranh cãi liên quan tâm trạng chung của xã hội sau nhiều sự cố đúng vào thời điểm tác phẩm gây sốt.

"X/1999" (phiên âm tiếng Nhật: Ekkusu) là bộ manga nổi tiếng của Clamp - nhóm tác giả nữ Nhật Bản nổi tiếng. Truyện xuất hiện lần đầu trên tạp chí shoujo manga Asuka của Kadokawa Shoten từ tháng 5/1992, 18 tập đã được xuất bản cùng vài chương kế tiếp trong tập cuối cùng được xuất bản. Tác phẩm đã cán mốc 12 triệu bản in, được mua bản quyền toàn cầu để phát hành ở những thị trường như Pháp, Đức, Ý, Hàn, thị trường Bắc Mỹ - Mỹ La Tinh, Đài Loan và Tây Ban Nha.

X/1999 manga cán mốc 12 triệu bản in

"X/1999" đã được xếp vào tình trạng "chờ" đang tiếp tục kể từ lần cuối cùng xuất hiện trên tạp chí Asuka đầu năm 2003. Cốt truyện được xây dựng dựa trên bối cảnh ngày tận thế cùng sự xuất hiện của khá nhiều những nhân vật trong những manga khác của Clamp. Truyện cũng đã được chuyển thể anime và có rất nhiều sản phẩm có liên quan thời điểm gây sốt.

Nội dung kể về câu truyện ngày tận thế của Trái Đất. Cứ cách một ngàn năm, trận chiến quyết định tương lai của con người lại được diễn ra. Số phận của Kamui Shirou được định đoạt khi anh trở về Tokyo để đối mặt với sự thay đổi cuối cùng của mình. The Dragon of Heaven (Rồng Thiên đường) - những người bảo vệ Trái Đất sẵn sàng che trở cho thế giới khỏi bàn tay của Dragon of Earth (Rồng Trái Đất), 7 vị ngự sứ và những người nắm trong tay quyền phá hủy hành tinh để mang lại cho nó một sự thanh khiết tuyệt đối. Và Kamui phải lựa chọn hoặc là tham gia The Dragon of Heaven hoặc Dragon of Earth.

X/1999 manga cán mốc 12 triệu bản in

X/1999 manga cán mốc 12 triệu bản in

X/1999 manga cán mốc 12 triệu bản in

Có thể nói, truyện đang gây sốt thì lại tạm dừng và dừng vô thời hạn vì chưa rõ ngày xuất hiện trở lại dù nhóm sáng tác đã khẳng định chắc chắn sẽ có một ngày nào đó họ hoàn thành "X/1999". Lý do chính của việc ngưng giữa chừng của "X/1999" được cho là do rất nhiều sự cố xã hội xảy ra tại Nhật cùng lúc với việc tác phẩm được chuyển thể xuất bản thành các tập tankōbon với nội dung cốt truyện nói về ngày tận cùng của loài người, làm dấy lên một làn sóng lo âu, không hài lòng trong xã hội Nhật lúc đó.

Theo truyền thông và giới phân tích thì đó có lẽ không phải lỗi của Clamp hay tạp chí Asuka vì "X/1999" phải dừng lại đột ngột để phù hợp với dư luận và tâm trạng chung của xã hội vào thời điểm đó. Trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí Pafu năm 2004, đơn vị xuất bản đã chia sẻ manga "X/1999" bị ngừng do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan gồm cả thiên tai lẫn những tin đồn về ngày tận thế.

X/1999 manga cán mốc 12 triệu bản in

Theo Wikipedia, Maybe You Can't Stop Reading It

Tạo hình nhân vật "One Piece" live-action phiên bản fanmade

Sau khi Netflix công bố dàn cast của "One Piece" phiên bản live-action không lâu, một tài khoản Twitter của admin "Hội những người ăn ngủ cùng One Piece" đã đăng tải loạt ảnh photoshop tạo hình các nhân vật này với phong cách bám khá sát nhân vật trong manga và anime. Loạt ảnh nhanh chóng nhận vô số lời khen từ fan quốc tế trên Twitter... Xem thêm tại đây!

>> Con đường trở thành họa sĩ chuyên nghiệp của nữ họa sĩ manga 26 tuổi

Viết bình luận