Loạt manga đình đám dự kiến sắp phát hành tại Việt Nam

Thuận Thiên 19/01/2022 14:28

Danh sách loạt manga đình đám được cho là sắp phát hành tại Việt Nam trong năm 2022 như "Ninja Hattori", "Blue Period", "Shaman King"... đã được nêu trên diễn đàn MXH về sách, truyện tranh.

Đầu năm nay, NXB Shueisha và Sakura Production - công ty sở hữu bản quyền hình ảnh của cô bé Maruko đã đồng ý bán bản quyền series "Nhóc Maruko" cho một đơn vị xuất bản ở Việt Nam. Đồng thời gia đình của cố họa sĩ Momoko Sakura cũng kêu gọi độc giả chung tay đẩy lùi sách lậu. Trước đó, phiên bản "Nhóc Maruko" ở thập niên 1990 đã bị một số đối tượng in lậu tràn lan, bày bán công khai trên MXH với những lời quảng cáo hấp dẫn như sản phẩm "remake" chất lượng cao.

Ngoài tin vui về "Nhóc Maruko", đơn vị làm sách cũng hé lộ vài tựa manga hấp dẫn, thú vị khác như "Ninja Hattori", "Burn The Witch", "Usemono Yado", "Ao no Flag"... hay những tựa ăn khách, chuyển thể thành anime chiếu trên Netflix như "Blue Period", "Shaman King", "Kemono Jihen"...

Taichi là một nam sinh có dáng người nhỏ bé mảnh khảnh, thiếu tự tin vào bản thân, tình cờ lên cấp 3 học chung lớp với một cô bé dễ thương tên Fubata và cậu bạn thời thơ ấu Touma. Và mọi rắc rối bắt đầu nảy sinh khi Taichi phát hiện ra Fubata thầm thích anh chàng Touma, chưa kể cậu còn được nhờ vả, tạo điều kiện cho hai người kia thành đôi. Tuy nhiên, Touma đã có người trong lòng, không thể đáp lại tình cảm của Fubata.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Sau hơn 24 năm chờ đợi, độc giả Việt Nam cuối cùng có cơ hội sở hữu manga "Nhóc Maruko" trọn bộ từ NXB Shuiesha. Lần này "Nhóc Maruko" sẽ xuất bản kèm những mẩu truyện ngắn cực hay, mới mẻ và chưa có bản dịch trên mạng.

"Nhóc Maruko" là một tác phẩm hư cấu dành cho thiếu nhi, được yêu thích ở châu Á. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống thường nhật hài hước, tràn ngập niềm vui và bất ngờ của một cô bé tiểu học hoạt bát, năng động tên Maruko. Mặc dù học lực bình thường, tính tình hậu đậu và ham vui nhưng Maruko luôn được bạn bè yêu mến. Cô bé là một đứa trẻ sống tình cảm, luôn quan tâm đến người khác và có năng khiếu hội họa.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Mitsoba Kenichi là một cậu bé có lực học trung bình, luôn gặp rắc rối trong sinh hoạt thường ngày. Một ngày nọ, một ninja nhí đến từ vùng đất của các ninja đã xuất hiện ở nơi Kenichi sống và trở thành bạn thân của cậu. Người đó tên là Hattori, sở hữu võ công tuyệt đỉnh, luôn có mặt kịp thời để giúp đỡ Kenichi mỗi khi cậu gặp hiểm nguy. Manga "Ninja Hattori" do Fujiko Fujio A, người bạn thân của cố họa sĩ Fujiko F Fujio, sáng tác từ năm 1964.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Nội dung xoay quanh những cuộc phiêu lưu kịch tính, lôi cuốn của hai nữ phù thủy xinh đẹp, đầy nhiệt huyết, Noel Niihashi và Nini Spangle. Họ sống ở một thế giới siêu nhiên, nơi loài người và những sinh vật huyền thoại như rồng cùng tồn tại với nhau.

Đôi bạn có nhiệm vụ hạ những con quái vật xấu xa, có thể đe dọa tới cuộc sống yên bình của con người, đồng thời hỗ trợ loài người sống hòa hợp với các sinh vật khác. "Burn the Witch" là bộ manga mới nhất của họa sĩ Kubo Tite, vừa phát hành vào năm ngoái.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Nanao và Machi là hai chú mèo hoang sống ở một thị trấn, phải tìm mọi cách để kiếm thức ăn. Khi số mèo hoang ngày càng tăng, nguồn thức ăn trở nên cạn kiệt, chúng rơi vào tình thế hiểm nguy.

Một ngày nọ, chúng đã có một cuộc gặp gỡ định mệnh với một cô gái xinh đẹp tên Yoshino. Cô ấy là người đã khiến số phận của chúng thay đổi hoàn toàn, để lại nhiều ký ức khó quên.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Có một nhà trọ kỳ lạ, ẩn mình trong làn sương mù, chỉ dành cho những vị khách đặc biệt đến tìm kiếm các món đồ hay ký ức mà họ đã đánh mất trong quá khứ. Mỗi người đều có vết thương trong tâm hồn nên họ sẽ phải đối diện với “sự thật” ở nhà trọ, vượt qua nỗi đau để có được sự thanh thản, cứu rỗi.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Manga xoay quanh cuộc sống thường nhật buồn chán, ảm đạm của một nam sinh tên Yaguchi Yatora. Dù học giỏi, sống hòa đồng với bạn bè nhưng cậu vẫn không xác định được tương lai sẽ làm gì. Một ngày nọ, Yatora bị thu hút bởi những tác phẩm trong CLB vẽ tranh ở trường. Cậu quyết tâm sẽ trở thành một họa sĩ sơn dầu nổi tiếng, liền nộp đơn học thêm ở một trung tâm luyện thi.

Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như Yatora tưởng tượng, chi phí học ở trường nghệ thuật đắt đỏ cộng thêm những thí sinh luyện thi vào khoa hội họa đều là người giỏi, chăm chỉ và có tài năng bẩm sinh. Yatora nhận ra mình là kẻ mơ mộng, không có đủ thực lực để đấu với họ, những “nghệ sĩ” yêu hội họa thực sự.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Nàng Bạch Tuyết sinh ra với màu tóc đỏ rực, xinh đẹp và khiến mọi người bàn tán. Tin đồn lan tới hoàng cung, hoàng tử Rajin yêu cầu nàng trở thành vợ lẽ của chàng. Bạch Tuyết không đồng tình với cuộc hôn nhân gượng ép, đã cắt mái tóc đỏ và bỏ trốn vào rừng sâu.

Trong rừng sâu, nàng gặp một thanh niên bí ẩn tên Zen. Bạch Tuyết giúp Zen trị thương , đổi lại Zen đưa nàng về vương quốc của anh để lánh nạn.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Sau 3 lần xuất bản ở Việt Nam, cuối cùng manga "Shaman King" đã ra mắt phiên bản hoàn thiện gồm 35 tấm bìa mới do chính tác giả vẽ lại dựa trên bản cũ của NXB Shueisha. Nam họa sĩ cũng chỉnh sửa lại một số chi tiết trên bản thảo cũ nhằm đem tới trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho độc giả.

Nội dung kể về Asakura Yoh, một pháp sư mơ ước trở thành Shaman King xuất sắc, bảo vệ sự cân bằng của hai thế giới. Bạn đồng hành của cậu là Manta, một nam sinh tốt bụng, hiền lành và sống hết mình vì bạn bè. Tuy nhiên, cuộc chiến tranh giành danh hiệu Shaman King không hề dễ dàng, họ phải đối mặt với những đối thủ nặng ký, đầy tham vọng đến từ khắp thế giới.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Để biến ước mơ vô địch World Cup thành hiện thực, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đã thuê một huấn luyện viên thiên tài, lập dị tên Jinpachi. Jinpachi mở một dự án huấn luyện khắc nghiệt, điên rồ nhất để đào tạo ra một tiền đạo xuất sắc. Từ đây, hàng loạt cầu thủ tài năng, triển vọng trên khắp nước Nhật đã tham gia dự án kỳ lạ này để giành được tấm vé vào đội tuyển quốc gia, trở thành tiền đạo số 1 của Nhật Bản.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Đây là một tuyển tập phá án đặc biệt về anh chàng thám tử Kindaichi nhân dịp kỷ niệm 20 năm phát hành. Sách bao gôm 4 vụ án nổi tiếng: Hitokui Rabo Satsujin Jiken, Honkon Kuuron Zaihou Densetsu Satsujin Jiken, Ankoku-jou Satsujin Jiken và Bara Juuji-kan Satsujin Jiken. Vụ án Honkon Kuuron Zaihou Densetsu Satsujin Jiken đã được chuyển thể thành phim người đóng, nhận được phản hồi tích cực của khán giả.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Inugami, một thám tử từ Tokyo bất ngờ nhận được một vụ án bí ẩn đang xảy ở một vùng quê hẻo lánh. Trong quá trình điều tra, thám tử Inugami kết bạn với một đứa trẻ kỳ lạ có biệt danh Dorotabou, tên của một loài yêu quái sống trong bùn. Cậu bé này không đến trường mà ở nhà làm ruộng, bị mọi người trong làng xa lánh. Từ đây, Inugami đã nhận ra sự bất thường mà ngôi làng đang che giấu.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Akane và Aoi là một cặp sinh đôi, tính cách trái ngược hoàn toàn cho dù họ đều sở hữu ngoại hình hấp dẫn. Người anh Aoi là một học sinh ưu tú, học giỏi và được nhiều người yêu mến. Ngược lại, cô em Akane là một kẻ "bất tài", luôn bị mọi người so sánh với ông anh hoàn mỹ. Dù vậy, Akane vẫn là người nhiệt tình với bạn bè, có tính bao đồng, hay gây rắc rối ở ngoài.

manga sắp phát hành tại Việt Nam

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

Tsubaki-chou Lonely Planet - Manga mô-típ "trời sinh một cặp" được dân mạng khen ngợi hết lời

Mới đây, một thành viên diễn đàn MXH về truyện và sách đã nhắc lại bộ truyện "Tsubaki-chou Lonely Planet" của tác giả Mika Yamamori cùng những phân tích thú vị về tác phẩm thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. "Bộ này thuộc motif "trời sinh một cặp" nè, ý chỉ những người sinh ra là để bù trừ cho những điểm mạnh yếu của người kia... Xem thêm tại đây!

>> Thông tin về phim live-action mới của 3 manga nổi tiếng thu hút khán giả đầu năm 2022

Viết bình luận