Loạt ảnh những chú lười dễ thương nhất nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Con lười

Thuận Thiên 22/10/2021 16:38

Trong khi 20/10 ở Việt Nam là ngày kỷ niệm của chị em phụ nữ thì với quốc tế, ngày 20/10 hàng năm lại là ngày Quốc tế Con lười nhằm nâng cao ý thức bảo vệ những chú lười. Sau đây là loạt ảnh những chú lười dễ thương nhất.

Không nghi ngờ gì nữa, con lười là loài động vật được bao quanh bởi sự huyền bí và kỳ thú. Làm sao người ta có thể tồn tại trong nhịp độ chậm như vậy khi mà mọi thứ xung quanh chúng ta đều có nhịp độ nhanh? Và để kỷ niệm ngày Quốc tế Con lười, những hình ảnh sau cho thấy mọi góc cạnh về những con lười dễ thương. Và nếu điều này không đủ để tôn vinh chúng thì bạn luôn có thể ghé thăm Tổ chức Bảo tồn Loài lười và quyên góp cho họ hoặc thậm chí nhận nuôi con lười đáng yêu của riêng bạn!

1. Trông giống như một con lười con nhưng nó thực sự đã trưởng thành hoàn toàn.

ngày Quốc tế Con lười

2. Con lười ăn ảnh một cách kỳ lạ!

ngày Quốc tế Con lười

3. Cảnh sát Ecuador giải cứu một con lười đang bám vào giải phân cách và cố gắng băng qua đường cao tốc đông đúc.

ngày Quốc tế Con lười

Để tìm hiểu thêm về những loài động vật đáng kinh ngạc này, hãy trò chuyện với Sam Trull, đồng sáng lập kiêm Giám đốc tại The Sloth Institute, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về cứu hộ, nghiên cứu và giáo dục, đặc biệt tập trung vào hành vi, sức khỏe và phúc lợi của những con lười.

Theo những gì Sam nói, hóa ra con lười là một phần quan trọng của hệ sinh thái lớn tự nhiên lẫn hệ sinh thái nhỏ hơn xuất hiện trong bộ lông của chúng. “Ở quy mô lớn hơn, con lười là loài săn mồi chính của nhiều kẻ săn mồi và cũng có thể giúp phát tán một số hạt giống trong rừng. Ngoài ra, do hệ sinh thái mà chúng có trên tóc (tảo, nấm, bướm đêm, bọ cánh cứng...), chúng cũng phân tán những sinh vật nhỏ hơn này xung quanh rừng.", cô giải thích.

4. 2 lính cứu hỏa Brazil giải cứu một con lười khá tuyệt vời.

ngày Quốc tế Con lười

5. Như được đi Spa ấy!

ngày Quốc tế Con lười

6. Cái ôm của lười.

ngày Quốc tế Con lười

Khi được hỏi điều gì khiến những sinh vật xinh đẹp này chậm chạp như vậy, Sam nói rằng đó là cách chúng có thể tiết kiệm năng lượng và cũng vì vậy chúng có thể đi trong rừng mà không bị phát hiện. “Bằng cách chậm chạp, chúng siêu yên tĩnh và khiến kẻ săn mồi khó tìm thấy chúng hơn nhiều. Đôi khi các nhà nghiên cứu của chúng tôi có thể dễ dàng lạc lối nếu nhìn ra xa trong vài phút và không biết chúng đã đi đường nào... bởi vì bạn không thể nghe thấy chúng!

Ngoài ra, chúng có tốc độ trao đổi chất chậm nhất trong số các loài động vật cùng loại và do chậm chạp, con lười sử dụng ít năng lượng hơn khi chúng di chuyển, đây là một cách quan trọng để tiết kiệm năng lượng. Chúng cũng không trữ nhiều calo vì chế độ ăn chủ yếu là thực vật.”, Sam giải thích.

Đáng buồn thay, những con lười phải đối mặt với rất nhiều mối đe dọa trong thế giới hiện đại của chúng ta mà chúng thường không nhận được nhiều sự chú ý như chúng cần. Hóa ra có 6 loài lười và 2 trong số đó đang bị đe dọa theo định nghĩa của IUCN (Liên minh Bảo tồn và Thiên nhiên Quốc tế).

“Con lười lùn chỉ được tìm thấy trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Panama và được coi là đang cực kỳ nguy cấp và con lười cái chỉ tìm thấy ở một phần rừng trên bờ biển Đại Tây Dương của Brazil và được IUCN coi là dễ bị tổn thương. Các loài lười khác được IUCN coi là 'ít quan tâm'.

Tuy nhiên, tôi luôn nói rằng chỉ vì những con lười không bị coi là có nguy cơ tuyệt chủng không có nghĩa là chúng không gặp nguy hiểm. Những con lười trên khắp phạm vi môi trường sống của chúng đều phải đối mặt với nhiều mối đe dọa.”, Sam nói và nói thêm

7. Thủy cung ở Texas có một con lười chơi với cá heo.

ngày Quốc tế Con lười

8. Trong một khu bảo tồn ở Chicago.

ngày Quốc tế Con lười

9. Ông bố lười biếng và siêu ghen tuông.

ngày Quốc tế Con lười

“Những con lười ngày nay rất phổ biến. Điều này có thể khiến ai đó nghĩ rằng đó là một điều tốt..., nhưng đối với những kẻ lười biếng, nổi tiếng thực sự là xấu theo nhiều cách. Chúng thường bị lợi dụng vì những trải nghiệm gặp gỡ khi làm du lịch để người ta và chạm vào chúng, để chụp ảnh...

Tất cả những hoạt động này không chỉ gây căng thẳng cho con lười trong trải nghiệm mà chúng còn trực tiếp dẫn đến việc con lười bị bắt từ nơi hoang dã và con cái bị đuổi khỏi mẹ. Có một số vườn thú có trách nhiệm chăm sóc những con lười, nhưng cũng có nhiều nơi không có đạo đức và thực sự thu mua những con lười từ những kẻ bắt chúng từ tự nhiên.”, Sam cho biết.

Sam kêu gọi mọi người trước khi đến thăm một cơ sở có con lười, hãy luôn hỏi nó đến từ đâu và liệu họ có để lười con một mình mà không có mẹ đi cùng. “Đừng bao giờ trả tiền để chạm, cho ăn, cầm hoặc chụp ảnh với con lười!”, cô kết luận.

10. Con lười con.

ngày Quốc tế Con lười

11. Một đứa trẻ và con lười của mình đi chơi gần rừng Amazon.

ngày Quốc tế Con lười

12. Em họ bé nhỏ của tôi ôm một con lười vui vẻ.

ngày Quốc tế Con lười

13. Con lười ham ngủ.

ngày Quốc tế Con lười

Được mệnh danh là loài động vật lười nhất thế giới trong nhiều thập kỷ, con lười không hề đơn giản chút nào! Trước hết, những con lười ngày nay đã phát triển từ những con lười khổng lồ trên mặt đất, loài cao nhất trong số đó cao khoảng 6 m. Cũng có bằng chứng cho thấy một số loài lười sống dưới nước và ăn cỏ ven biển. Có lẽ vì vậy mà cho đến ngày nay, những con lười là những vận động viên bơi lội xuất sắc.

Không ai có thể đánh bại một con lười trong một trận đấu vật tay dù nó có vẻ yếu ớt. Con lười thực sự mạnh gấp 3 lần người bình thường! Hơn nữa, nhờ sự sắp xếp cơ bắp chuyên biệt cao, những con lười có thể chịu được lực tấn công của một con báo đốm. Và do cấu tạo đặc biệt, con lười có thể bám vào cành cây mà không tốn sức. Cơ chế này mạnh đến mức những con lười có thể bị treo trên cây ngay cả sau khi chúng qua đời.

Con lười nổi tiếng có thị lực kém, chúng nhìn kém trong điều kiện ánh sáng mờ và hoàn toàn không thấy gì khi trời sáng! Tuy nhiên, "những người leo cây" đáng yêu này được bù đắp khứu giác tuyệt vời và trí nhớ không gian đỉnh cao. Người ta cho rằng thị lực kém của chúng làm tăng thêm sự chậm chạp và điều đó chỉ có ý nghĩa khi bạn nghĩ về nó.

14. Tôi đã ở đó, lái xe xuống đường và đột nhiên thấy con lười.

ngày Quốc tế Con lười

15. Khi đang lái xe dọc theo con đường trên núi ở Costa Rica, một con lười hoang dã xuất hiện đầy bất ngờ.

ngày Quốc tế Con lười

16. Anh ấy học với tốc độ chậm hơn so với các bạn cùng lớp còn lại.

ngày Quốc tế Con lười

Các cuộc giao tranh giữa hai con lười đực thường kết thúc bằng việc bên thua bị ngã khỏi cây. Không cần lo lắng, thể chất độc đáo của con lười được thiết kế để có thể chịu được những cú ngã từ độ cao lên đến 100 feet mà không bị thương. Điều đó giống như việc nhảy khỏi một tòa nhà 10 tầng và tình cờ bước đi khi hạ cánh.

Và mặc dù các nhà khoa học đã cố gắng tìm ra chi tiết kỳ lạ này về cuộc đời của một con lười nhưng không ai thực sự biết chính xác tuổi thọ của chúng. Họ cho rằng con lười không hoạt động tốt trong điều kiện nuôi nhốt, nhưng con lười lâu đời nhất được nuôi trong vườn thú là khoảng 50 tuổi. Các chuyên gia cho rằng chúng sống lâu hơn trong môi trường hoang dã. Điều đó một lần nữa chứng minh lối sống chậm rãi và thoải mái là chìa khóa để trường thọ.

Nếu bạn muốn đọc thêm về những con lười dễ thương, đừng quên ghé thăm Tổ chức Bảo tồn Con lười với người sáng lập Rebecca Cliffe, chuyên gia hàng đầu về con lười và kiến thức của cô ấy là vô giá. Chỉ cần lưu ý là bạn có thể vô tình nhận nuôi một con lười!

17. Tôi là một diễn viên múa ba lê.

ngày Quốc tế Con lười

18. Vâng, tôi đang đi chơi trên mặt đất đấy!

ngày Quốc tế Con lười

19. Chị gái tôi làm việc cho khu bảo tồn động vật hoang dã và chụp ảnh con lười có giấc ngủ hạnh phúc này.

ngày Quốc tế Con lười

20. Mùa Halloween đến rồi!

ngày Quốc tế Con lười

Theo Bored Panda

Cún con và những lần trưng lên bộ mặt “ngây thơ vô số tội” khiến ai cũng phải yêu

Quả thực, chó là người bạn cực kỳ trung thành, ngay cả khi chủ nhân của chúng nghèo khó hay đối xử tệ bạc với chúng. Và chó cũng là thú cưng thông minh, đáng yêu vô cùng. Nếu bạn cũng đồng ý rằng chó là người bạn tốt nhất của con người, thì những hình ảnh đang yêu dưới đây chắc chắn sẽ sưởi ấm một ngày của bạn... Xem thêm tại đây!

>> Loạt hành động hồn nhiên của trẻ con khiến bố mẹ không biết nên cười hay khóc

Viết bình luận