10 công trình đầy sáng tạo được xây dựng bởi các loài động vật

Thuận Thiên 19/02/2022 17:48

10 công trình đầy sáng tạo được xây dựng bởi các loài động vật sau đây là một ví dụ hùng hồn chứng minh rằng con người chỉ là một phần nhỏ của vũ trụ.

Tất cả chúng ta đã quen với câu "Con người là chúa tể của tạo hóa". Con người phát minh, xây dựng, phát triển và làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Nhưng trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta quên rằng có rất nhiều sinh vật khác đã tự bảo vệ mình từ cái thời mà con người thậm chí không thể nói chuyện. Chúng đã và đang xây dựng cũng như cải tiến các hệ thống độc đáo của riêng mình để nhắc nhở rằng chúng ta chỉ là một phần nhỏ của vũ trụ.

MỤC LỤC [Hiện]

Sự kiện này diễn ra ở Pakistan vào năm 2010 khi mưa như trút nước. Có rất nhiều nước ở những khu vực ngập lụt đến nỗi côn trùng phải tìm kiếm một nơi an toàn trên mặt đất. Người ta cho rằng nhện là người xây dựng chính những mạng này, nhưng người ta chỉ ra rằng các loài côn trùng khác (như ấu trùng bướm đêm) cũng có đóng góp trong công trình này.

10 công trình đầy sáng tạo

10 công trình đầy sáng tạo

Ở đây bạn có thể nhìn thấy các kim tự tháp Ai Cập của thế giới côn trùng. Những kiến trúc sư xây dựng quần thể lâu đài này là những con mối. Theo các nghiên cứu, mối không sống ở các gò đất này. Mục đích của chúng chỉ là tránh các mối đe dọa từ thế giới xung quanh và hỗ trợ quá trình trao đổi khí cacbonic và oxy trong tổ thật.

10 công trình đầy sáng tạo

Ong bắp cày giấy sử dụng sợi gỗ và nước bọt của chúng để xây tổ. Khi một con ong bắp cày tìm thấy một vật liệu thích hợp, nó sẽ tiết nước bọt vào và di chuyển ngược trở lại, làm xước những sợi gỗ cực kỳ mỏng. Khởi xướng việc xây tổ luôn là ong chúa khi nó đi tìm nơi để đẻ trứng. Trong hình ảnh cuối cùng, bạn có thể thấy kết quả thí nghiệm của Mattia Menchetti. Anh ta đưa giấy xây dựng màu cho một đàn ong bắp cày.

10 công trình đầy sáng tạo

10 công trình đầy sáng tạo

Những con ong đất tạo ra những ngôi nhà, nơi chúng bắt nhện để tiêu thụ và giam một số trong đó. Bùn giúp chăm sóc con cái của chúng. Để cung cấp thức ăn cho ấu trùng của chúng, chúng tạo ra những ngôi nhà như vậy dưới dạng một cái ống. Sau đó, chúng mang đến 20 - 30 con nhện, ruồi hoặc bướm bị tê liệt và đặt trứng của chúng vào con mồi. Chúng chặn các tổ bằng bùn và kiểm tra chúng hàng ngày.

10 công trình đầy sáng tạo

Ấu trùng Caddisfly xây dựng nhà của chúng bằng cách sử dụng các vật liệu xung quanh như đá, cỏ dại, vỏ sò, cát và bất cứ thứ gì khác mà chúng tìm thấy. Quá trình này diễn ra khi đến thời điểm hóa nhộng. Bằng cách xây dựng một cái kén an toàn, chúng tự bảo vệ mình khỏi những kẻ săn mồi.

10 công trình đầy sáng tạo

Chim dồng dộc là kiến ​​trúc sư xã hội. Tổ của chúng giống như những chiếc giỏ và thường nằm gần nhau tạo thành những tổ ấm trên bầu trời. Các đàn chim này có thể chứa nhiều thế hệ và những kiệt tác này có thể khổng lồ đến mức cây cối gãy đổ dưới sức nặng của chúng.

10 công trình đầy sáng tạo

Chim yến còn được biết đến là loài chim có tính xã hội cao. Chúng sống thành từng đàn lớn, có thể bao gồm vài trăm tổ. Yến được làm dưới dạng một cái rổ gọn gàng. Chim yến sử dụng bùn và nước bọt của chính chúng để xây dựng. Ở một số quốc gia, chẳng hạn như Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia, tổ của chúng được coi là một món ăn ngon thực sự.

10 công trình đầy sáng tạo

Bạn đã bao giờ tự hỏi đàn kiến ​trông như thế nào nếu chúng ta lấp đầy chúng bằng kim loại và sau đó lấy kết quả từ mặt đất? Chà, một số nhà khoa học đã làm thế và đây là kết quả. Chúng ta có thể thấy rằng đàn kiến ​​có cấu trúc rất phức tạp mà mỗi nhánh có mục đích riêng.

10 công trình đầy sáng tạo

Rạn san hô là một trong những công trình sáng tạo tuyệt vời nhất của thiên nhiên. Nó được xây dựng bởi một đàn sinh vật sống. Diện tích của nó là khoảng 350.000 mét vuông, lớn hơn một số quận và đang tiếp tục phát triển. Các nhà khoa học nói rằng nó bắt đầu hình thành cách đây khoảng 400.000 năm, nhưng vẫn còn nhiều ý kiến ​​khác nhau về nó.

10 công trình đầy sáng tạo

Kiến gỗ đỏ châu Âu được coi là kẻ bảo vệ của các tòa nhà chọc trời trong rừng. Chúng có thể chở những vật liệu vượt quá trọng lượng của chúng gấp 40 lần! Gò có 2 phần, phần thứ nhất nằm trên mặt đất, phần thứ hai nằm dưới lòng đất. Phần thứ hai bảo vệ gò đất khỏi nước.

10 công trình đầy sáng tạo

Theo BrightSide

Loạt tác phẩm Graffiti tương tác siêu sáng tạo

Jamie Paul Scanlon, tên viết tắt là JPS, sinh năm 1977 tại Weston-Super-Mare, một thị trấn ven biển không xa Bristol, Vương quốc Anh. Sự sáng tạo của anh thể hiện ngay từ khi còn nhỏ. Được dạy dỗ bởi cha mình, người đã mất sớm, Jamie đã gây ấn tượng với các giáo viên trong trường bằng những bức vẽ đáng kinh ngạc... Xem thêm tại đây!

>> Chiêm ngưỡng 20 món đồ handmade vô cùng đẳng cấp

Viết bình luận