Liên tục các vụ cây phượng bật gốc, ngã đổ trong sân trường, mới nhất là tại Bình Dương

29/05/2020 18:04

Ngay sau khi học sinh một trường tiểu học tại Bình Dương vừa ra về thì một cây phượng trong sân trường bất ngờ bật gốc, ngã đổ khiến nhiều phụ huynh và các em hoang mang.

>> Không chỉ phượng vĩ dễ gãy, đổ, nhiều cây xanh già cỗi nơi công cộng không đảm bảo an toàn

Trường Tiểu học Thái Hòa A, nơi xảy ra vụ việc.

Đến 15h chiều nay 29/5, hiện trường cây phượng bật gốc, ngã đổ tại trường Tiểu học Thái Hòa A, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vẫn đang được xử lý. Trước đó, vào trưa cùng ngày, sau khi học sinh tan học, vừa ra khỏi trường thì một cây phượng trong sân bất ngờ bật gốc, đổ xuống đất. 

Vào thời điểm cây đổ, các em học sinh đã ra cổng và được phụ huynh chở về nên may mắn không có thiệt hại về người. Tại hiện trường, cây phượng có chiều cao khoảng 15 m, đường kính chừng 30 cm ngã đổ, lòi gốc, tán cây rộng và xanh tốt, khi đổ xuống thì cây phượng bị gãy ngang. 

Hiện trường vụ việc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã mời đơn vị cây xanh đến xử lý vụ việc, đồng thời mời cơ quan chức năng đến điều tra nguyên nhân. Qua xác minh được biết trong sân trường chỉ có 1 cây phượng được trồng chính là cây đã bị bật gốc, đổ ngã, phía ngoài cổng trường thì vẫn còn 3 cây phượng.

Hôm qua 28/5, một cây phượng gần trường ĐH Văn hoá TP HCM (quận 9, TP HCM) đã bật gốc, ngã đổ nhưng may mắn không làm ai bị thương, nhưng cây đè hư hỏng một chiếc xe tải đang đậu gần đó. Cùng ngày, một cây phượng khác cũng bật gốc, đổ xuống tại trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên ở Đắk Lắk và cũng không gây thiệt hại gì.

Như vậy, từ sau vụ việc đau lòng hôm 26/5 tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP HCM) khi một cây phượng bật gốc ngã đổ đè lên học sinh thì những ngày gần đây, trên địa bàn cả nước liên tục xuất hiện tình trạng cây xanh bật gốc, ngã đổ gây nguy hiểm cho người dân và học sinh ở các trường học.

Theo Kenh14.vn

>> Sau cây phượng đè học sinh ở Sài Gòn, thêm một cây phượng bất ngờ bật gốc trong sân trường

Viết bình luận