Lee Min Ho Đồng Nai bôi nhọ Doraemon với bản nhạc chế "ố dề" khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Bạch Thiển 27/09/2022 16:47

Không chỉ khiến cộng đồng mạng ngán ngẩm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng đã tỏ thái độ gay gắt với bài nhạc chế nọ.

Những ngày qua, mạng xã hội TikTok có lẽ đã vô cùng ám ảnh với bài hát có ca từ như “Nobita thầm yêu Xuka, hái hoa hồng tặng cho Chaien. Nếu Chaien bằng lòng lấy Nobita làm chồng, thì Nobito chào đời”. Ca khúc nhạc chế dễ dàng xâm chiếm mạng xã hội nhưng đứng ở góc nhìn văn hoá và văn học thì nó thực sự đang gây ra 1 hệ quả rất lớn cho thế hệ trẻ nói chung và ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam nói riêng.

Ngày 26/9, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bức xúc bày tỏ về vấn đề nhạc chế xuất hiện trên truyền hình. Nhạc sĩ Nhật ký của mẹ viết: “Ngày xưa, những bài nhạc chế nội dung nhảm nhí chỉ xuất hiện trên miệng mấy em học sinh hoặc được diễn ở hội chợ. Nhưng bây giờ nó lên các game show truyền hình, thậm chí chương trình về âm nhạc, các sân khấu biểu diễn. Đối với tôi, đó là sự phỉ báng âm nhạc”.

Thực tế, nhạc chế không phải bây giờ mới xuất hiện ở Vpop mà đã và đang được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội từ khá lâu. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, điều đáng lo ngại là nhạc chế đang có mặt cả trên các chương trình truyền hình. Theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng nhiều khán giả, nhạc chế ảnh hưởng xấu đến xã hội, sự phát triển của lớp trẻ và truyền hình không nên lan truyền văn hóa đó. Nhất là những bản nhạc chế có ngôn từ sáo rỗng, vô nghĩa...vv.

https://youtu.be/vhFjkwV2C0Q

Một đoạn nhạc được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội trong những ngày qua và gây nhiều tranh luận. Video được nhắc đến là đoạn nhạc chế từ các nhân vật trong truyện tranh nổi tiếng Doraemon. Đoạn nhạc này do Lê Dương Bảo Lâm hay được biết đến với tên gọi "Lee Min Ho Đồng Nai" thể hiện trong chương trình Sàn đấu ca từ. Đoạn nhạc có nội dung khá phản cảm như: “Má Xeko thì nghèo, má Chaien thì giàu còn Nobita luôn ăn hiếp bạn bè. Nobita thầm yêu Xuka, hái hoa hồng tặng cho Chaien. Nếu Chaien bằng lòng lấy Nobita làm chồng, thì Nobito chào đời”.

Đoạn nhạc trên đang nổi tiếng và được sử dụng làm nhạc nền cho hàng loạt video trên mạng xã hội. Riêng đoạn video ghi lại phần thể hiện của Lê Dương Bảo Lâm cũng nhận hàng triệu lượt xem bất chấp nội dung phản cảm. Phần lời chế của Lê Dương Bảo Lâm được nhận xét không chỉ vô nghĩa mà còn phá nát ký ức gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu người. Thực chất video nhạc chế này đã có từ năm 2019, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nó đã trở nên viral. 

Nhiều khán giả cũng đặt câu hỏi rằng các ê-kíp sản xuất và kiểm duyệt chương trình liệu có quá cẩu thả, không biên tập chỉn chu và để lọt lên sóng những phần nhạc chế phản cảm?

Viết bình luận