Khi thanh xuân trôi qua rồi, bạn sẽ tiếc nuối vì nó chưa trọn vẹn như 10 điều sau đây

23/02/2019 15:16

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi mình đã làm gì trong suốt những năm tuổi trẻ chưa? Liệu có khi nào bạn nhìn lại những điều đã đi qua mà tiếc nuối vô cùng năm tháng ấy.

Nhiều người khi đi qua quãng thời thanh xuân đẹp nhất của đời mình đều tiếc nuối ngoảnh lại nhìn vì 4 - 5 năm đại học đi qua chưa trọn vẹn, chưa hết mình và lãng phí vào quá nhiều thứ vô nghĩa. Chắc hẳn ai ai cũng từng được chia sẻ với nhau rất nhiều điều mà nhà trường hay lớp học không dạy. Thế nhưng chính chúng ta lại không biết rằng, những điều đó vẫn cứ ra rả hàng ngày, chỉ là chúng ta không để tâm tới thôi.

Tuổi trẻ, thanh xuân và cả tương lai, chẳng ai dễ dàng nắm bắt hay làm theo những gì mình muốn. Thế nhưng hễ có điều gì xảy ra, người ta thường nhanh chóng đổ lỗi cho hoàn cảnh, chẳng mấy ai dám nhìn lại nguyên nhân từ đâu, chẳng ai dám thừa nhận bản thân mình sai.

Thanh xuân vốn dĩ chỉ kéo dài ít năm mà phần lớn đó là những năm tháng ở trường. Đối với sinh viên, 4 - 5 năm đại học chính là tuổi trẻ và nếu không biết tận dụng nó sẽ vụt qua nhanh lắm. Suy nghĩ mai làm, mai mình sẽ làm xong chính là sự dung túng sai lầm nhất cho bản thân mình để mất đi quá nhiều cơ hội.

Chúng ta thường gắt gỏng, khó chịu khi bị cha mẹ nhắc nhở chuyện học tập, bớt ham chơi. Mỗi khi ấy ta lại cho rằng bố mẹ già rồi làm sao hiểu được giới trẻ bây giờ.

Ta có thể bỏ ra cả ngày để chơi với bạn nhưng lại khó khăn khi dành 30 phút để tâm sự cùng bố mẹ. Ta ham chơi du lịch mọi ngóc ngách nhưng lại chưa một lần cùng cha mẹ đi đâu.

Có nhiều người, trên Facebook sôi nổi vui vẻ là thế, nhưng khi về nhà lại lủi thủi một mình. 2.000 người bạn trên mạng xã hội lại chẳng có một ai để tâm sự khi có chuyện, khi bế tắc.

Mải mê thức khuya, ăn vặt, lười tập thể dục,chỉ chăm chú làm đẹp cho khuôn mắt mà bỏ qua sức khỏe của chính mình.

Học xong mày làm gì? Tao không biết! - Tưởng là câu chuyện bình thường nhưng đó chính là sự mông lung khởi đầu cho một chuỗi tương lai không có dự định gì cả.

>> Cặp đôi yêu nhau cả thanh xuân khó khăn đến khi ra trường lại lặng lẽ xa nhau, đến câu chia tay còn chẳng kịp thốt lên

Có đáng không khi ngày đêm vật vã, đau khổ, "crush" một người chẳng liên quan gì cả?

Tình yêu thời thanh xuân là đẹp nhất, nguyên vẹn nhất. Ai đi qua thanh xuân mà không có một mối tính sẽ thật là tiếc nuối!

Ai ai cũng khó khăn với những môn học đại cương, chuyên ngành khô khan, chán ngắt. Thế nhưng chẳng phải ngẫu nhiên người ta đưa những môn học ấy vào chương trình dạy. Sau này đi làm mà không có nền tảng bạn mới cảm thấy hối hận thế nào.

Thế nhưng cứ ôm khư khư đống sách vở nhét đầy chữ một cách khô khan mà không có kỹ năng mềm thì cũng chẳng thể làm nên chuyện gì.

Lại là câu chuyện học tiếng Anh. Người ta đã thạo đến thứ ngoại ngữ thứ 2, thứ 3 mà bạn vẫn đang chập chững không nói được một câu chuẩn chỉ. Bắt đầu muộn còn hơn là không bắt đầu, hãy học Tiếng Anh hoặc ít nhất 1 ngoại ngữ khác khi còn trẻ.

Theo Kenh14.vn

Viết bình luận