Hải Phòng, Quảng Ninh cho học sinh 2 trường và 3 xã nghỉ học vì ca nhiễm Covid-19 mới

Hafa 26/03/2021 14:51

Sở GD&ĐT các địa phương này cũng yêu cầu những học sinh, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục không đến trường nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang thực hiện cách ly theo quy định.

Đêm qua 25/3, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã phát thông báo tới các cơ sở giáo dục về việc thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. Như vậy, ngay khi nhận được thông tin về 2 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Hải Phòng, Sở GD&ĐT địa phương đã quyết định cho học sinh các cấp thuộc 3 xã của huyện Kiến Thụy nghỉ học ngày hôm nay 26/3 để truy vết phòng dịch.


(Ảnh minh họa)

Ông Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay, Sở đã tạm thời chỉ đạo cho học sinh 3 xã và học sinh của một trường THPT nghỉ học ngày 26/3 để phòng dịch. Các xã này gồm Tú Sơn, Đại Hợp, Đoàn Xá của huyện Kiến Thụy. Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) cũng là đơn vị thực hiện việc nghỉ học để truy vết những trường hợp liên quan đến ca bệnh.

2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được xác định tại Hải Phòng là chị N.T.T., SN 1996, trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh và chị Đ.T.T.P., SN 1995, trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.



Một số địa điểm bị phong tỏa vì liên quan các ca bệnh tại Hải Phòng. (Ảnh: Vietnam+, báo Hải Phòng)

Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu những học sinh, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục không đến trường nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang thực hiện cách ly theo quy định. Sở cũng yêu cầu toàn ngành của địa phương thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; các đơn vị giáo dục thống kê, báo cáo trực tuyến về Sở các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc diện F0, F1, F2 của đơn vị trước 9h ngày 26/3.

Tại Quảng Ninh, thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Hạ Long cho biết, trường Tiểu học Trần Hưng Đạo có 2 học sinh là chị em (học lớp 1 và lớp 4) đã đi trên chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 22/3, chính là chuyến bay được xác định có 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, 2 học sinh có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19 nhưng tạm thời, TP Hạ Long vẫn cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nghỉ học ngày hôm nay và 2 ngày cuối tuần tới.



(Ảnh minh họa: Kenh14.vn)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại Sở Y tế tỉnh đã xác định được 4 trường hợp đi trên chuyến bay VJ458, trong đó 1 người đã ở lại Hà Nội, 3 người đã về Quảng Ninh. Hiện cả 3 người về Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm bước đầu âm tính với Covid-19 và đang được cách ly y tế tập trung.

Theo Kenh14.vn

Viết bình luận