Elon Musk và cả Hollywood chuẩn bị ra tòa vì lùm xùm giữa Johnny Depp và Amber Heard

Oda 21/03/2022 09:45

James Franco, Paul Bettany, Elon Musk cùng đại diện Disney và Warner Bros. sẽ tham gia phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard.

Theo Deadline thông báo mới đây, cuộc chiến pháp lý dai dẳng giữa Johnny Depp và Amber Heard đã tiếp tục. Dự kiến ngày 24/3 sẽ diễn ra phiên công bố tóm tắt phán quyết theo đơn khiếu nại. Phiên tòa tiếp theo xét xử vụ kiện giữa hai diễn viên sẽ được tổ chức vào tháng 4 tại tòa án quận Fairfax, bang Virginia (Mỹ).

Phiên xét xử diễn ra vào tháng 4 sẽ có sự góp mặt của James Franco, Paul Bettany, Elon Musk cũng như đại diện của các hãng Walt Disney Company, Warner Bros. cùng Cảnh sát Los Angeles với tư cách nhân chứng. Ngoài ra, các nội dung trao đổi riêng tư giữa hai nghệ sĩ với nhiều ngôi sao hàng đầu Hollywood và các ông trùm ngành điện ảnh cũng sẽ được công bố.

Hollywood bị kéo vào vụ kiện của Johnny Depp

Cả James Franco và Elon Musk đều liên đới tới vụ kiện sau khi Johnny Depp tố cáo họ có quan hệ bất chính với Heard. Cả hai đều đang có tên trong danh sách nhân chứng của Amber Heard và sẽ cho lời khai thông qua cuộc gọi video của dịch vụ WebEx.

Nữ diễn viên Ellen Barkin, người từng cho lời khai trong vụ kiện của Johnny Depp tại Anh hai năm trước, cũng tham gia làm nhân chứng cho Amber Heard trong phiên tòa. Góp mặt trong danh sách nhân chứng của Amber Heard ở phiên tòa sắp còn có luật sư Jacob Bloom đã bị Depp sa thải.

Đại diện pháp lý của hãng Warner Bros., Cảnh sát Los Angeles, Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ, Disney và WME Entertainment sẽ cung cấp cho tòa án biên bản kê khai hồ sơ kinh doanh có liên quan để phục vụ việc xét xử. Danh sách nhân chứng gồm 38 người được phía Johnny Depp trình tòa hôm 14/3 có cả nam diễn viên Paul Bettany. Ngôi sao của Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ cung cấp lời chứng thông qua video trực tiếp.

Năm 2015, Depp từng chia sẻ với Bettany nhiều chi tiết xoay quanh cuộc hôn nhân mệt mỏi với Heard thông qua tin nhắn điện thoại. Tuy nhiên, những tin nhắn này lại nằm trong số 1.530 bằng chứng được phía Amber Heard nộp cho tòa.

Danh sách bằng chứng trên cũng bao gồm tin nhắn giữa Amber Heard và tài tử Jason Momoa - bạn diễn của cô trong bom tấn Aquaman - cũng như đạo diễn James Wan. Các trao đổi giữa nữ diễn viên và đạo diễn Zack Snyder cùng loạt e-mail với giám đốc CAA Bryan Lourd cũng nằm trong danh sách này.

Toàn bộ nội dung thư từ và tin nhắn sẽ được công khai trong phiên tòa sắp tới. Về phía Johnny Depp, các e-mail trao đổi giữa tài tử và nữ văn sĩ J.K. Rowling trong thời gian thực hiện loạt phim Fantastic Beasts và nhạc sĩ Jack White cũng sẽ được công bố.

Những bài báo xoay quanh cuộc hôn nhân của Depp và Heard cũng như cuộc chiến pháp lý giữa hai người do nhiều trang tin và tờ báo đăng tải cũng được liệt kê cùng bộ sưu tập biên lai hoàn thuế và hợp đồng làm phim trong nhiều năm. Nhiều giờ đồng hồ dữ liệu từ các camera an ninh, những bức ảnh chụp thương tích của Heard và chất gây nghiện được cho là thuộc về Depp cũng sẽ được trình trước tòa.

Tất cả số bằng chứng này đều do đoàn luật sư của Amber Heard cung cấp. Tới nay, phía Johnny Depp vẫn chưa cung cấp danh sách bằng chứng cho tòa.

Trận chiến pháp lý bước sang năm thứ ba

2022 đánh dấu vụ kiện tụng hậu ly hôn giữa Johnny Depp và Amber Heard bước sang năm thứ ba. Sự việc bắt đầu từ tháng 3/2019, Johnny Depp đệ đơn kiện Amber Heard tội phỉ báng và đòi số tiền bồi thường 50 triệu USD sau khi tờ Washington Post cho đăng bài xã luận về trải nghiệm là nạn nhân của bạo lực gia đình do nữ diễn viên chấp bút.

"Cô Heard không phải nạn nhân của bạo lực gia đình. Cô ấy là thủ phạm", Depp trình bày trong lá đơn tố cáo năm 2019. Tại thời điểm ấy, Johnny Depp và Amber Heard đã ly hôn được vài năm. Người đẹp đã xin lệnh cấm tiếp cận và chi phí ổn định cuộc sống 7 triệu USD từ chồng cũ.

Amber Heard sau đó thất bại trong việc chuyển hồ sơ vụ kiện tới tòa án California và thuyết phục thẩm phán bác đơn. Tháng 9/2020, người đẹp đã phản tố chồng cũ, kiện anh ra tòa để đòi khoản bồi thường 100 triệu USD.

Về phần Johnny Depp, sau khi thua kiện tờ The Sun của Anh hồi tháng 11/2020, tài tử cũng thất bại trong việc yêu cầu tòa bãi đơn phản tố đòi bồi thường 100 triệu USD từ vợ cũ vào tháng 1/2021. Anh và đoàn luật sư liên tục đệ đơn tố cáo Heard không trung thực cũng như yêu cầu người đẹp giải trình về đích đến của số tiền bồi thường 7 triệu USD có được sau vụ ly hôn.

Theo tuyên bố của Heard, toàn bộ số tiền đã được ủng hộ cho quỹ từ thiện của Bệnh viện Nhi đồng Los Angeles và Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU). Tuy nhiên, luật sư đại diện của Amber Heard đã thừa nhận "mọi chuyện không đơn giản như những gì được quảng cáo" khi đề cập đến số tiền này.

Cả Depp và Heard đều sẽ xuất hiện trực tiếp tại phòng xử án của thẩm phán Penney S. Azcarate trong các phiên tòa sắp tới. Quá trình xét xử dự kiến kéo dài khoảng hai tuần.

Viết bình luận