Đang chờ mua trà sữa, 2 học sinh bất ngờ được thầy giáo Tây vào trả tiền giúp mỗi người một ly to đùng

Hafa 13/04/2021 15:35

Câu chuyện 2 học sinh đang chờ mua trà sữa thì bất ngờ được thầy giáo Tây vào trả tiền giúp mỗi người một ly to đùng khiến cộng đồng trầm trồ. Đáng ngạc nhiên hơn là thầy giáo tuy cùng trường nhưng 2 bạn này không quen.

Trong cuộc sống, mỗi khi mua một thứ gì đó mà được một người bạn bắt gặp rồi trả tiền giúp thì chúng ta đều cảm thấy ấm áp và đôi khi bất ngờ tới mức chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra để mà từ chối thì bạn đã trả tiền xong. Học sinh, sinh viên - những người không dư giả tiền bạc lại càng nhạy cảm với chuyện này và thường bị ấn tượng sâu đậm khi có ai làm điều đó.

Mới đây, một cô bạn đã kể lại câu chuyện như thế trên một diễn đàn MXH: "Mình với thằng em T.D.T đứng đợi mua trà sữa, đợi hơi lâu rồi mà trời cũng nóng nên hai đứa cũng mệt. Tự dưng từ đâu một thầy người nước ngoài (dạy ở trường mình nhưng mình không biết), đi đến bên cô bán và đưa cho cô một tờ 200k.

Mất một lúc tụi mình mới hiểu ý thầy là: “Tôi muốn trả (tiền đồ uống) cho các học sinh ở đây”. Bọn mình kiểu đứng hình mất 5s. Thầy hỏi là nhiêu đó đủ chưa, hỏi mấy lần rồi mới rời đi. Dù không hiểu chuyện gì nhưng 2 đứa mình hết sức hí hửng vì được hẳn 2 ly trà sữa to đùng mà không phải trả đồng nào".

thầy giáo Tây vào trả tiền giúp

Cũng theo cô bạn thì thầy giáo cùng họ đang dạy và học ở trường THPT Gia Định (TP HCM). Có lẽ do trường đông giáo viên và học sinh nên họ chưa từng học qua lớp của thầy nên không biết nhiều về thầy. Và sau lần được "khao" mỗi người một ly trà sữa to đùng thì chắc 2 học sinh sẽ lập tức tìm hiểu thông tin về thầy giáo Tây này rồi có thể họ sẽ nhận ra thầy ở trong trường để chào hỏi và cảm ơn.

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 100K từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH
>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 100K từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

thầy giáo Tây vào trả tiền giúp

thầy giáo Tây vào trả tiền giúp

Câu chuyện thú vị đã thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng với nhiều lời khen ngợi của các cư dân mạng: "Thầy thì xách theo chai nước suối. Cưng quá"; "Gì thầy đáng iu quá z"; "Omg thầy đẹp trai quá"; "Chắc thầy tưởng mấy đứa e thèm quá mà hông có tiền mua trà sữa đứng ngó quài, thầy ở đâu ạ e cũng thèm trà sữa quá"...

Rất nhiều bạn trẻ nhân câu chuyện này nhớ về những kỷ niệm với thầy giáo của mình: "Xưa học đại học mỗi lần tụ tập ăn uống thầy chủ nhiệm thấy cũng ra trả tiền, trả riết ngại hết dám ăn quán đó luôn"; "Xưa mình học th ng nước ngoài, dạy free (tình nguyện) mà lần nào đi dạy cũng có break time ăn bánh thầy cho. Thầy mua bánh mang lên theo 2 chuyến bus từ Q8 đến Q11 mà th năm đó đã U60 tóc bạc trắng r"; "Hồi đó đi học trung tâm thầy ngày nào cũng mua trà sữa cho uống"...

thầy giáo Tây vào trả tiền giúp

thầy giáo Tây vào trả tiền giúp
(Ảnh minh họa)

Ở đâu cũng vậy, dù là thầy cô giáo từ Việt Nam hay từ nước ngoài thì những người thầy luôn để lại những hình ảnh đáng mến như một bài học cuộc sống về cách đối xử với học trò - những người nhỏ tuổi hơn./.

Viết bình luận