Dàn sao “Hoa cỏ may” sau 22 năm: Người thành sao hạng A, giám đốc, kẻ ly hôn

Mai Hồng Ngọc 03/05/2022 08:41

Dù 22 năm trôi qua nhưng “Hoa Cỏ May” vẫn là tác phẩm truyền hình khó quên với thế hệ 8x - đầu 9x. Dàn diễn viên như: Hồ Ngọc Hà, Hải Anh, Quyết Thắng, Vi Cầm… cũng  có cuộc sống thay đổi nhiều khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

“Hoa cỏ may ” là bộ phim truyền hình do đạo diễn Lưu Trọng Ninh làm đạo diễn, phát sóng năm 2001. Bộ phim này đánh dấu lần chạm ngõ phim ảnh đầu tiên của Hồ Ngọc Hà, Hải Anh, Quyết Thắng và Vi Cầm. Phim có 2 phần gồm:

Phần 1: “Thời niên thiếu” gồm 4 tập và “Những ngày bình yên” gồm 8 tập. Ở nhiều miền quê khác nhau nhưng nhóm bạn có duyên cùng tụ họp, trở thành những người bạn thân thiết và quyết định thành lập nhóm mang tên : “Hà Nội tụ nghĩa”.

Phần 2 của phim “Hoa cỏ may” là những những câu chuyện tình yêu của các bạn trẻ đan xen giữa tình bạn được miêu tả một cách nhẹ nhàng, sâu lắng.
Tính đến thời điểm hiện tại, “Hoa cỏ may” đã chiếu được 22 năm. Dàn diễn viên tham gia bộ phim đã có nhiều thay đổi về ngoại hình lẫn cuộc sống và sự nghiệp. 

Hồ Ngọc Hà: Trở thành sao hạng A, có cuộc sống gia đình hạnh phúc

Trong phần 1 và 2 của phim, Hồ Ngọc Hà đảm nhận vai Hương, một cô bé lai Mỹ có cá tính mạnh mẽ. Hương sống côi cút cùng mẹ tại Sài Gòn. Cô đem lòng yêu Thái (Hải Anh) mặc dù biết trong lòng anh chỉ có Na (Vi Cầm).

Hồ Ngọc Hà đóng phim “Hoa cỏ may” khi đang học năm thứ hai khoa Piano tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Vai Hương dường như được “đo ni đóng giày” cho nữ ca sĩ này bởi khi ấy cô sở hữu gương mặt lai tây bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, hoàn toàn phù hợp với tạo hình của nhân vật. Đây cũng là bộ phim đầu tay trong sự nghiệp lấn sân phim ảnh của Hồ Ngọc Hà.

Trước khi đóng phim “Hoa cỏ may”, Hồ Ngọc Hà đã rất nổi tiếng với vai trò người mẫu với một số giải thưởng danh giá như: giải nhì “Siêu mẫu Hà Nội” (2000), giải nhất “Siêu mẫu Việt Nam” (2001), giải nhì “Tìm kiếm Siêu mẫu châu Á” (2002)…

Sau vai Hương, Hồ Ngọc Hà chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để phát triển sự nghiệp ca hát. Với thân hình xinh đẹp, giọng hát trầm khàn và may mắn gặp được sự nâng đỡ của nhạc sĩ Đức Trí, Hồ Ngọc Hà nhanh chóng thành công với vai trò ca sĩ. 

Gần 15 năm trong làng giải trí, vượt qua biết bao thị phi, Hồ Ngọc Hà đang là ngôi sao hạng A của showbiz Việt. Cô phát hành nhiều album, ra mắt MV ca nhạc, tổ chức nhiều liveshow, làm giám khảo, HLV tại nhiều chương trình truyền hình.

Ngoài ra, thời điểm này Hồ Ngọc Hà còn trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhãn hàng, thương hiệu lớn tại Việt Nam. Từ đồ điện tử, nước uống, dầu gội, mỹ phẩm hay thời trang đều có sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà với vai trò đại sứ.

Trải qua nhiều thị phi, hiện tại Hồ Ngọc Hà cũng tìm cho mình được tình yêu đích thực bên cạnh Kim Lý. Bỏ lại tất cả những điều tiếng đằng sau, nữ ca sĩ đã được sống những tháng ngày bình yên và viên mãn nhất.

Trên trang cá nhân của cô ngoài chia sẻ công việc ra thì đa phần đều là những hình ảnh đi chơi, ăn uống, vui chơi, học hỏi cùng ba con của mình. Hiện tại, cô không chạy show quá nhiều, cố gắng sắp xếp, cân bằng giữa công việc và gia đình để có thể ở bên con nhiều nhất có thể, hay cùng người thân tận hưởng những khoảnh khắc đầm ấm, bình yên.

Hải Anh: Chuyển hướng làm kinh doanh

Thời điểm xuất hiện trong Hoa Cỏ May, Hải Anh đã là người mẫu quen mặt của các sàn catwalk Hà Nội. Trong phim anh vào vai Thái, Thuở nhỏ, Thái bị lạc bố mẹ và làm con nuôi của một gia đình. Hết chiến tranh, Thái lên Hà Nội tìm gia đình và gặp những người bạn tại đây. Sau nhiều năm sống nhờ ở đậu, Thái trở thành một chủ thầu xây dựng. Với bản tính hiền lành, tốt bụng, Thái khiến nhiều cô gái si mê, trong đó có Hương. Tuy nhiên, tình cảm của anh lại dành cho Na.

Sau thành công của Hoa cỏ may, Hải Anh một đêm thành sao. Anh nhanh chóng được các đạo diễn gọi tên trong các dự án lớn như: Cầu vồng tình yêu, Hoa nở trái mùa”… Về lĩnh vực người mẫu, Hải Anh cũng gặt hái được những thành công nhất định. Năm 2004, Hải Anh nhận được Giải Vàng siêu mẫu Việt Nam.
Hiện tại, Hải Anh đã dừng hoạt động người mẫu và đóng phim của mình để tập trung cho công việc kinh doanh, hiện anh đang là giám đốc điều hành một thương hiệu thời trang.

Về hôn nhân, anh kết hôn với bà xã tên Hoài Thu, kém anh một tuổi, từng là hoa khôi trường Chu Văn An (Hà Nội), tốt nghiệp ngành ngoại giao và từng học thạc sĩ ở Bỉ. Hai người quen nhau từ năm lớp 9. Đến năm cấp ba, tình bạn của họ dần nảy nở thành tình yêu. Sau 12 năm yêu nhau, họ quyết định kết hôn vào năm 2009. Hoài Thu cũng là mối tình đầu của Hải Anh. Cả hai có một con gái tám tuổi tên Tâm Anh. Nam diễn viên rất chiều con. Kể cả khi con bướng bỉnh, anh cũng không nặng lời với bé và thường để vợ vào vai "ác".

Quyết Thắng

Đảm nhận vai Hùng điển trai, nam tính trong Hoa Cỏ May là chàng người mẫu điển trai Quyết Thắng. Hùng là cậu bé mồ côi từng quen biết Hương thời điểm còn sinh sống tại Sài Gòn. Sau này, khi được hội ngộ nhóm bạn tại Hà Nội, Hùng gặp lại Hương và Na. Anh nhanh chóng đem lòng yêu mến Na. Với lối diễn xuất tươi trẻ và tinh tế, Quyết Thắng đã nhanh chóng gây ấn tượng với khản giả mản ảnh nhỏ.

Sau khi dắt vốn bằng hai bộ phim đình đám, "Hoa cỏ may" và "Những ngọn nến trong đêm" Quyết Thắng đã trở thành một trong những nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại thời điểm đó. Tuy nhiên, sau thành công của hai bộ phim này không một ai còn thấy anh xuất hiện trên truyền hình và trong các bộ phim nữa.Tuy nhiên, sau 1 thời gian dài không tham gia diễn xuất, năm 2012, Quyết Thắng bất ngờ trở lại màn ảnh nhỏ khi tham gia đóng phần 3 của "Hoa cỏ may".

Hiện tại, Quyết Thắng đã tìm được mái ấm hạnh phúc của mình với vợ và 2 cô con gái xinh xắn. Hiện cả gia đình anh đang sinh sống tại Hà Nội. Quyết Thắng thường xuyên chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc của mình trong sự ghen tị của nhiều người.

Vi Cầm: Đã ly hôn và không còn xuất hiện trong showbiz

Bên cạnh vai diễn của Hồ Ngọc Hà, nhân vật Na của nữ diễn viên Vi Cầm cũng để lại không ít ấn tượng cho khán giả.Trong phim, Na là nhân vật có vẻ đẹp trong sáng, lương thiện và tính cách hiền lành, tốt bụng.

Sinh năm 1983, Vi Cầm tốt nghiệp khoa Violin của Nhạc viện Hà Nội, từng là nghệ sĩ chơi violin tại Nhà hát Vũ kịch Việt Nam. Tham gia Hoa cỏ may, Vi Cầm đảm nhận vai nữ chính trong phần 2 mang tên Những ngày bình yên. Dù mới vào nghề, nhân vật cô thể hiện đã ghi lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Sau “Hoa cỏ may”, Vi Cầm còn tham gia thêm vài dự án phim như Đất và người, Chuyện phố phường, Phóng viên thử việc, Nhà có nhiều cửa sổ, Hai phía chân trời…

Trong đời sống cá nhân, nữ diễn viên phim Hoa cỏ may kết hôn năm 2009. Cô nghỉ đóng phim một thời gian dài và chuyển qua làm nhân viên văn phòng tại một công ty bảo hiểm lớn, dành thời gian chăm sóc cho con trai. Thế nhưng, sau khi sinh con gái, Vi Cầm ly hôn chồng vào năm 2016 khiến nhiều người ngạc nhiên. Hiện tại, Vi Cầm đang rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình và khá kín tiếng.

Đời thực của gã "Phúc hô" Người phán xử: NSƯT của nhà hát CAND, con gái là hot girl 4 ngoại ngữ

Xuất thân từ một diễn viên kịch nói, bản thân lại đang hoạt động trong một đoàn kịch, nhưng nghệ sĩ Hồng Quân để lại ấn tượng khi nhập vai khá “ngọt” trong những bộ phim hài với kiểu nhân vật có tính cách dí dỏm, hài hước và thú vị.  Với những đóng góp cho sân khấu kịch, anh được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Xem thêm tại đây 


Viết bình luận