Cuốn truyện tranh được netizen đánh giá là thích hợp cho mùa Halloween

Thuận Thiên 26/10/2021 16:25

"Đồi Gai" là cuốn truyện tranh được netizen đánh giá là thích hợp cho mùa Halloween với nhận xét "Nét vẽ khá rùng rợn và kích thích trí tò mò". Đây là một trong số ít những cuốn tiểu thuyết đồ hoạ (graphic novel) được xuất bản ở Việt Nam.

"Đồi Gai" (tên gốc: Thornhill) của tác giả Pam Smy từng được đề cử của giải thưởng Leeds Book. Tiểu thuyết kể về câu chuyện của những cô gái nhỏ sống ở 2 mốc thời gian khác nhau, trong những môi trường khác nhau, nhưng bằng cách nào đó đã chia sẻ với nhau cùng một cảnh đời.

Năm 2017, Ella vừa chuyển nhà đến một thành phố mới lạ lẫm. Từ căn phòng riêng trên tầng cao nhất, Ella có thể thấy rõ tòa nhà hoang đổ nát của cô nhi viện Đồi Gai, nơi bóng hình của một cô bé bỗng thoáng xuất hiện bên khung cửa sổ. Quyết tâm kết bạn với cô bé lạ mặt kia, Ella dần khám phá ra quá khứ của Đồi Gai.

truyện tranh halloween

truyện tranh halloween
Hé lộ những nét vẽ trong cuốn truyện. (Ảnh: Quan Nam)

Năm 1982, Mary là một đứa trẻ mồ côi sống tại cô nhi viện Đồi Gai, nơi chuẩn bị đóng cửa để duy tu. Trong khi tất cả lũ trẻ sống cùng cô nhi viện đã được nhận nuôi hoặc chuyển chỗ ở thì Mary bị bỏ lại với một kẻ bắt nạt khó lường. Cô bé sẽ đương đầu kẻ bắt nạt kia và điều này thay đổi Mary và chính bản thân Đồi Gai.

truyện tranh halloween

truyện tranh halloween

truyện tranh halloween
Hé lộ những nét vẽ trong cuốn truyện. (Ảnh: Quan Nam)

Theo Zing News, "Đồi Gai" khiến những độc giả của nó phải vận dụng trí tưởng tượng của mình để có thể cảm nhận được tận cùng của câu chuyện, đó là việc phải tưởng tượng ra khuôn mặt của Mary, tưởng tượng ra dáng hình của những con búp bê mà cô bé chế tác. Ngược lại, trong câu chuyện của Ella, độc giả lại phải làm một điều ngược lại, đó là tự soạn ra trong đầu những câu chữ tương ứng với phần hình ảnh ấy.

Mới đây, một netizen đã chia sẻ những cảm nhận của mình về cuốn truyện trên diễn đàn MXH: "Đồi Gai là một cuốn Graphic novel, do đó xen kẽ câu chuyện kể bằng lời còn có rất nhiều tranh minh hoạ đen trắng, nét vẽ khá rùng rợn và kích thích trí tò mò của người đọc. Cách mở ra tuyến thời gian từ năm 1982 ở năm 2017 qua một cuốn nhật ký không rõ chủ (không rõ Mary thật ra là ai) khá hay. Lần theo từng trang nhật ký, ta sẽ lờ mờ cảm thấy trong cô nhi viện Đồi Gai năm ấy chắc chắn có chuyện gì đó rất kinh khủng đã xảy ra với người viết, khiến cô luôn ở trong trạng thái hoảng sợ, lo âu.

Đến năm 2017, tức 32 năm sau, khi Ella tìm được cuốn nhật ký này thì Đồi Gai đã bị bỏ hoang... Vậy thật sự mà nói, chuyện gì đã xảy ra ở đó vậy? Bí mật nào đã bị chôn vùi cùng với bóng tối của Đồi Gai? Truyện không phải quá sợ nhưng gây cảm giác rờn rợn bí ẩn, thích hợp đọc cho mùa Halloween sắp tới".

truyện tranh halloween

truyện tranh halloween
Trên tay cuốn truyện. (Ảnh: Zing News)

Những dòng chia sẻ này đã thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhiều bạn trẻ cũng dành những lời khen cho tác phẩm: "Truyện rất hay, đọc xong thấy thực sự rất ám ảnh. Tình tiết nhẹ nhàng nhưng vẫn kích thích đc tính tò mò của người đọc. Gợi ý các bạn đọc vào đêm để nằm suy ngẫm tới sáng"; "Nét nhìn thích ghê"; "Nên đọc. Hơi rợn tí thôi nhưng vẫn hay"; "Ui cái này đọc hay thực sự ấy".../.

Manga được ví như tự sự của hội “gái ế” tuổi 33 từng đoạt giải "Oscar truyện tranh"

"Tokyo Tarareba Girls" (phiên âm tiếng Nhật: Tōkyō Tarareba Musume, tạm dịch tiếng Anh: "Tokyo 'What If' Girls") là bộ josei manga được viết và minh họa bởi Akiko Higashimura, đăng nhiều kỳ trên tạp chí Kodansha's Kiss từ tháng 3/2014 đến tháng 4/2017 và sau đó được thu thập thành 9 tập truyện... Xem thêm tại đây!

>> "Tokyo Revengers" live-action chiếu ở Việt Nam, fan phấn khích với dàn diễn viên điển trai

Viết bình luận