6 tựa sách hay liên quan anime của đạo diễn Hosoda Mamoru

Thuận Thiên 06/02/2022 09:14

Hãy cùng điểm qua 6 tựa sách hay, lôi cuốn liên quan tới anime của đạo diễn Hosoda Mamoru, người được biết đến nhiều nhất qua tác phẩm được đề cử giải Oscar "Mirai đến từ tương lai".

Hosoda Mamoru (SN 19/7/1967) là một đạo diễn anime nổi tiếng, từng giành đề cử giải Oscar lần thứ 91 ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất với tác phẩm "Mirai đến từ tương lai". Ông sở hữu phong cách làm phim cá tính, độc đáo và thiết kế nhân vật đơn giản, không hoa mỹ, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả qua "Cuộc chiến mùa hè", "Cô gái vượt thời gian" và "Mirai đến từ tương lai". Đặc biệt, anime "Những đứa con của sói" đã lấy nước mắt của người hâm mộ khi khai thác về đề tài tình thân.

MỤC LỤC [Hiện]

Suzu là một nữ sinh say mê ca hát nhưng phải gác lại niềm đam mê khi mẹ cô qua đời. Từ đó, mối quan hệ giữa cô và người bố ngày càng lạnh nhạt, xa cách. Cô trở nên cô độc, không muốn kết bạn với ai, dành hết thời gian cho một thế giới ảo tên U. Ở thế giới này, Suzu lấy nghệ danh là Belle và trở thành một ngôi sao mới của thành phố 5 tỷ dân. Rồi một sinh vật xấu xí xuất hiện, phá hoại buổi biểu diễn của Suzu.

anime của đạo diễn Hosoda Mamoru

Kun là con trai của một kiến trúc sư, sở hữu nhiều đồ chơi thú vị và được gia đình cưng chiều. Tuy nhiên, ngày Mirai - cô em gái của Kun ra đời, vị trí của Kun không còn là số một trong nhà. Cậu bé 4 tuổi cảm thấy đố kỵ và giận dỗi em gái lẫn bố mẹ.

Một ngày nọ, cậu đã gặp những hiện tượng kỳ lạ, không thể lý giải như nhìn chú chó Yuuko ở hình dạng con người và một nữ sinh trung học đến từ tương lai, tự nhận là Mirai. Từ đấy, cậu nhóc đã bước vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm, thử thách.

anime của đạo diễn Hosoda Mamoru

Hana là một nữ sinh kiên định, mạnh mẽ, đã phải lòng một chàng sói bí ẩn trong thành phố. Và cô đã sinh cho người sói 2 đứa bé đáng yêu là Yuki và Ame. Vì trang trải cuộc sống, người sói đã gặp tai nạn và qua đời, để lại nỗi đau lớn trong tim Hana. Từ đó, Hana một mình nuôi hai đứa con lai sói với nhiều vấn đề oái oăm phát sinh. Để bảo vệ sự an toàn cho con, Hana đã chuyển đến một vùng quê hẻo lánh.

anime của đạo diễn Hosoda Mamoru

Kenji là một nam sinh học toán cực đỉnh nhưng nhút nhát, ngại giao tiếp với người khác. Vào kỳ nghỉ hè, cậu được Natsuki, một đàn chị trong trường, nhờ giả làm bạn trai để tham gia tiệc sinh nhật của cụ ngoại 90 tuổi. Tại đây, Kenji và mọi người trong gia tộc Natsuki vô tình bị kéo vào cuộc chiến trong thế giới ảo do một cỗ máy nhân tạo có trí tuệ siêu phàm thao túng, âm mưu phá hoại thế giới thực.

anime của đạo diễn Hosoda Mamoru

Yoshiyama Kazuko là một nữ sinh bất ngờ sở hữu khả năng vượt thời gian, từ đó cuộc sống của cô bị xáo trộn hoàn toàn. Những rắc rối, hiện tượng bí ẩn lần lượt xảy ra khiến cô bé mệt mỏi, chán nản và buộc phải trở về quá khứ để tìm hiểu chân tướng của sự việc.

Tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành phim người đóng (1983) và bản anime chiếu rạp (2006). Anime "Cô gái vượt thời gian" của Hosoda Mamoru là một phần tiếp nối không rõ ràng của nguyên tác.

anime của đạo diễn Hosoda Mamoru

Câu chuyện xoay quanh một đất nước giả tưởng, nơi thế giới con người và thế giới quái vật cùng tồn tại song song. Ren, một chú bé cô độc, đi lang thang trên khu Shibuya tình cờ gặp một người đàn ông bí ẩn tên Kumatetsu. Ông ấy đã kéo Ren tới thế giới của quái vật, trở thành sư phụ dạy võ cho cậu. Từ đó, số phận của Ren đã thay đổi hoàn toàn.

anime của đạo diễn Hosoda Mamoru

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

Viết bình luận