Cộng đồng mạng "ôn lại" manga "Ký sinh thú" nhân kỷ niệm 34 năm ra mắt

Thuận Thiên 30/12/2021 16:59

Nhân kỷ niệm 34 năm ra mắt manga "Ký sinh thú", cộng đồng mạng Việt Nam đã có dịp "ôn lại" tác phẩm qua một bài viết trên diễn MXH về truyện, sách với hàng trăm ý kiến khen ngợi.

Bài viết khẳng định "Ký sinh thú" là tác phẩm "mang hơi thở thời đại, đậm tính triết lý nhân văn sâu sắc" với lối kể chuyện "giản dị mà lôi cuốn của nam họa sĩ đã khiến cho người đọc không thể rời trang sách". Không chỉ thành công tại Việt Nam khi được nhiều thế hệ độc giả săn đón, tác phẩm để đời của Iwaaki Hitoshi còn khẳng định sự thành công trên toàn cầu khi đã bán bản quyền cho hơn 10 nước với hơn 10 triệu bản trong gần 25 năm, trước cả khi được chuyển thể anime và sau khi anime lên sóng thì manga đã được tiêu thụ trên 24 triệu bản, trở thành một trong những bộ manga bán chạy nhất trên thị trường.

Ôn lại Ký sinh thú

Ôn lại Ký sinh thú

Ôn lại Ký sinh thú
Tác giả và bìa bộ manga. (Ảnh: Từ Lãng)

Bài viết nhận định: "Rất hiếm tác phẩm làm nên kỳ tích như Ký Sinh Thú, không có anime chuyển thể để quảng bá và duy trì “độ hot” mà vẫn bán được hơn 10 triệu bản trong gần 25 năm... Nhiều họa sĩ còn lấy cảm hứng từ nguyên tác để vẽ các bộ manga mới, có liên quan tới thế giới của Ký Sinh Thú như Parasyte Reversi (Ohta Moare), Neo Parasyte F và Neo Parasyte M…".

Trong hàng trăm ý kiến bình luận khen ngợi tác phẩm bên dưới bài viết, nhiều ý kiến khen ngợi từ manga gốc đến anime và phim live-action chuyển thể: "10/10 nghen, bộ này manga cuốn, nhưng anime đẹp lém nuôn, nét đẹp mà cảnh hành động rất mượt nữa"; "Live action bộ này với Á Nhân cứ gọi là đỉnh cao..."; "Thi thoảng đọc lại vẫn thấy hay, bộ này với Ajin mãi xịn"; "Ngày xưa xem anime mà k nghĩ là manga đã lâu như thế rồi ấy, thề bộ này ko bao giờ lỗi thời luôn"...

Ôn lại Ký sinh thú
Poster phim live-action chuyển thể "Ký sinh thú". (Ảnh: Từ Lãng)

"Ký sinh thú" (Kiseijū) là seinen manga thuộc thể loại kinh dị, khoa học viễn tưởng của tác giả Iwaaki Hitoshi, xuất bản bởi Kodansha thông qua tạp chí Morning Open Zoukan từ năm 1988 - 1989 và tạp chí Monthly Afternoon từ năm 1990 - 1995 và cũng đã được NXB Trẻ phát hành tại Việt Nam. Một bộ anime truyền hình chuyển thể do studio Madhouse sản xuất với tựa "Parasyte: The Maxim" (Kiseijū Sei no Kakuritsu), phát sóng từ năm 2014 - 2015.

Ôn lại Ký sinh thú
Bìa manga do NXB Trẻ ấn hành. (Ảnh: Như Ý)

2 phần phim live-action đều do Yamazaki Takashi đạo diễn, Kosawa Ryūta viết kịch bản, khởi chiếu các năm 2014 và 2015. Bộ manga đã thắng giải Manga Kodansha lần thứ 17 ở hạng mục chung vào năm 1993 và thắng giải Seiun cho Manga hay nhất năm 1996./.

Tác giả "Glass Mask" thông báo "viết cái kết" sau 10 năm trì hoãn

Theo một bài đăng trên diễn đàn MXH về truyện, sách mới đây, hồi trung tuần tháng 12, tác giả bộ manga "Glass Mask" (Garasu no Kamen, Mặt nạ thủy tinh) Miuchi Suzue thông báo "đang viết cái kết, mong độc giả chờ thêm một chút nữa". Theo thành viên đăng bài thì thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ bạn đọc... Xem thêm tại đây!

>> Itou Junji sẽ xuất hiện trong anime "Uzumaki"

Viết bình luận