Cô gái Pháp gốc Việt lên mạng tìm mẹ ruột và em gái song sinh lập tức nhận phản hồi: "Mẹ chị là cô của em"

Hafa 29/10/2020 16:35

Lâu lâu lại có những câu chuyện xúc động về những cô cậu con nuôi gốc Việt đi tìm cha mẹ thất lạc khiến cộng đồng mạng vô cùng quan tâm. Mới đây lại thêm một cô gái gốc Việt đăng đàn tìm mẹ và chị em song sinh.

Một cô gái sống tại Pháp mới đây đăng bức ảnh thuở nhỏ của mình lên một diễn đàn MXH và thông tin như sau: "Xin chào mọi người, mình tên là Tana-Julie Bichon, sinh ngày 8/11/1996 tại Hà Nội. Mình được nhận nuôi bởi gia đình người Pháp từ khi mình 6 tháng tuổi. Tên tiếng việt của mình là Nguyễn Phương Thảo.

Mình đã mất liên lạc với mẹ ruột của mình từ năm 1998 đến nay mình rất khao khát được tìm lại mẹ ruột và em gái mình. Mẹ mình tên: Nguyễn Hoa Đào sinh ngày 10/3/1977, em gái song sinh: Nguyễn phương Tú Linh. Lần cuối mình nhận được thư từ gia đình là ở địa chỉ : 36 T., phường N., quận Ba Đình,Hà Nội. 

Mình chỉ mong muốn có thêm thông tin về gia đình để mình có thể vè Việt Nam thăm quê hương. Nếu các bạn có ai biết thông tin về mẹ, em gái hoặc địa chỉ nhà mình còn tồn tại không xin hãy báo với mình. Mình có 1 tấm hình vè mẹ mình khi còn trẻ cùng với chị e gái của mẹ. Cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người".

Bài đăng của cô gái này lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng đã bình luận bày tỏ sự cảm thông, xúc động về câu chuyện của cô. Một số bạn trẻ phân tích rằng, địa chỉ cụ thể như vậy thì thật đơn giản để tìm ra danh tính người thân của cô.

Và rất nhanh chóng, một bạn trẻ đã bình luận bên dưới bài đăng của cô gái: "Mẹ chị là cô của em". Sau đó người này xác nhận là người mẹ này đang sinh sống gần công viên Thủ Lệ (quận Ba Đình, Hà Nội). Người này cũng chia sẻ trang cá nhân được cho là của mẹ ruột cô gái và nhắn cô trao đổi thêm qua tin nhắn.

Chứng kiến động thái từ hai phía, cư dân mạng đã vô cùng vui mừng và chúc may mắn cho cô gái. Nhiều cư dân mạng mong cô gái sau khi đoàn tụ người thân thất lạc thì sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin về câu chuyện xúc động của mình./.

>> 24 năm làm con nuôi ở Pháp, cô gái 24 tuổi quyết định về Việt Nam tìm mẹ ruột

Viết bình luận