Để chồng trông con 30 phút ngày nghỉ tránh dịch, cô gái "ngã ngửa" trước khung cảnh tan hoang

Hafa 22/05/2021 15:46

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại là lúc không ít các gia đình đau đầu chuyện vừa làm việc online vừa trông con nhỏ, như câu chuyện của một bà mẹ trẻ mới đây đã gây sốt MXH khi mới chỉ để chồng trông con 30 phút mà nhà cửa đã tan hoang.

Hiện nay, nhiều tỉnh thành trên cả nước đang vào cao điểm chống dịch Covid-19, đặc biệt các thành phố lớn đã có không ít các đơn vị cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà. Tương tự, hầu hết các trường học từ đại học cho tới mẫu giáo cũng đã cho học sinh, sinh viên nghỉ để học online tại nhà, trẻ mẫu giáo thì ông bà, bố mẹ tự trông. Không phải đi ra những con đường ùn tắc mỗi sáng nhưng sự vất vả riêng của việc ở nhà thì ai cũng đã thấm.

Mới đây, một bà mẹ trẻ đã gây sốt diễn đàn MXH với loạt ảnh tan hoang trong ngôi nhà mình khi mới chỉ để chồng trông con 30 phút. Có lẽ nhiều người lớn cũng không đủ sức quậy tung các căn phòng đến như thế chỉ trong nửa tiếng đồng hồ.

để chồng trông con 30 phút

để chồng trông con 30 phút

để chồng trông con 30 phút

để chồng trông con 30 phút

Xem loạt ảnh này, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ cảm xúc dở khóc dở cười và không ít bà mẹ cũng chia sẻ tình cảnh tương tự: "Ai bảo 30 phút con bé kia không nghịch ra được thế kia thì qua nhà t, t cho trông con gái t thử, chỉ cần 15 phút thôi ạ"; "T thề là mở mắt ra là nó phá tới khi đi ngủ. Nó phá từ nhà trong ra nhà ngoài. Nó phá tất cả mọi thứ và bất cứ lúc nào t k để ý. 1 ngày ăn mấy trận đòn cũng k chừa. Nói nhẹ nhàng có, chỉ bảo có, nói nặng có, dùng bạo lực có. Nhưng chỉ đc 5p thôi..."; "Bởi vậy nên con nhỏ ở với bố bao giờ cũng thông minh hơn ở với mẹ!"...

Qua những hình ảnh đã được chia sẻ có thể thấy em bé trong ảnh tầm 2 - 3 tuổi, độ tuổi rất ưa khám phá mọi thứ xung quanh nên việc bé nghịch ngợm quá đà là điều dễ hiểu, như một số bà mẹ có con nhỏ nhận định: "Mỗi lần cho con đi tiêm thấy bé có vẻ thích nhà bóng nên quyết định chiều theo sở thích của con là mua hẳn cho con chơi thoải mái. Và rồi... ngày nào đi làm về cũng 1 nhà toàn bóng nó ném từ gầm ghế đến gầm kệ tivi, nhặt xong gọn gàng quay qua quay lại lại thấy 1 nhà..."; "Cho ngay vào quây nhốt nó lại bày 1 khu thôi, bọn tiểu yêu này nó quá mạnh chúng ta k thể làm j nó"...

để chồng trông con 30 phút

để chồng trông con 30 phút

Và nhiều ông bố bà mẹ cũng chỉ biết động viên nhau cố gắng trông con hoặc tìm sự trợ giúp từ người thân đỡ việc trông bé. Ai cũng thầm cầu mong cho dịch bệnh sớm được khống chế để các bé trở lại trường, bố mẹ được tập trung làm việc, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp./.

Viết bình luận