Loạt ảnh thiệp Giáng sinh "Real-Life" của gia đình có thâm niên 8 năm chụp ảnh Noel

Thuận Thiên 22/12/2021 16:30

Thiệp Giáng sinh "làm cha mẹ hỗn loạn" đã trở thành một truyền thống suốt 8 năm qua của gia đình Stanley mà họ gọi đó là thiệp Giáng sinh "Real-Life".

Ở Mỹ có một truyền thống gửi thiệp Giáng sinh cho người thân, nhưng có một chút biến tấu. Hầu hết mọi người sẽ nghĩ về những tấm thiệp với phong cảnh mùa đông được khắc họa trên đó hoặc ông già Noel, thậm chí có thể là một tấm thiệp được vẽ tay. Nhưng ở Mỹ cũng vẫn còn tồn tại một truyền thống là gửi thiệp Giáng sinh có ảnh của gia đình trên đó, đặc biệt làm nổi bật những đứa trẻ, cho thấy chúng đang lớn lên như thế nào.

Chụp một bức ảnh đẹp, ấm cúng và nhiều nụ cười với trẻ nhỏ là một thách thức và nó có thể đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Ít nhất thì điều đó đã làm cho gia đình Stanley đến từ Bắc Carolina vô cùng vất vả và giữa chừng, họ đã bỏ cuộc để sáng tác một bức ảnh cho thấy việc làm cha mẹ của những đứa trẻ thực sự khó khăn thế nào. Điều đó đã bắt đầu truyền thống về một tấm thiệp Giáng sinh “thảm họa nuôi dạy con cái” và năm nay là lần thứ 8 họ làm điều đó. Hãy cùng xem gia đình này đã nghĩ ra điều gì.

thiệp Giáng sinh Real-Life

MỤC LỤC [Hiện]

Như đã đề cập, truyền thống bắt đầu cách đây 8 năm khi ông bố Jonathan và bà mẹ Jessica muốn làm thiệp Giáng sinh cho cậu con trai Jackson 1 tuổi của họ. Nhưng thực sự rất khó để biến nó thành một lễ hội hoàn hảo.

Trong một cuộc phỏng vấn, gia đình này cho biết: “Chúng tôi đã cười rất tươi trước mức độ tồi tệ của những bức ảnh mà chúng tôi quyết định gửi chúng đi và gia đình chúng tôi rất thích nó. Từ đó truyền thống được sinh ra, thay vì cố gắng gửi những tấm thiệp hoàn hảo, chúng tôi sẽ gửi thứ gì đó đại diện cho sự hỗn loạn của việc nuôi dạy con cái”.

Họ đã làm điều đó trong 8 năm qua và tất cả bắt đầu khi họ không thể có được một bức ảnh hoàn hảo với đứa con nhỏ của mình. Bây giờ gia đình đã đông hơn, em trai Elijah và em gái Evelyn đã tham gia vào thiệp Giáng sinh truyền thống. Mỗi năm, những bức ảnh càng trở nên phức tạp hơn khi gia đình đông thêm và những đứa trẻ đang lớn lên.

thiệp Giáng sinh Real-Life

Năm nay, Jonathan được hỏi về nguồn cảm hứng đằng sau việc sáng tác, anh ấy nói rằng thông thường anh lên ý tưởng cho một bức ảnh khi chỉ cần quan sát những gì thu hút những đứa trẻ. Năm nay, bọn trẻ đã xem "The Grinch and Polar Express" nên người cha “cố gắng tưởng tượng xem chúng có thể cố gắng diễn lại cảnh đó trong đời thực như thế nào (với một chút cảm hứng từ phim “Up”)… và đó là điều đã dẫn đến ý tưởng”.

Lần này là bức ảnh thứ 8 họ làm và ngày càng hoàn thiện hơn. Khi được hỏi rằng liệu có khó hơn để đưa ra những ý tưởng mới mỗi năm hay không và Jonathan nói rằng đó không phải là phần khó nhất: “Không phải là nghĩ ra những ý tưởng thô mà mẹo là tìm ra cách thực hiện chúng tốt và chọn ra cái hay nhất. Tôi cố gắng phát triển chúng mỗi năm một chút khi bọn trẻ lớn hơn".

Anh nói thêm: “Năm nay, chúng tôi nghĩ sẽ thật buồn cười nếu vợ tôi từ bỏ việc đuổi theo chúng… và thay vào đó là ngồi nhìn cảnh hỗn loạn. Cái bịt miệng đó thực sự gây chú ý với rất nhiều người... Buồn cười làm sao, một chi tiết nền nhỏ lại thường là thứ mà mọi người nhận xét nhiều nhất. Một điều khác nhận được nhiều phản ứng là việc tôi mặc cùng một chiếc áo len mỗi năm”.

thiệp Giáng sinh Real-Life

thiệp Giáng sinh Real-Life

Trên trang cá nhân hiện có hơn 62 nghìn lượt theo dõi, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bình luận ngưỡng mộ sự tận tâm của người cha khi mặc chiếc áo len Giáng sinh giống hệt nhau kể từ bức ảnh đầu tiên vào năm 2014 và xuýt xoa khi người mẹ ngồi trên cầu thang hoàn thành việc đuổi theo những đứa trẻ luôn tìm kiếm điều gì đó.

Chụp ảnh gia đình cho thiệp Giáng sinh đã là một truyền thống, nhưng nhà Stanley đã biến nó thành của riêng họ và chắc chắn là thú vị hơn. Người cha cho rằng không ai thực sự thích chụp những bức ảnh đó, đặc biệt là với những đứa trẻ nhỏ bởi không thể có được một bức ảnh hoàn hảo. Chúng tôi đã hỏi liệu gia đình có truyền thống Giáng sinh nào nữa không và họ thực sự cũng có những truyền thống thông thường như "Yêu tinh trên kệ, nướng bánh quy và đi thăm ông già Noel ở trung tâm mua sắm".

thiệp Giáng sinh Real-Life

Mặc dù những bức ảnh được dàn dựng nhưng chúng vẫn cho thấy sự hỗn loạn mà bất cứ phụ huynh nào cũng có thể liên tưởng đến. Jonathan cho rằng đây chính là điều thu hút mọi người đến với những hình ảnh này và đó là lý do tại sao chúng lại lan truyền hàng năm. Vài năm trước, anh từng chia sẻ: “Mọi người đánh giá cao việc nhấn mạnh những thách thức của việc nuôi dạy con cái so với việc che giấu chúng. Thêm vào đó, nhiều người dường như đánh giá cao rằng những tấm thiệp là một điều thú vị mà chúng tôi làm cùng nhau như một gia đình. Sau tất cả, gia đình chơi với nhau và vẫn ở bên nhau!”.

Nếu bạn xem kỹ các bức ảnh, bạn sẽ thấy rằng mọi chi tiết đều được nghĩ đến và có vẻ như kết quả đạt được không phải là không có sự trợ giúp của Photoshop. Thật khó để đạt được chất lượng như vậy chỉ trong một ngày. Trên thực tế, quá trình đã bắt đầu trước 1 tháng để có một tấm thiệp trước Giáng sinh.

thiệp Giáng sinh Real-Life

Jonathan đã giới thiệu về quá trình làm thế nào để tất cả kết hợp lại với nhau: “Tôi thường bắt đầu vào tháng 11, thu thập bất kỳ đạo cụ nào tôi cần và tìm ra cách dàn dựng, bố cục. Tôi sẽ đi quanh nhà với máy ảnh của mình và thực hiện một số tùy chọn cho vị trí, sau đó xem chúng trên máy tính rồi sử dụng bút đánh dấu để phác thảo vị trí của mỗi người. Đối với buổi chụp thực tế, chúng tôi thường có thể làm điều đó trong 2 giờ và nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, tôi sẽ mất 3 - 4h chỉnh sửa với Photoshop để kết hợp lại với nhau”.

Thiệp Giáng sinh "làm cha mẹ hỗn loạn" đã trở thành một truyền thống và đây là những gì gia đình đã nghĩ ra trong năm nay. Bạn nghĩ sao về sản phẩm của năm nay?

thiệp Giáng sinh Real-Life

Theo Bored Panda

19 món đồ trang trí Giáng sinh tuyệt đẹp chỉ mất nửa giờ để làm

1. "Cuộc sống mới" cho cái bóng đèn cũ: Bóng đèn cũ, keo dán và ánh kim tuyến là tất cả những gì bạn cần để tạo ra những giá treo tuyệt vời này cho cây thông Noel của mình; 2. Đồ trang trí trong nhà: Những cành cây thông Noel sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn cảm giác Giáng sinh thực sự, đặc biệt nếu bạn trang trí chúng bằng đồ chơi và hoa giả... Xem thêm tại đây!

>> 11 cây thông Noel đẹp nhất thế giới

Viết bình luận