Cô bé Hà Giang từng được mệnh danh là "Hoa của đá": Nhan sắc ngày càng kiều diễm, nhưng không nổi tiếng bằng Phúng Phính vì quá rụt rè

Tessie 25/10/2022 10:24

Sau "hiện tượng" của bé Phúng Phính, nhiều em bé Hà Giang khác cũng được quan tâm chú ý, trong đó có "Hoa của đá".

Đến với con dốc Thẩm Mã (huyện Đồng Văn, Hà Giang) không chỉ nổi tiếng với những con đường quanh co, những đồng hoa rực rỡ, người ta còn ấn tượng với hình ảnh của những em bé Hà Giang xinh xắn, trên lưng địu những giỏ hoa và quà lưu niệm mỉm cười chào đón du khách. Sự trong trẻo trong nét mặt, ánh mắt và nụ cười bừng sáng của các em khiến nhiều du khách càng thêm yêu mến và lưu luyến mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc này. 

Những em bé Hà Giang đeo giỏ hoa là hình ảnh quen thuộc ở Hà Giang

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, hình ảnh của những cô bé vùng cao xinh xắn được các nhiếp ảnh gia hay "phượt thủ" đến Hà Giang chụp lại cũng được chia sẻ rầm rộ. Điển hình như bé Mua Thị Dua hay còn được biết với nhiều cái tên như Phúng Phính, Tiều Màn Thầu Hà Giang. 

Cùng thời điểm nổi lên của Phúng Phính, có một bé gái khác cũng rất được chú ý. Đó là hình ảnh một cô bé nhỏ nhắn đang bế em khi xuất hiện trên mạng xã hội cũng khiến dân tình phải xuýt xoa bởi gương mặt rất xinh xắn và thuần khiết. Trong bức ảnh, cô bé khoảng chừng 10 tuổi chỉ ngồi yên một chỗ và mỉm cười nhẹ nhàng với máy ảnh. Được biết, em cũng thường đi cùng các bạn khác, lưng đeo giỏ hoa đặc trưng và bán đồ lưu niệm trên dốc Thẩm Mã. Không cần trang điểm, ăn mặc cầu kỳ, gương mặt còn có chút lấm lem, nhưng em bé Hà Giang vẫn nổi bật theo một cách riêng. 

Bức ảnh "gây bão" một thời của bé gái bế em cách đây 3 năm khiến dân tình "tan chảy" vì gương mặt quá xinh đẹp

Sau khi bức hình về cô bé Hà Giang bế em được chia sẻ, nhiều khách du lịch đã đến địa ddierm này để tìm gặp, chụp hình và mua đồ ủng hộ em. Cô bé tuy có phần rụt rè và ngại ngùng hơn Phúng Phính, nhưng lại ghi điểm bởi đôi mắt sáng và thông minh. 

Cho đến hơn 2 năm sau, em gái năm xưa lại vô tình lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Phạm Xuân Quý và một lần nữa lại "gây bão" mạng xã hội. Anh đã gọi cô bé là "Hoa của đá" để thể hiện nét đẹp khó trộn lẫn của những cô gái vùng cao. 

Nét đẹp khó quên của bé gái Hà Giang chừng 13, 14 tuổi từng được gọi là "Hoa của đá"

So với trước đây, hiện tại, bé gái có nhan sắc kiều diễm hơn rõ rệt, nhưng vẫn giữ vẻ ngại ngùng, mộc mạc của thiếu nữ vùng cao. Em nở nụ cười chúm chím, đôi mắt to đen láy. Dù diện trang phục giản dị, tóc hơi rối, nhưng lại làm nổi bật lên vẻ mạnh mẽ, điềm tĩnh. Đặc biệt, hình ảnh bế em trên tay - nguồn gốc của biệt danh mà dân mạng gọi em - càng để lại ấn tượng khó quên vì có nét truyền thống của người phụ nữ Việt. Đó là hình ảnh cho thấy sự chín chắn, hiểu chuyện và biết chăm lo cho em của cô bé đang tuổi ăn, tuổi lớn. 

Hình ảnh cô bé bế em trên tay để lại ấn tượng mạnh


 
Trong một lần khác, khách du lịch lại bắt được khoảnh khắc xinh xắn của cô bé này

Viết bình luận