Chú bộ đội thẫn thờ trước hàng chục đơn hàng bị dân "bom"

beeka 31/08/2021 10:01

Hình ảnh chú bộ đội sau một ngày dài vất vả đi chợ hộ nhưng lại bị bom hàng khiến dân mnagj vô cùng bức xúc.

Suốt những ngày qua, câu chuyện các anh bộ đội tiến vào thành phố Hồ Chí Minh để giúp ổn định tình hình dân sinh, phối hợp kiểm soát đường phố, đi đưa đồ ăn,... giúp bà con đã trở nên "hót hòn họt" trên khắp các trang mạng xã hội. Vì thế mà ở bất cứ đâu, người ta ngóng chờ, yêu mến hết lòng.

Ấy vậy nhưng bên cạnh đó lại có những người thiếu ý thức xem việc đi chợ hộ là trò đùa, để rồi cán bộ phường và bộ đội mất công đi chợ hộ, mua hàng mà gọi hàng chục cuộc cho người đặt hàng không được hay lúc gọi được thì họ thản nhiên nói rẳng "thử đặt xem có mua hộ thật không" rồi.... bùng hàng.

Mới đây, một tình nguyện viên đã chia sẻ hình ảnh "nhức nhối" về chú bộ đội thẫn thờ trước hàng chục đơn hàng đi chợ hộ, được cho là bị dân "bom". Các túi hàng đều được mua ở siêu thị, xếp san sát nhau. Qua đoạn clip ngắn có thể thấy chú bộ đội đầu đã nhuốm màu tóc trắng, cả ngày vất vả đi chợ chọn hàng cuối cùng lại bị phũ phàng khiến người xem không khỏi bức xúc.

Trước đó, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh cũng phải phản ánh với báo chí về việc họ bị bom 100 đơn hàng theo dạng combo mà siêu thị thiết kế. Rapper Vũ Đức Thiện (nghệ danh Rhymastic) sau đó đã viết status ngỏ ý muốn mua lại giúp phường, vì anh đang sống tại đây.

"Cháu là công dân phường An Phú, xin phép trả tiền cho 100 đơn hàng bị "bom" mà các bác phản ánh. Chứ bao nhiêu người đặt hàng từ thứ hai mà cả tuần sau đó không được liên hệ giao đồ hay liên hệ số phụ trách đều không bắt máy thì không nên để phí số hàng bị bom các bác ạ. Các bác giao 100 đơn bị bom đến chung cư Petro Vietnam Landmark, cháu thanh toán cho", anh ngỏ ý.

Cuối cùng, anh đã tìm được liên lạc của cán bộ phụ trách đi chợ hộ của phường. Trong 100 đơn hàng bị bom của phường An Phú, cuối cùng đã giải tỏa được gần hết, còn lại 8 đơn và anh chàng Rapper đã nhận mua hết, sau đó tặng lại cho bà con hàng xóm nơi anh ở. Hành động này của Rhymastic đã khiến cư dân mạng nức lòng khen ngợi.

Có lẽ do mới triển khai mô hình "đi chợ hộ" nên còn nhiều lúng túng và phát sinh nhiều tình huống khiến cán bộ đi mua hàng lẫn người dân không mong muốn. Nhiều lời khuyên đưa ra giữa người mua hộ và người đặt hàng nên có một điều gì đó ràng buộc như vậy thì người đặt họ sẽ có ý thức, trách nhiệm hơn về chính đơn hàng của họ.

Đà Nẵng dùng hàng chục flycam để càn quét các đối tượng ra đường trái phép

Trong đợt dịch lần này, không riêng gì thành phố Hồ Chí Minh mà rất nhiều tỉnh cách cũng bị bùng phát dịch, trong đó có Đà Nẵng. Nhằm không để dịch bệnh lây lan diện rộng, thành phố du lịch này đã tiến hành thực hiện chỉ thị số 16 của chính phủ... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận