Chàng tình nguyện viên ngủ thiếp đi giữa đống rau củ từ thiện

Xuân Vũ 03/09/2021 10:13

Giữa những túi rau củ từ thiện, một tình nguyện viên đã ngủ thiếp đi vì quá mệt. Hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý của CĐM.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM thực hiện giãn cách thì Đà Nẵng cũng đang tiến hành thực hiện chỉ thị 16 của chính phủ. Ở trong nhà lâu ngày, người dân không ra ngoài suốt gần 3 tuần qua đã khiến đời sống nhiều người chật vật hơn.

Biết được sự khó khăn của bà con, nhiều người đã xung phong làm tình nguyện, nhận vận chuyển đồ cứu trợ để mọi người không thiếu lương thực, thực phẩm.

Lương thực thực phẩm thành phố Đà Nẵng hỗ trợ người dân

 Anh Lê Văn Toàn là tình nguyện viên của câu lạc bộ xe bán tải chuyên chở hàng hóa miễn phí cho bà con vùng dịch. Trong một lần hỗ trợ vận chuyển lương thực, anh tình cờ nhìn thấy một bạn tình nguyện viên đang nằm ngủ ngay giữa đống rau củ chất cao. "Lúc ấy mình ở Công An Thành phố, đang tập kết hàng hoá và phân chia, chuẩn bị đưa đi hỗ trợ bà con. Việc nhận rau củ, phân chia thành từng gói do các bạn tình nguyện viên thuộc Thành Đoàn thành phố đảm nhiệm. Có lẽ làm xong mệt quá, lúc này đã quá trưa nên bạn ấy nằm ngủ thiếp đi giữa đống củ cải luôn. Xung quanh bụi đất, túi bóng bay tứ tung, phủ cả lên người, các bạn khác trong Thành Đoàn cũng nghỉ quanh đó cả, mình thấy thương nên lấy máy chụp lại" - Anh Toàn chia sẻ.

Được biết, tình nguyện viên trong ảnh là anh Trần Đạt. Anh Đạt cho hay đã tham gia nhận và phân phối lương thực miễn phí cho bà con Đà Nẵng nhiều ngày nay.
Trong lúc đang phân chia rau củ để kịp chuyển đi, anh cảm thấy hơi mệt nên đặt lưng xuống nghỉ ngơi và ngủ thiếp đi lúc nào không hay. "Không ngờ khoảnh khắc ấy lại được chụp lại và nhận nhiều lời khen của mọi người, mình rất vui" - Anh Trần Đạt tâm sự.

Anh Đạt - người trong tấm hình chàng tình nguyện ngủ say.

Sau khi khoảnh khắc được đăng tải trên MXH đã nhanh chóng nhận về nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn đến những người đang ngày đêm cống hiến sức mình vì xã hội. Rất nhiều người cảm thấy biết ơn vì những người hùng thầm nặng như anh chàng. 

Một số bình luận dưới bài đăng:

 - "Trông chỗ củ nhiều như vậy mà có mỗi một mình anh. Chắc anh chàng đã rất mệt nên mới ngủ như vậy".

- "Những anh hùng thầm nặng. Cảm thấy biết ơn vì họ luôn cố gắng làm việc vì cộng đồng".

- "Mong dịch bệnh mau qua đi để không ai phải mệt mỏi vì dịch bệnh nữa. Thương anh thanh niên kia ghê".

Người phụ nữ gọi điện "cầu cứu" lương thực dù trong nhà có cả chục bao gạo, thùng mì tôm

Mới đây theo ghi nhận một người phụ nữ đã năm lần bảy lượt gọi lên tận huyện rồi thậm chí còn đăng Facebook "cầu cứu" về tình hình thiếu lương thực của gia đình... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận