Chán cuộc sống xô bồ thành thị, hội bạn thân rủ nhau về quê "nuôi cá trồng rau"!

Linh Linh 06/06/2021 07:57

Câu chuyện ít nhiều cũng trở thành động lực với nhiều bạn trẻ, xách balo về quê để tìm lý tưởng riêng chứ không "chết chìm" trong lối suy nghĩ cũ kỹ phải bám víu thành phố.

Mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc rần rần chia sẻ câu chuyện về một nhóm bạn quyết định rởi bỏ công việc có thu nhập cao ở thành phố để trở về vùng ngoại ô Bắc Kinh làm trang trại.

Câu chuyện ấy đã thu hút hàng nghìn sự quan tâm từ phía cư dân mạng. Cụ thể nhóm bạn thân gồm 6 người đã đã tạm xa nơi thành thị xô bồ để về quê sống một cuộc sống tự do, yên bình hơn. Theo đó, họ thuê một mảnh đất rộng 1000m² để tự tay cải tạo, làm vườn, trong đó có sẵn một căn nhà rộng rãi để họ làm nơi sinh hoạt hàng ngày. Căn nhà có thiết kế rất đẹp, nhìn từ xa như một tòa lâu đài bí ẩn lấp ló dưới hàng cây xanh khiến nhiều người ngỡ như mơ vậy.

Toàn bộ căn nhà đưuọc nhóm bạn bắt tay vào trùng tu lại, cũng có hồ bơi nhân tạo, bên cạnh hồ là những khung cửa mái vòm độc đáo.

Chưa hết, ngoài việc sửa sang lại căn nhà nhóm bạn còn thực hiện ngay kế hoạch của mình dọn cỏ, làm vườn. Những luống rau xanh, hàng cây ăn quả hữu cơ được trồng để tương lai không xa sẽ cho thu hoạch và tất nhiên còn để bán ra thị trường nữa.

Nhóm bạn cho biết cuộc sống như vậy đối với họ mới thực sự ý nghĩa và thú vị vô cùng. Tuy vất vả nhưng hội bạn thân được ở bên nhau, cùng làm việc, lúc rảnh rỗi thì tâm sự, cùng nhau xem phim. Bên cạnh đó, căn nhà được sửa sang lại đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch thu hút nhiều người đến.


Sau khi bài viết được chia sẻ đã nhận về nhiều bình luận tích cực, một số thì cho rằng phải có kinh tế vững đã rồi mới dám bỏ việc mà về thế chứ.

"Kinh tế phải vững rồi thì mới giám bỏ việc mà về quê như thế chứ"

"Ý tưởng lớn gặp nhau, chỉ có bạn thân mới làm được điều này"

"Sau này nơi đây lại thành khu du lịch được nhiều người săn đón ấy chứ, cố thực hiện ý tưởng của mình các bạn nhé".

Ở Việt Nam cũng đã có những bạn trẻ bỏ phố về quê như hội bạn thân nọ, phải kể đến cặp đôi Lê Kiệt và Thu Trang. Cặp đôi đã chọn một cuộc sống tự do, yên bình tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Cả hai đã tự xây nhà, những nguyên vật liệu mà Kiệt dùng để xây chủ yếu là có sẵn hoặc xin những thứ người ta bỏ đi. Không có gạch hay xi măng, Kiệt đã dùng đất sét, cát và rơm để xây nhà. 

Ngôi nhà đất mộc mạc, đơn sơ nằm chênh vênh giữa lưng chừng đồi nhưng chính căn nhà ấy lại khiến cho cặp đôi cảm thấy bình yên khi được hòa mình với thiên nhiên, không phải lo lắng, bon chen.

Từ bỏ thành phố về quê với họ không chỉ là sự chuyển dịch từ điểm mà mang đến cho mỗi người một trải nghiệm khác, tránh xa xô bồ nơi thành thị, trở về đây với không khí trong lành, cuộc sống bình yên cứ êm ả trôi qua. Đây có lẽ chính là cảm giác mà nhiều bạn trẻ tìm đến.

Viết bình luận