Cận cảnh tan hoang tại Philippines sau khi siêu bão Goni quét qua để tiến về miền Trung nước ta

Hafa 02/11/2020 10:40

Siêu bão Goni sau khi đi qua Philippines thì sẽ tiến vào miền Trung nước ta. Cơn bão này đã gây thiệt hại nặng nề cho quốc đảo Đông Nam Á với sức gió đạt 215 - 290 km/h.

Sau khi siêu bão Goni đổ bộ vào Philippines hôm qua 1/11, những hình ảnh tan hoang tại Philippines đã được nhiều trang mạng chia sẻ. Một trang mạng đăng tải những hình ảnh đổ nát do siêu bão này và bình luận: "Siêu bão Goni sau khi oanh tạc qua Philippines thì đã bắt đầu tiến vào biển Đông. Bà con miền Trung nước ta lại chuẩn bị tinh thần đối mặt vào một trận bão với sức tàn phá không thể kiểm soát nổi. Việc chúng ta có thể làm bây giờ là cầu nguyện thôi!".





Khung cảnh đổ nát sau bão Goni ở Philippines. (Ảnh: Beatvn)

Tài khoản D.A.D chia sẻ: "Philippines và Việt Nam đều chịu thiên tai giống nhau. Mình ở tại Phi nên biết". Tài khoản T.H.D hoang mang: "Đáng sợ quá . Mong bên đó mn không bị nhiều thiệt hại về người". Tài khoản T.Đ phân tích: "Philippin luôn là nơi mà bão mạnh nhất ghé qua trước, thử tưởng tượng với sức mạnh đó mà đổ vào VN thì thiệt hại sẽ ntn"...






Goni cũng gây ngập lụt nặng cho nhiều nơi ở Philippines. (Ảnh: Beatvn)

Dù được đánh giá là mạnh hơn cả siêu bão Molave (bão số 9) - cơn bão đã đổ bộ vào cả Philippines và Việt Nam và thực tế Goni đã gây hậu quả nặng nề hơn bão Molave tại quốc đảo Đông Nam Á, tuy nhiên khi vừa tiến vào Philippines thì Goni đã hạ cấp ở mức không còn là siêu bão. Với sức gió đạt 215 - 290 km/h, bão Goni được cơ quan khí tượng Philippines đánh giá là cơn bão nhiệt đới thông thường.

Sau khi đi qua Philippines, bão Goni (bão số 10) tiếp tục hạ cấp và theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện bão chỉ còn đạt cấp 8 - 10, sức gió mạnh nhất là 75 km/h. Cơ quan khí tượng này cũng dự báo bão sẽ đi vào khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên vào ngày mai 3/12.


Dự báo hướng đi của Goni từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Như vậy, bão Goni nhiều khả năng sẽ nhẹ hơn bão Molave khi tiến vào miền Trung. Vấn đề đáng lo ngại hơn cả là việc cơn bão sẽ tiếp tục gây mưa lớn khiến tình hình lũ lụt tại đây tiếp tục trầm trọng./.

>> Cận cảnh bão số 9 thổi bay nóc nhà, biển quảng cáo và cuốn trôi cầu thép

Viết bình luận