Ấm áp hình ảnh cậu bé vùng lũ ướt từ đầu tới chân vẫn lễ phép "Dạ, cảm ơn" hai tay nhận quà

Hafa 07/11/2020 23:09

Hình ảnh cậu bé đi chân đất, ướt như chuột lột khiến nhiều người thương cảm nhưng cũng vô cùng ấm áp khi cậu được đoàn từ thiện tặng quà và đưa hai tay nhận, không quên nói cảm ơn.

Mới đây, một diễn đàn MXH đã chia sẻ hình ảnh đặc biệt tại vùng lũ ở miền Trung gây sốt. Trong clip, một đoàn từ thiện đang di chuyển tại một khu vực đã toan hoang do lũ ở Quảng Trị thì gặp một cậu bé đi bộ trên đường. Đoàn từ thiện nhanh chóng đưa quà qua kính xe ô tô cho cậu bé.

Đáng chú ý, cậu bé dù ướt từ đầu tới chân vẫn lễ phép đưa hai tay nhận quà và nói "Dạ, cảm ơn" khiến cả đoàn ấn tượng. Quan sát kỹ thì nhận thấy cậu bé ngoan đang đi chân đất, đoàn từ thiện lập tức lấy thêm dép đưa cho cậu bé, dặn cậu đi luôn cho đỡ lạnh.

Cuối clip, người trong đoàn từ thiện còn đưa cho cậu bé 20 nghìn đồng để phòng thân. Sau đó, đoàn từ thiện và cậu bé vẫy tay chào nhau "bye bye" rất thân ái và ấm áp.

Trên một quãng đường vắng như vậy mà chỉ có một mình, chắc hẳn cậu bé đang khá đói và rét nhưng thật đáng khen ngợi khi cậu vẫn giữ được sự lễ phép của một đứa trẻ ngoan. Để ý thêm có thể thấy rõ hơn cốt cách ngoan ngoãn của cậu khi nhận được quà thì cũng không vội vàng sử dụng mà vẫn giữ vẻ lễ phép chờ cho đoàn từ thiện đi khuất.

Hình ảnh về cậu bé này đương nhiên nhận được nhiều sự khen ngợi của cư dân mạng. Tài khoản T.V.T nêu cảm nghỉ: "Thương quá. Bé rất lịch sự". Tài khoản M.C.M nhận xét: "Đây là kết quả của sự giáo dục từ người lớn". Tài khoản T.N so sánh: "Bé ngoan quá. Con mình 3t và 5t mà mình vẫn chưa dạy con thành thạo đc lời chào và câu cám ơn"...

Có người xem clip thì liền liên tưởng đến câu chuyện nổi tiếng tại Nhật Bản, đó là chuyện người dân kể cả trẻ em Nhật vẫn bình tĩnh xếp hàng chờ nhận hàng cứu trợ, không chen lấn khi thảm họa sóng thần xảy ra. Cũng với tinh thần tương tự, cậu bé miền Trung không vì đói rét trước mắt mà quên đi cốt cách cao cả mà mình đã được dạy dỗ./.

>> Ấm lòng những hình ảnh nấu nướng, chuẩn bị áo phao hỗ trợ miền Trung tràn ngập MXH

Viết bình luận