Ca Covid-19 trong cộng đồng mới xuất hiện tại TP HCM: Lịch trình di chuyển của nam thanh niên quê Hải Dương

Hafa 30/01/2021 16:09

Sáng nay 30/1, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP HCM thông báo về trường hợp nam thanh niên trên chuyến bay VN123 từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng nay 30/1, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đã xác định được 27 người có tiếp xúc gần trong 5 hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 mới tại địa phương, trong đó có 2 người không liên lạc được, 9 người đã về các tỉnh thành khác, 16 người ở TP HCM đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, 260 người ở các hàng ghế khác trong chuyến bay cùng nam thanh niên này đã xác minh được 4 người tại Bạc Liêu, 5 người tại TP HCM đã cách ly lấy mẫu. 251 trường hợp còn lại đang chờ thông tin khai báo (xác minh và lọc trùng).


(Ảnh minh họa)

Lịch trình di chuyển được công bố cho thấy nam thanh niên này quê ở huyện Nam Sách, Hải Dương, là em họ của bệnh nhân 1612. Ngày 18/1, nam thanh niên này và bệnh nhân 1612 cùng tham dự đám cưới tại Hải Dương, không đeo khẩu trang. Sau đó, anh ta có triệu chứng ho, đau đầu, mất khứu giác.

Sau đám cưới 10 ngày, tức trưa ngày 28/1, nam thanh niên này mới vào TP HCM trên chuyến bay VN213. Xuống sân bay, anh ta đi taxi đến ở khách sạn Như Quỳnh tại số 9, Đặng Minh Khiêm, phường 4, quận 11, dự định nghỉ tại đây trước khi dự một đám cưới tại Đồng Nai. Sau đó, anh ta tiếp xúc trực tiếp với chủ khách sạn khi làm thủ tục nhận phòng rồi đi ăn tại một quán cơm.

Tối ngày 28/1, nghe tin chị họ dương tính nCoV, nam thanh niên lập tức chủ động khai báo y tế với HCDC và được chỉ định cách ly tại Bệnh viện quận 11. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV, chiều qua 29/1, trường hợp này được chuyển điều trị bại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, biểu hiện ổn định.

Kể từ khi có mặt tại TP HCM, nam thanh niên này đã tiếp xúc gần (F1) với 4 người, gồm 2 nhân viên khách sạn, lái xe taxi và nhân viên một quán cơm. 12 người có liên quan (F2) đã ở cùng khách sạn với trường hợp này và tất cả đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thêm, tổ bay VN213 đã được ngành y tế tiến hành cách ly, lấy mẫu 3 thành viên tại TP HCM, 4 người khác đã về Hà Nội.

Theo Kenh14.vn

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận