Bức ảnh bà cụ được "quảng cáo" ai ở Hà Nội trên 5 năm đều biết khiến dân mạng ngơ ngác vì ở thủ đô từ bé cũng không biết

Hafa 04/12/2020 17:02

Nam thanh niên đăng bức ảnh chụp một bà cụ ngồi bán hàng rong trên phố Hà Nội và khẳng định "Ai sống ở HN trên 5 năm thì 99% biết bà cụ này" khiến ai nấy đều ngơ ngác tự hỏi sao mình ở thủ đô lâu lắm rồi mà không biết.

>> Khám phá ga cáp treo lớn nhất thế giới, đẹp như châu Âu ở Tây Ninh

Mới đây, trên một diễn đàn MXH xuất hiện ảnh chụp một cụ già ngồi bán hàng rong trên vỉa hè tại một con phố ở trung tâm Hà Nội. Bức ảnh khá đẹp nhưng điều đáng chú ý là người đăng ảnh lại khẳng định: "Ai sống ở HN trên 5 năm thì 99% biết bà cụ này".


Lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của chủ bài đăng nhận được hàng tá bình luận thắc mắc của cư dân mạng: "7 năm không biết bà lão luôn"; "13 năm và chịu ko biết"; "Mình sống HN khoảng gần 20 năm nhưng ko biết cụ này"; "15 năm rồi cũng ko biết"; "Gần 20 năm rồi mà có biết đâu"; "Ở từ bé sao k biết nhỉ?"...


Nhiều người không biết bà cụ cũng là điều bình thường bởi một cụ già giản dị như vậy đâu phải là người nổi tiếng. Điều này cho thấy người đăng bức ảnh có phần "quảng cáo" quá đà cho một bức ảnh mà mình sưu tầm được.

Tất nhiên, trong cộng đồng mạng đông đảo cũng có người biết lai lịch của bà cụ này. Theo một số cư dân mạng thì bà cụ tên là bà Đáng, quê ở Đan Phượng, ngoại thành Hà Nội. Trong ảnh thì có vẻ bà cụ bán cam và táo buộc túi sẵn ở gốc sấu vỉa hè, nhưng có người cho biết cụ bán mùa nào thức nấy ở ngã tư Cửa Bắc, đoạn giao Nguyễn Tri Phương - Phan Đình Phùng.


Một số người sống ở gần đó thì cho hay, bà cụ mới chỉ ngồi bán ở đó, 2 năm trước ngồi ở đầu khách sạn Thắng Lợi hoặc đi dọc phố Yên Phụ, đường Thanh Niên. Quả là tuổi đã già nhưng số cụ vất vả, giữa ngày đông giá rét mà vẫn cặm cụi bán hàng rong./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận