Bộ đội dầm mưa mang rau củ cho người dân

beeka 29/08/2021 10:43

Hình ảnh những người lính, bộ đội vất vả đẩy từng xe hàng vào một chiều mưa tầm tã đã khiến cho nhiều người không khỏi xúc động.

Tình hình dịch bệnh tại Sài Gòn vẫn có những diễn biến phức tạp, lệnh giãn cách xã hội vẫn được thực hiện. Những ngày này không khó để bắt gặp hình ảnh những người lính, bộ đội nhễ nhại mồ hôi, đội nắng mưa đẩy từng xe hàng, khuân vác thực phẩm mang đến sự no ấm cho bà con.

  

Chiều ngày 26/8, cơn mưa nặng hạt nhưng vẫn không cản bước được những chiến sĩ áo xanh Sư đoàn Bộ binh 302 thuộc Quân khu 7 cùng lực lượng phường Phú Thuận, Q.7 đến tận các con hẻm đi trao những phần quà đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn vượt qua đại dịch Covid-19.

Theo đó, 25 tấn rau củ quả này được UB MTTQ thành phố liên hệ với huyện Lạc Dương để cho viện cho UB MTTQ tại Quận 1 để phân phối lại cho các phường gửi đến người dân nghèo.

​                    

Trời mưa tầm tã, đường vào hẻm các khu phố nhiều khó khăn nhưng không làm nản chí các chiến sĩ áo xanh.

Vì rau củ quả là mặt hàng rất dễ hư hỏng nên các chiến sĩ bộ đội phải làm việc hết công suất vận chuyển ngay trong đêm để kị thời chi viện cho khu vực địa phương. Do mưa to, nhiều nhà đóng cửa nên nhiều đồng chí kiên nhẫn gọi cửa nhà người dân trong mưa. 

Khoảnh khắc đẹp gây xúc động lòng người chỉ khiến mọi người tự hào mà còn thầm cảm phục các anh những người hùng trong thời đại dịch.  

Gia đình xin hỗ trợ toàn thực phẩm đắt tiền

Thời gian này, dịch bệnh ở khắp nơi đang có rất nhiều diễn biến phức tạp. Một sự thật là  mùa dịch này, có khá nhiều người hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư phải lưu lạc khắp nơi, không có thu nhập, thiếu thốn lương thực, thực phẩm... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận