Anh chàng lái xe chở 5.000 thùng mì cứu trợ lũ lụt 3 tỉnh miền Trung được dân mạng ví như "Captain Vietnam"

Hafa 14/10/2020 10:14

Nếu như Captain America trong loạt phim siêu anh hùng Hollywood chuyên giải cứu những người gặp nạn thì ở ta cũng không thiếu những "Captain Vietnam" mỗi khi thiên tai giáng xuống đầu người dân.

Trong bối cảnh lũ lụt và những cơn bão liên tiếp hoành hành ở miền Trung thì những câu chuyện truyền cảm hứng về những tấm lòng nhân ái ra sức kêu gọi, hỗ trợ mảnh đất này không ngừng được lan truyền. Mới đây, nhiều trang mạng chia sẻ câu chuyện về một chàng trai quê Nghệ An kêu gọi bạn bè, người thân quyên góp 5.000 thùng mì rồi một mình lái xe ròng rã 5 ngày chở số hàng qua 3 tỉnh miền Trung để hỗ trợ những người gặp khó khăn đã gây sốt cộng đồng mạng.


Anh Nguyễn Quân Dũng tự lái xe chở mì tôm.

Theo thông tin trên một diễn đàn MXH, anh chàng này tên Nguyễn Quân Dũng, sống tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau khi biết tin nhiều địa phương miền Trung gặp khó khăn, bị cô lập vì lũ, anh Dũng đã tự bỏ tiền và kêu gọi bạn bè, người thân trong vài ngày quyên góp được một số tiền để mua 5.000 thùng mì tôm mang đi cứu trợ. Để đẩy nhanh tiến độ, anh Dũng quyết định tự lái xe tải đi suốt 5 ngày đến nhiều nơi ngập sâu ở Quảng Nam, Huế, Quảng Trị.

Facebook của anh Dũng thường xuyên cập nhật tình hình chuyến đi, có khi anh đi xuyên đêm giữa trời mưa gió. Vì 5.000 thùng mì là số lượng lớn nên anh Dũng phải chia làm nhiều chuyến, mỗi chuyến chở được khoảng 1.000 - 1.200 thùng mì gói.

Vì lo bà con ở vùng bị cô lập không thể chịu đói lâu, anh Dũng đã chạy xuyên ngày đêm để có thể nhanh chóng đi chuyến tiếp theo, đôi khi còn gặp khó khăn vì xe sa lầy, chỗ nước sâu không thể vượt qua phải đi thuyền vào. Sau khi những hình ảnh về anh được chia sẻ, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự nể phục dành cho chàng trai Nghệ An vừa tốt bụng lại vô cùng nhiệt tình này.


(Ảnh minh họa: Soha, báo Công Thương)

Cũng có không người ngỏ ý mong được chung tay giúp đỡ cũng như phụ giúp anh Dũng vận chuyển mì tôm, đồ cứu trợ đến các vùng sâu vì sợ anh đuối sức sau nhiều ngày đi đường dài. Đây không phải là lần đầu tiên anh Dũng làm việc thiện mà trước đó, anh cũng từng đi nhiều nơi, lập quỹ, tự bỏ tiền hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước.

Hiện tại, anh Dũng vẫn đang tiếp tục lái những chuyến xe đi đi về về giữa Nghệ An và vùng lũ để cứu trợ đồng bào miền Trung. Cư dân mạng vẫn luôn dõi theo, quan tâm và có những bình luận khen ngợi về tấm lòng của anh.

Trên diễn đàn MXH, một bạn trẻ đăng bức ảnh chế "Captain Vietnam" và gửi lời tri ân đến anh Dũng: "Cảm ơn anh - Vì đồng bào mưa lũ". Một bạn trẻ khác gửi lời chúc: "Chúc anh sức khỏe may mắn . Và thành công trong công việc".../.

>> "Trốn chồng" giữa đêm bay vào miền Trung cứu trợ lụt, Thủy Tiên lộ vẻ mệt mỏi ai cũng xót xa

Viết bình luận