Anh chàng không phụ công mẹ đi cân dạo nuôi ăn học đỗ tiến sĩ tại Pháp khiến dân mạng rủ nhau bỏ bữa tối

Hafa 05/04/2021 17:38

Dân mạng rủ nhau bỏ bữa tối vì đoán thế nào tấm gương điển hình này cũng được lên sóng truyền hình đúng vào lúc cả nhà ăn tối và bố mẹ có thể đem mình ra so sánh với "con nhà người ta".

Mới đây, câu chuyện bà mẹ đơn thân làm nghề cân thuê một tay nuôi con mình khôn lớn thành tài ở mức rực rỡ khi anh chàng đỗ tiến sĩ tại Pháp đã khiến cộng đồng mạng được phen trầm trồ. Tấm gương của hai mẹ con họ sáng tới mức nhiều bạn trẻ phải lo xa e ngại phụ huynh sẽ đem mình ra so sánh. Và thế là dân mạng rủ nau bỏ bữa tối để tránh vạ lây!

dan mang ru nhau bo bua toi
Cô Lánh và con trai.

Theo thông tin trên một fanpage thì 40 năm trước, cô Nguyễn Thị Lánh khi ấy mới 19 tuổi, làm y tá của Trạm Y tế xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Do cuộc sống quá khó khăn nên cô đã theo người quen lên tỉnh Lai Châu để công tác tại bệnh viện tỉnh, đi học bổ túc rồi tình cờ gặp và yêu một sinh viên.

Họ chẳng may đi quá đà và mẹ người kia dứt khoát không đồng ý mối quan hệ với lý do không môn đăng hộ đối nên cô Lánh khi đó bị bạn trai bỏ rơi, vượt cạn một mình. Nguyễn Văn Linh ra đời với biết bao cay đắng nhưng vẫn mang theo nhiều ước vọng của người mẹ. 

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 100K từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

dan mang ru nhau bo bua toi
Linh thuở nhỏ.

Sinh con xong không kham nổi việc nặng nhọc, cô Lánh đã phải vay mượn tiền nong để đi làm nghề cân dạo, mưu sinh ngoài đường vô cùng vất vả. Bù lại, Linh học rất giỏi, học lên cao thì được nhận học bổng đi Pháp. Anh chàng hoàn thành đại học, học lên thạc sĩ rồi tiến sĩ và có cả hai quốc tịch Việt - Pháp.

dan mang ru nhau bo bua toi

dan mang ru nhau bo bua toi
Người mẹ đi cân thuê và cậu con trai tiến sĩ.

Nuôi con ăn học thành tài, cô Lánh còn được người nhà gửi gắm đứa cháu học đại học ở Hà Nội khiến cô lặn lội nơi thủ đô thêm mấy năm để vừa cân dạo, vừa bảo ban, giúp đỡ cháu. Giờ đây, cô đã trở về quê, sống thanh thản tuổi già nhờ sự giúp đỡ của con trai ở nước ngoài cùng ân tình của làng xóm.

>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 100K từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

dan mang ru nhau bo bua toi

Câu chuyện của hai mẹ con cô Lánh quá điển hình khiến nhiều cư dân mạng lo sợ bố mẹ sẽ đem ra so sánh với mình, nhiều bạn trẻ bình luận bên dưới câu chuyện này trên fanpage: "Cái này mà lên thời sự thì lại bữa cơm chan nước mắt"; "Bài này mà chiếu trên tivi lúc ăn cơm tối thì"; "Có nút nào để ấn vào cho ẩn bài này khỏi phụ huynh không các bạn"; "Tính tôi cẩn thận nên tối nay tôi báo k về nhà ăn cơm rồi"...

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ cũng nhắn nhủ đến cô Lánh không nên nghĩ đến chuyện nhận bố cho con trai vì theo họ, người cha ruồng bỏ đứa con như vậy không xứng đáng làm bố và càng không xứng được hưởng thành quả mà chỉ có mình cô cùng con trai nỗ lực vô cùng khổ cực mới có được./.

Viết bình luận