Anh chàng công nhân luôn chỉ lấy đủ mức ăn và ăn hết phần của mình, gây tranh cãi khi coi lãng phí đồ ăn là "thượng đẳng"

Hafa 23/04/2021 15:29

Một anh chàng công nhân đã gây tranh cãi trên diễn đàn MXH khi coi lãng phí đồ ăn là "thượng đẳng" bởi anh luôn chỉ lấy đủ mức ăn và ăn hết phần của mình nhưng thường hay bị soi mói.

Luôn chỉ lấy đủ mức ăn và ăn hết phần của mình là một thói quen văn minh được tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin thời gian gần đây nhưng lại chưa phải là hành động phổ biến ngoài xã hội. Vậy nên đôi khi việc ăn hết phần ăn của mình một cách sạch sẽ lại bị coi như chuyện lạ, bị soi mói và đàm tiếu.

Như mới đây, một bạn trẻ đang làm công nhân đã gây xôn xao trên diễn đàn MXH về câu chuyện tương tự của bản thân: "Mình không biết từ khi nào ăn cơm không thừa thì gọi là không có liêm sỉ. Mình làm công nhân bình thường như bao ace khác nhưng mà lúc ăn mình luôn ăn hết phần (mình chỉ lấy đủ mức ăn của mình) sau khi ăn xong thì mọi người cứ nhìn làm mình thấy hơi ngại. Nhưng mà mình không hiểu từ khi nào ăn mà chừa lại để vứt lãng phí họ coi họ là kiểu kiểu thượng đẳng. Một số người thôi ạ!".

coi lãng phí đồ ăn là thượng đẳng

Quan điểm của anh chàng đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ cộng đồng: "Mình vẫn ăn hết mặc kệ thiên hạ ngj j. Vừa mệt vừa đói có ai thương giùm mik đâu."; "Vấn đề là m thấy ntn là đc. Sao phải nhìn thiên hạ làm gì nhỉ. Chị đây ăn sach bong, ko sót lại j cả."; "M đi ăn với ai mà để thừa đồ ăn ghét cực luôn. Ăn k hết cũng kêu ăn bằng hết thì thôi."; "Chả ăn hết thì sao. Đầy ng k có mà ăn. Còn bỏ thừa vs bỏ mứa."...

Tuy nhiên, một số bạn trẻ khác dù không ủng hộ việc lãng phí đồ ăn nhưng cho rằng coi những người hay bỏ thừa đồ ăn là "thượng đẳng" là nói quá: "Ủa vứt đi lãng phí thì là thượng đẳng à. Ở đâu ra cái kiểu suy nghĩ đó nhỉ"; "Có khi ko hẳn thế đâu, ngày trước t cũng làm cty ăn cơm trưa ở căn tin, ăn theo xuất họ mang ra hôm nào ăn cũng thừa vì nó ko ngon ý ăn đủ lấy sức làm thôi. Lúc ấy mà thấy ai ăn hết đc quả ấy t cũng nhìn với ánh mắt khác lạ ấy chứ"...

Và nhiều bạn trẻ cũng đang làm công nhân cho rằng suất cơm của anh chàng này khá chất lượng nên việc luôn ăn hết phần là điều dễ dàng: "Cơm cty ông còn ngon chán cơm cty tôi 6 hôm thì ba hôm ăn cơm với lạc rang + cải thảo luộc. Bữa phụ tăng ca chiều auto bún với mì"; "Vào lính thì cơm này đang còn ngon chán. Ăn hết sạch"...

coi lãng phí đồ ăn là thượng đẳng

Quả thật thói quen ăn hết phần và chỉ lấy đủ nhu cầu ăn uống là điều nên duy trì và nhân rộng, rất cần kiên trì thực hiện mà không cần để ý tới việc người khác soi mói hay đàm tiếu. Mặt khác, cũng cần thông cảm cho một số trường hợp đặc biệt, ví dụ như công nhân nhiều nơi vẫn chưa có được suất cơm chất lượng nhưng họ vẫn phải lấy nhiều đồ ăn vì ăn no mới đủ năng lượng làm việc và đôi khi không thể cố ăn cho hết phần được.

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 100K từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM
>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 100K từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

coi lãng phí đồ ăn là thượng đẳng

coi lãng phí đồ ăn là thượng đẳng

coi lãng phí đồ ăn là thượng đẳng
Cơm công nhân ở một số nơi.

Viết bình luận