8 tựa sách hay chuyển thể từ anime của đạo diễn Shinkai Makoto

Thuận Thiên 18/10/2021 10:24

8 tựa sách hay chuyển thể từ anime của đạo diễn Shinkai Makoto có thể giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tác phẩm của ông. Anime của đạo diễn luôn kết thúc mở và sách bổ sung tình tiết đắt giá và ngoại truyện.

Shinkai Makoto sinh ngày 9/2/1973 tại thị trấn Komi, Nagano, Nhật Bản. Ông là một đạo diễn anime nổi tiếng, xây dựng thương hiệu cá nhân thành công với loạt tác phẩm ăn khách như "Khu vườn ngôn từ", "5 centimet trên giây", "Đứa con của thời tiết" và "Your name"...

Người ta gọi Shinkai Makoto là "phù thủy của những nỗi buồn" bởi các dự án đầu tay của ông luôn khai thác những câu chuyện buồn, dở dang và để lại dư âm khó quên trong lòng khán giả. Mặc dù anime luôn để kết thúc mở, để lại nhiều câu hỏi chưa có lời giải cho người xem, nhưng các sản phẩm ăn theo từ tiểu thuyết đến manga thường bổ sung các tình tiết đắt giá và ngoại truyện thêm khiến các fan yêu thích Shinkai Makoto thường đọc sách, truyện của ông sau khi xem phim để thưởng thức trọn vẹn tác phẩm.

MỤC LỤC [Hiện]

"5 centimet trên giây" (phiên âm tiếng Nhật: Byōsoku Go Senchimētoru) là anime từng giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á Thái Bình Dương năm 2007. Bản chuyển thể manga do Seike Yukiko vẽ, đăng trên tạp chí dành cho seinen là Afternoon của Kodansha từ năm 2010 - 2011. Shinkai Makoto cũng thực hiện một chuyển thể light novel khi hoàn tất bộ phim, đây cũng là tiểu thuyết đầu tiên mà ông thực hiện.

sách hay chuyển thể từ anime

Câu chuyện xoay quanh những dòng hồi tưởng của anh chàng Tono Takaki về mối tình đầu trong sáng, đầy tiếc nuối với cô bạn Akari. Họ biết nhau từ hồi cấp 1 cho tới khi Akari chuyển đi tới thành phố khác. Đôi bạn chỉ có thể liên lạc với nhau qua những lá thư. Vì hoàn cảnh xô đẩy, Tono đã không thể đến với Akari khi họ lên đại học, trưởng thành và có cuộc sống riêng.

"Khu vườn ngôn từ" (phiên âm tiếng Nhật: Kotonoha no Niwa) là anime dài 46 phút phát hành năm 2013. Bộ phim được Midori Motohashi chuyển thể thành manga, ra mắt năm 2013 trên tạp chí Afternoon. Shinkai đã tự mình tiểu thuyết hóa câu chuyện, phát hành hàng tháng từ năm 2013 - 2014 trên tạp chí Da Vinci. Phiên bản đầy đủ với một cảnh mới đã được xuất bản bởi Kadokawa Shoten vào tháng 4/2014.

sách hay chuyển thể từ anime

Akizuki Takao 15 tuổi, say mê đóng giầy thủ công và mong muốn chuyển khỏi thị trấn của mình. Cậu nỗ lực đi làm thêm, chuẩn bị tiền để lo cho tương lai sau khi tốt nghiệp cấp 3. Vào ngày mưa lớn, Takao đã trốn học tới một khu vườn kiểu Nhật để phác thảo mẫu giầy mới. Tại đây, cậu gặp một người phụ nữ bí ẩn, xinh đẹp tên Yukino Yukari và cả hai không nói với nhau lời nào. Cứ thế, những ngày mưa lớn Takao không hẹn mà tới khu vườn để gặp Yukari và mối quan hệ của họ dần trở nên thân thiết hơn.

"Tiếng gọi từ vì sao xa" (phiên âm tiếng Nhật: Hoshi no Koe) là một anime OVA phát hành năm 2002. Manga cùng tên dựa trên OVA phát hành định kỳ trên Afternoon năm 2004, được vẽ bởi họa sĩ Sahara Mizu. 

sách hay chuyển thể từ anime

Nagamine Mikako là một phi công lái robot, đi theo tàu vũ trụ của nhân loại để bảo vệ hòa bình thế giới, chống lại sự tấn công của những sinh vật bí ẩn tên Tarsian. Khi con tầu đi sâu vào không gian, cô không thể liên lạc với cậu bạn thân Noboru thường xuyên được. Khoảng cách của hai người ngày càng lớn do sự chêch lệch về thời gian, những tin nhắn qua điện thoại dần thưa thớt dần.

"Your name - Tên cậu là gì?" (phiên âm tiếng Nhật: Kimi no Na wa) phát hành năm 2016. Cuốn tiểu thuyết cùng tên được NXB Kadokawa Tsubasa Bunko phát hành đã bán được trên 1 triệu bản và là light novel bán chạy nhất Nhật Bản trong năm 2016. Ngoài ra còn có tiểu thuyết ngoại truyện của NXB Kadokawa Sneaker Bunko mang tên "Your Name. Another Side: Earthbound" do Arata Kanoh viết, Asahikawa Hiyori và Tanaka Masayoshi vẽ bìa, phát hành cùng năm.

Loạt manga cùng tên vẽ bởi họa sĩ Kotone Ranmaru, được phát hành trên tạp chí Monthly Comic Alive. Ngoài ra, tác phẩm cũng được chuyển thể thành sách thiếu nhi, phim live-action...

sách hay chuyển thể từ anime

Mitsuha là nữ sinh trung học, cảm thấy chán nản với cuộc sống buồn tẻ ở thị trấn của mình. Cô ao ước được chuyển đến một thành phố hiện đại, đông vui hơn. Một ngày nọ, điều ước của Mitsuha trở thành hiện thực khi cơ thể cô bị hoán đổi với một nam sinh tên Taki, sống ở thành phố Tokyo. Mitsuha sẽ phải làm gì để hoán đổi linh hồn, trở lại như cũ?

"Đứa con của thời tiết" (phiên âm tiếng Nhật: Tenki no Ko, tựa tiếng Anh: Weathering with You) phát hành năm 2019. Một cuốn tiểu thuyết cùng tên do chính Shinkai Makoto viết lại trong quá trình sản xuất bộ phim được NXB Kadokawa Bunko phát hành 1 ngày trước khi phim ra mắt. Một bản manga do Watari Kubota vẽ lại từ bộ phim, dựa trên nguyên tác của Shinkai Makoto, được xuất bản trên tạp chí hàng tháng Afternoon của Kodansha cùng năm.

sách hay chuyển thể từ anime

Khi mẹ ốm nặng nằm viện, cô bé Amano Hina đã tới ngôi đền cầu nguyện. Và một phép màu kỳ lạ xảy ra, cô bé trở thành một vu nữ, có khả năng thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, lời nguyện của Hina đã không thành hiện thực, người mẹ qua đời khiến hai chị em Hina rơi vào cảnh mồ côi, có thể bị ép dọn tới cô nhi viện. Vì không muốn rời xa em trai, Hina tìm mọi cách "sửa" hồ sơ để xin đi làm, kiếm tiền trang trải cuộc sống.

"Bên kia mây trời, là nơi hẹn ước" (phiên âm tiếng Nhật: Kumo no Mukō, Yakusoku no Basho) phát hành năm 2004, là anime đầu tiên Shinkai Makoto có nguyên một đội ngũ sản xuất với chất lượng hình ảnh, âm thanh được đánh giá là tốt hơn và chiều dài phim tăng lên đáng kể. Sahara Mizu đã tiếp tục minh hoạ cho phiên bản manga của phim trên tạp chí Afternoon của Kodansha năm 2006.\

sách hay chuyển thể từ anime

Truyện xoay quanh ba người bạn chơi thân với nhau, sống ở Aomori, vùng cực bắc Nhật Bản: Hiroki, Takuya và Sayuri. Hiroki và Takuya đều thầm yêu cô nàng Sayuri, cháu nội của nhà vật lý nổi tiếng Tsukinoe Ekusun. Tuy nhiên, người trong mộng của Sayuri là Hiroki vẫn chưa có cơ hội để thổ lộ với cậu.

Ba người có lời hứa sẽ cùng nhau bay trên chiếc máy bay Velaciela do Takuya và Hiroki chế tạo. Nhưng lời hứa này đã tan thành mây khói kể từ ngày Sayuri biến mất, Hiroki và Takuya cũng không còn chế tạo máy bay nữa, mỗi người chọn một hướng đi riêng.

"Những đứa trẻ đuổi theo tinh tú" (phiên âm tiếng Nhật: Hoshi wo Ou Kodomo) còn được biết đến với tên "Journey to Agartha" (Hành trình đến Agartha) hoặc "Children Who Chase Voices From Deep Below" (Những đứa trẻ chạy theo tiếng nói từ dưới đáy sâu) là một phim anime phát hành năm 2011. Phim có 2 phiên bản manga chuyển thể, một là "Hoshi wo Ou Kodomo" (3 tập) của Mitani Tomoko và một cuốn khác là "Hoshi wo Ou Kodomo: Agartha no Shōnen" (2 tập) của Hidaka Asahi.

sách hay chuyển thể từ anime

Asuna là một cô bé cô độc, phải trưởng thành sớm hơn các bạn vì bố mất sớm, mẹ thường xuyên trực ở bệnh viện. Cô bé hay lên núi, lắng nghe thứ âm thanh kỳ lạ phát ra từ thỏi pha lê mà bố để lại. Sau đó, Asuna bị kéo vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm, gian khổ ở thế giới bên kia, nơi được ví như vùng đất của những linh hồn.

"Nàng và con mèo của nàng" (phiên âm tiếng Nhật: Kanojo to Kanojo no Neko) có dòng phụ đề "Their standing points", là một anime trắng đen, một OVA độc lập có thời lượng chỉ 5 phút, phát hành năm 1999. Manga cùng tên được tác giả Yamaguchi Tsubasa chuyển thể năm 2016, phát hành bởi NXB Kodansha trên tạp chí Monthly Afternoon.

sách hay chuyển thể từ anime

Nội dung xoay quanh cuộc sống đời thường bình yên, giản dị giữa một cô gái trẻ và chú mèo hoang Chobi. Chobi là một chú mèo đi lạc, may mắn được “Nàng” nhận nuôi và trở thành người bạn đặc biệt, chia sẻ mọi buồn vui với chủ nhân. Các nhân vật này sau đó cũng xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác của Shinkai Makoto như "5 centimet trên giây".

Theo Wikipedia, Maybe You Can't Stop Reading It

4 bộ anime Disney sản xuất để cạnh tranh với Netflix và Sony?

Theo tờ The Hollywood Reporter, sau thành công lớn của "Star Wars Anime", Disney đã chính thức bắt tay hợp tác sản xuất và độc quyền phát sóng anime trên nền tảng Disney+ trong 2 năm tới, động thái được cho là nhằm trực tiếp cạnh tranh với Netflix và Sony trong mảng streaming anime. 3 anime mới đây đã được độc quyền... Xem thêm tại đây!

>> Loạt anime có sự tham gia sản xuất của người Việt

Viết bình luận