4 bộ anime Disney sản xuất để cạnh tranh với Netflix và Sony?

Thuận Thiên 16/10/2021 16:40

4 bộ anime Disney sản xuất để cạnh tranh với Netflix và Sony trong thời gian tới là "Summer Time Rendering", "Black Rock Shooter", "Yojohan Time Machine Blues" và "Twisted Wonderland".

Theo tờ The Hollywood Reporter, sau thành công lớn của "Star Wars Anime", Disney đã chính thức bắt tay hợp tác sản xuất và độc quyền phát sóng anime trên nền tảng Disney+ trong 2 năm tới, động thái được cho là nhằm trực tiếp cạnh tranh với Netflix và Sony trong mảng streaming anime. 3 anime mới đây đã được độc quyền phát sóng trên Disney+ sẽ là "Summer Time Rendering" (2022), "Black Rock Shooter: Dawn Fall" (2022) và "Yojohan Time Machine Blues" (2023). Bên cạnh đó, Disney cũng tham gia sản xuất loạt anime cùng Aniplex là "Twisted Wonderland" dựa trên một serie game cùng tên của Aniplex.

MỤC LỤC [Hiện]

"Summer Time Rendering" (phiên âm tiếng Nhật: Samā Taimu Renda) vốn là manga được viết và minh họa bởi Yasuki Tanaka, đăng dài kỳ trên tạp chí Shōnen Jump+ của Shueisha từ năm 2017 - 2021. Ngoài anime chuyển thể dự kiến ra mắt vào năm 2022 thì một phim chuyển thể live-action và một game thoát hiểm thực tế ăn theo đã được công bố.

4 bộ anime Disney sản xuất

Nhân vật chính của truyện là Shinpei, sau nhiều năm xa nhà thì quay lại hòn đảo nơi mình sinh ra để dự đám tang của cô bạn thanh mai trúc mã Ushio. Cứ ngỡ "nơi an toàn nhất là nhà" thì Shinpei lại liên tục phát hiện ra các sự việc vô cùng kỳ quái. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì anh đã bị hãm hại và không lâu sau đó, Shinpei thấy mình tỉnh lại nhưng thời gian đã lùi về quá khứ 1 ngày trước!

"Black Rock Shooter" (phiên âm tiếng Nhật: Burakku Rokku Shūtā) là một dự án truyền thông khởi đầu vào năm 2008 với một bức vẽ nhân vật cùng tên của họa sĩ Ryohei Fuke, còn gọi là Huke. Bức vẽ đã truyền cảm hứng cho thành viên Supercell là Ryo sáng tác một bài hát Vocaloid dựa trên nhân vật này, có sử dụng giọng ca của Hatsune Miku.

Ordet đã sản xuất một tập OVA cho dự án với sự chỉ đạo của Yoshioka Shinobu. Tiếp đến, loạt anime truyền hình dài tập cũng do Ordet sản xuất nhưng có thêm sự cộng tác của Sanzigen đã bắt đầu lên sóng vào năm 2012. Dự án còn được mở rộng ra thành nhiều loạt manga và một trò chơi điện tử phát hành vào năm 2011. Loạt anime mới do Disney dự kiến hợp tác sản xuất và độc quyền mang tên "Black Rock Shooter: Dawn Fall" sẽ phát sóng năm 2022, đối tác được cho là Bibury Animation Studios.

4 bộ anime Disney sản xuất

Các phần phim của "Black Rock Shooter" đều có nội dung hoàn toàn riêng biệt, mỗi câu chuyện đều xoay quanh Black Rock Shooter - cô gái có mái tóc đen sở hữu khẩu pháo mạnh mẽ với tốc độ cao.

Trang Twitter của "Yojohan Time Machine Blues" tiết lộ anime sẽ có cả phiên bản serie và movie. Serie đầu tiên sẽ được phát hành trên Disney+ và sẽ có một “tập hoàn toàn gốc” độc quyền cho nền tảng trực tuyến. Anime sau đó sẽ được dựng lại thành phim chiếu rạp. Được viết bởi Tomihiko Morimi dựa trên ý tưởng của Ueda, tiểu thuyết "Yojohan Time Machine Blues" được xuất bản vào năm 2020.

4 bộ anime Disney sản xuất

Truyện là phần tiếp theo của "The Tatami Galaxy" (phiên âm tiếng Nhật, Yojōhan Shinwa Taikei, nghĩa đen "Biên niên sử thần thoại Tatami"), tiểu thuyết học đường ra mắt năm 2004 của Tomihiko Morimi, được xuất bản bởi NXB Ohta. Người kể chuyện ở góc nhìn thứ nhất là một sinh viên lớp trên giấu tên tại một trường đại học ở Kyoto đang hồi tưởng lại những hành động sai lầm trong những năm tháng trước đây ở trường, mỗi chương trong số 4 chương diễn ra ở các vũ trụ song song, trong đó anh ta được ghi danh vào những trường đại học khác nhau.

4 bộ anime Disney sản xuất

Tựa anime được cho là Disney "đặt hàng riêng", dàn nhân vật chính sẽ là các nhân vật quen thuộc của Disney. Đây là anime chuyển thể từ tựa game cùng tên của Disney hợp tác với Aniplex và dựa theo cốt truyện của game, các nhân vật được xuyên không sang thế giới ma thuật, nhân vật chính theo học tại Night Ravens College và gặp gỡ các nhân vật khác nhau của Disney.

4 bộ anime Disney sản xuất

Loạt anime có sự tham gia sản xuất của người Việt

Mới đây, một bài đăng trên MXH về chủ đề anime Nhật Bản đã chia sẻ thông tin thú vị cho biết studio Việt Nam đảm nhận một số bối cảnh trong các bộ anime đình đám như "Đứa con của thời tiết" (Tenki no Ko - Weathering With You) của đạo diễn Makoto Shinkai, "Đại chiến Titan" (Shingeki no Kyojin - Attack on Titan)... Xem thêm tại đây!

>> Một họa sĩ đã biến các đồ vật và loài vật thành nhân vật hoạt hình khiến cư dân mạng mê mẩn

Viết bình luận