Loạt anime có sự tham gia sản xuất của người Việt

Thuận Thiên 15/10/2021 15:29

Loạt anime có sự tham gia sản xuất của tác giả và studio Việt Nam được chụp màn hình phần giới thiệu ê-kíp và chia sẻ rầm rộ trên MXH khiến dân tình cảm thấy tự hào.

Mới đây, một bài đăng trên MXH về chủ đề anime Nhật Bản đã chia sẻ thông tin thú vị cho biết studio Việt Nam đảm nhận một số bối cảnh trong các bộ anime đình đám như "Đứa con của thời tiết" (Tenki no Ko - Weathering With You) của đạo diễn Makoto Shinkai, "Đại chiến Titan" (Shingeki no Kyojin - Attack on Titan), một trong những serie anime có ảnh hưởng nhất trong thập kỷ do Wit Studio sản xuất và Araki Tetsurō đạo diễn...

anime có sự tham gia sản xuất của người Việt

anime có sự tham gia sản xuất của người Việt

Thông tin này đã khiến nhiều cư dân mạng không khỏi tự hào và dân tình đua nhau lục lọi hàng loạt anime, tìm ra nhiều cái tên của tác giả và studio Việt Nam. Những bình luận thích thú từ cộng đồng mạng: "Studio Việt Nam tham gia nhiều lắm luôn, để ý ending thì chắc hầu như bộ nào cũng có. H ít studio họ tập trug chỉ lm nội bộ studio lắm"; "Việt Nam mình nhiều người giỏi lắm luôn ấy, thấy anime rồi phim hàn cũng thấy có mặt người Việt mình. Chỉ là Việt Nam chưa đủ để họ thể hiện tài năng của mình thôi."; "Có, xem anime đến cuối thấy nhiều tên staff ng Việt mình lắm nha, hãnh diện gì đâu!!! Cố lên các bạn, gửi đến toàn bộ fan anime trên TG bit đến niềm đam mê và tài nghệ của VN nào!"...

Và dân tình nhanh chóng chụp màn hình những đoạn giới thiệu ê-kíp của các bộ phim như "Tokyo Revengers" (Tōkyō Ribenjāzu), "Bokutachi no Remake", "Magi" (Mê cung thần thoại), "Higurashi When They Cry" (Higurashi no Naku Koro ni - Khi tiếng ve sầu ngân)... với nhiều cái tên Việt Nam ở trong đó.

anime có sự tham gia sản xuất của người Việt

anime có sự tham gia sản xuất của người Việt

anime có sự tham gia sản xuất của người Việt

anime có sự tham gia sản xuất của người Việt

Một trong những studio được nhắc đến nhiều nhất là Nam Hải art, studio đã tham gia vẽ bối cảnh rất nhiều bộ anime như "Tokyo Revengers", "BanG Dream!" (Bandori), "Tokyo Ghoul" (Tōkyō Gūru), "Black Clover" (Burakku Kurōbā), "Conan", "Doraemon" movie... Dân tình mong mỏi Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều studio như vậy để phim hoạt hình Việt Nam phát triển vươn tầm quốc tế.

Tất nhiên, việc một tác phẩm hoạt hình được đảm nhiệm bởi nhiều bên khác nhau không phải là điều mới mẻ ở Nhật Bản. Những anime đi đầu trào lưu này là "Astro Boy" của Tezuka Osamu từ đầu thập niên 1960. Những năm gần đây, một số công đoạn cũng thường được chuyển giao ra nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam... Điều đáng tự hào là người Việt và các studio Việt đang hội nhập tốt trong ngành công nghiệp manga/anime đang rất thịnh hành ở nhiều nước phát triển./.

6 nam chính "cool ngầu" được yêu thích trong các bộ manga nổi tiếng

Mới đây, một bạn trẻ chia sẻ trên diễn đàn MXH chuyên bàn luận về truyện tranh bày tỏ mình thích những nhân vật manga có ngoại hình kiểu vạm vỡ, đày đặn. Và sau đây là 6 minh họa nhận được nhiều sự đồng tình từ cộng đồng mạng. Kento Nanami là một nhân vật được xây dựng với phong cách trưởng thành và lạnh lùng... Xem thêm tại đây!

>> Top 10 anime "thay đổi cuộc sống" trên tạp chí Weekly Shonen Jump

Viết bình luận