Tổng kết 2021: Top những tựa game gây thất vọng nhất năm

N2664 13/12/2021 12:25

Năm 2021 đang dần khép lại với những tựa game tuyệt vời, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có kha khá trò chơi gây thất vọng khi không thể đáp ứng được sự kì vọng của người chơi. Hãy cùng tìm hiểu ba trong số đó nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Yuji Naka, người đã tạo ra những tựa game đình đám Sonic the Hedgehog, Nights Into Dreams... cũng chính là người đứng sau Balan Wonderworld. Do vậy, trò chơi đã được nhiều fan đặt kì vọng lớn ngay từ khi còn trong trứng nước. Baland Wonderword bao gồm 12 chương, cốt truyện kể về một sinh vật bí ẩn tên là Balan thông qua những thử thách khó nhằn của trò chơi để thu thập những vật phẩm quý hiếm và tìm hiểu bí mật của Wonderland.

Mặc dù trò chơi nhận được nhiều sự quan tâm nhờ ảnh hưởng của những tựa game đi trước, tuy nhiên kết quả cuối cùng lại không thỏa mãn được kỳ vọng của số đông người trải nghiệm. Balan Wonderland phải hứng chịu cơn bão đánh giá tiêu cực đến từ những nhà phê bình cũng như game thủ. Các chỉ trích phần lớn xung quanh vấn đề gameplay nền tảng của trò chơi khi nhà phát triển khăng khăng giữ nguyên cơ chế điều khiển một nút. Bên cạnh đó, việc có quá nhiều trang phục cũng là một vấn đề khiến Balan Wonderword bị chỉ trích. Nhà phát triển cho ra hàng tấn bộ sưu tập trang phục và đá chúng sang một bên, khiến chúng bị lãng quên và không có tác dụng đối với nhân vật. Ngoài ra, đội ngũ của game còn vẽ vời ra những tính năng hay cốt truyện không có trong game để đưa vào phần giới thiệu ban đầu. Điều này khiến không ít người chơi cảm thấy mình bị lừa dối.

Diablo được biết tới trên toàn thế giới và là niềm tự hào của Blizzard, công ty phát hành của Diablo. Thật không may, Diablo 2 không thể tiếp tục chuỗi thành công đó. Khi ra mắt, Diablo 2: Resurrected đã nhiều lần gặp sự cố về máy chủ, người chơi console không thể đăng nhập vào trò chơi, thậm chí có những người phải chờ hàng giờ liền để được trải nghiệm game.

Sự thất vọng nối tiếp lẫn nhau và bùng nổ phản ứng tiêu cực khi sự cố máy chủ không thể được giải quyết, thậm chí số người chơi bị ảnh hưởng bởi lỗi này ngày càng tăng. Do sự gia tăng sự cố kết nối với máy chủ đã ảnh hưởng tới trò chơi rất nhiều, người hâm mộ vừa khó chịu vừa bối rối về điều đó. Đối với những người đã phấn khích khi tựa game mình yêu thích trở lại thì phiên bản mới nhất này thật sự là nỗi thất vọng. Nhà phát triển game cần khắc phục những vấn đề nội tại của trò chơi nếu muốn trò chơi đi xa hơn.

Tương tự hai tựa game trên, Back 4 Blood trở thành trò chơi đáng được mong chờ của năm ngay sau khi Turtle Rock Studios, nhà phát triển ban đầu của Left 4 Dead, công bố thông tin về tựa game. Người chơi có thể trải nghiệm Nack 4 Blood trên phần lớn các nền tảng game như PC, Xbox, PlayStation. Giữ nguyên công thức tổ đội bốn người với những thế mạnh khác nhau để cùng nhau tiêu diệt xác sống tương tự như người đàn anh đi trước, Back 4 Blood sử dụng hệ thống thẻ để cải tiến các tính năng của trò chơi và tăng độ khó của trò chơi lên một mức cao. Mặc dù nhận được thành công vang dội khi vừa ra mắt song nhiều người hâm mộ đã có những trải nghiệm kém tối ưu đối với Back 4 Blood khoảng thời gian sau đó.

Turtle Rock đã thừa nhận rằng họ điều chỉnh độ khó của game quá cao, việc nhả các xác sống hay còn gọi là Ridden diễn ra thường xuyên hơn dự kiến. Các chế độ của trò chơi như Swarm hay PvP lại không đáp ứng được kỳ vọng của cộng đồng game thủ. Tệ hơn nữa, những người chơi solo phê phán việc trò chơi hạn chế họ tham gia nhận phần thưởng trong game. Điều này có nghĩa là các thành tựu cũng như việc mở khóa các nhân vật mở rộng bị hạn chế. Trong khi Turtle Rock đang cố gắng sửa chữa lỗi sai bằng việc khắc phục những lỗi trên thì đã có nhiều người hâm mộ quay lưng với tựa game, họ chọn cách rời đi vì không khỏi thất vọng về Back 4 Blood.

Còn đối bạn, trò chơi nào mới thực sự là nỗi thất vọng của năm nay? Hi vọng năm 2022 người chơi trên toàn thế giới sẽ đón nhận những làn sóng game mới và thỏa mãn được phần nhìn lẫn phần chơi.

Viết bình luận