Thú vui chui góc lag, thói xấu của một thời trẻ trâu chơi Đột Kích

NhatQuang 30/11/2018 05:57

MỤC LỤC [Hiện]

Nhắc đến Đột Kích, chúng ta đều phải thừa nhận rằng đây là một trong những tượng đài của Game Online ở thị trường Việt Nam. Đã thấm thoát 10 năm kể từ khi Đột Kích chính thức ra mắt ở Việt Nam. Trong những buổi đầu ra mắt, tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất này đã nhận được rất nhiều cảm tình của game thủ với lượng người chơi phải gọi là khổng lồ thời bấy giờ.

Tuy những buổi đầu ra mắt, game vẫn còn khá nhiều lỗi và thiếu sót, tuy nhiên cộng đồng người chơi ở Việt Nam vẫn đón nhận rất nồng nhiệt. Một trong số những lỗi nổi tiếng thời bấy giờ phải kể đến là "góc lag".

Ở những map quen thuộc buổi đầu như Tàu chở hàng, Mắt đại bàng, Hoàng lăng hầu như đều có bug mà thời đó game thủ quen miệng gọi là "góc lag". Góc lag có thể được xem như đời đầu của hack wall thời đó, được người chơi phát hiện và "tận dụng" rất triệt để.

Ắt hẳn trong chúng ta, những người chơi game thời buổi đầu cũng đã từng có thời trẻ trâu "táy máy" lợi dụng lỗi này để gian lận. Cụ thể, người chơi sẽ tìm cách "chui" vào góc lag, thường là bằng những cách mà giới game thủ rỉ tai nhau như vừa ngồi vừa tiến về phía góc được cho là "góc lag". Nếu may mắn tiến được vào "góc lag", bạn sẽ trở thành "vô đối" trong bản đồ vì bạn có thể thấy được tất cả mọi người trong khi không ai có thể thấy và gây sát thương được cho bạn. Điều đó gây mất cân bằng trong trò chơi và trận đấu sẽ diễn ra theo hướng một chiều nghiêng về phía bạn.

Tuy đây là một thói quen rất xấu, được coi là gian lận trong game những cùng đã từng là ký ức một thời tuổi trẻ "nông nổi" và tò mò trong mỗi chúng ta. Dù đã thấm thoát trôi qua 10 năm rồi, dù chúng ta đã trưởng thành hơn nhưng hy vọng bài viết này sẽ phần nào đó gợi lại cho chúng ta về một thời chúng ta từng "hoành tráng" như thế.

 

Viết bình luận