Thống kê số tuổi tại CKTG 2021, "Quỷ vương" thuộc dạng người già trong T1

dbao 12/10/2021 20:35

Theo thống kê thì những đội Bắc Mỹ luôn là những đội có độ tuổi nằm top đầu, trái ngược với một LPL, LCK đầy trẻ trung nhưng không thiếu kinh nghiệm.

Giải đấu CKTG là giải đấu lớn nhất dành cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại mà Riot đã tổ chức từ trước đến nay và đã có nhiều năm tuổi. Kể từ khi ra đời giải đấu thì những khu vực tên tuổi nhất được kể đến đó là LCK, LPL, LEC và LCS luôn là những đội tuyển có chuyên môn cao cũng như được nhiều người hâm mộ trên bản đồ Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Thời gian những năm trở lại thì một thế lực đã được nổi lên đó là PCS với đại diện số 1 là PSG Talon, một đội tuyển chủ quản là clb PSG nơi mà thiên tài Messi đang thi đấu. Có thể thấy PCS đang vươn mình vào trong top4 khu vực danh giá nhất cho chiếc cúp vô địch CKTG năm nay với đại diện là PSG Talon, và ở khu vực Bắc Mỹ đang cho thấy sự thụt lùi của mình vì tuổi tác và cả tài năng trẻ không quá vượt trội. Độ tuổi theo thống kê CKTG 2021 thì khu vực Bắc Mỹ (LCS) đang cho thấy sự già nua và ngại chuyển mới lối chơi của mình.


Messi gửi lời chúc tới PSG Talon - một đội tuyển đang vươn lên trong CKTG 2021.

Theo như thống kê thì chúng ta đã thấy được 2 đội tuyển có độ tuổi cao nhất thuộc về khu vực Bắc Mỹ với Team Liquid (với 23.8 tuổi) và 100 Thieves (23.4 tuổi) và theo sau đó là những đội tuyển như PCE hay InFinitye thì đã bị loại sau khi thất bại ở vòng Play-in trước đó. Có thể thấy khu vực Bắc Mỹ đang dần trở nên già cõi và không còn quá nổi bật nữa khi so với những khu vực hàng đầu khác, có thể gọi đây là nơi dưỡng già cho các tuyển thủ tiêu biểu như Jensen và CoreJJ (đường giữa và hỗ trợ của Team Liquid) đang có độ tuổi cao nhất ở CKTG 2021.


CoreJ là tuyển thủ của Team Liquid có độ tuổi cao nằm trong top đầu ở kỳ CKTG 2021.

Trong khi đó khu vực LCK, LPL mặc dù có những tuyển thủ lớn tuổi điển hình như Doinb của FPX cũng chỉ là 24 tuổi và được coi là "cựu binh" ở giải đấu này và FPX cũng có độ tuổi trung bình lớn nhất của khu vực LPL ở kỳ CKTG năm nay trong khi RNG của Xiaohu chỉ có độ tuổi là 20.4 với Xiaohu được cho là anh cả.


Doinb là thành viên lớn tuổi nhất trong FPX.

Với thống kê những đội tuyển có độ tuổi trung bình thấp nhất ở CKTG năm nay thì khu vực LCK và LPL cũng "cạnh tranh" nhau khi có 4 cái tên HLE, T1, RNG và LNG. Có thể thấy 2 khu vực này luôn là con đường tiềm năng cho các tuyển thủ trẻ muốn thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp sớm nhất có thể để phát triển hết khả năng. Nơi những tài năng trẻ như Chovy của HLE đã thành "cột sóng vàng" khi luôn trong tâm thế gánh đội và gánh cả đàn anh Deft của mình lẫn tuổi và trình độ. 

Với những người đang dần mất phong độ và già đi như Faker hay Deft trong bộ môn LMHT thì bên cạnh đó vẫn có những tài năng trẻ như Chovy hay Showmaker cũng chỉ mới 21 tuổi. Có thể thấy sự đào thải để cạnh tranh ỏ những khu vực lớn là rất khắc nghiệt khi tuyển thủ cao tuổi nhất khu vực LPL là LNG Icon cũng chỉ mới là 25 tuổi. 


Faker đang là người lớn tuổi nhất trong đội hình trẻ đầy triển vọng của T1.

Ngoài 2 khu vực lớn là LCK và LPL thì những đội tuyển ở các khu vực như LEC tiêu biểu là MAD Lions đang cho thấy sự trỗi dậy của một đế chế mới đầy trẻ trung khi đã vượt qua cái tên G2 quá nổi tiếng nhưng đội hình đang cho thấy sự già nua. Theo những thống kê thì cho thấy rằng các khu vực đang muốn làm mới mình và để cạnh tranh thì cần phải có đào tạo những tuyển thủ trẻ thay thế lớp già khi họ qua giai đoạn đỉnh cao. Khu vực LCS được cho là nơi "dưỡng già" phải thay đổi để lấy lại vị thế từng có của mình.

 

 

 

 

 

Viết bình luận