Thiên Long Bát Bộ Web – Kiếm hiệp nhập vai lai chiến thuật nông trại

Monster 16/10/2015 15:58
(Game8) - Có thể nói đây là một tác phẩm pha trộn gần như “mọi thứ trên đời” vào 1 tựa game, nó sẽ khiến bạn “bội thực” các chức năng hoạt động.

Vào lúc 11 giờ sáng ngày hôm qua, 15/10/2015, cổng game 360game đã chính thức mở cửa tựa game Thiên Long Bát Bộ Web. Tuy nhiên do lượng truy cập quá đông nên game đã gặp sự cố kỹ thuật đến sáng nay mới có thể chạy lại ổn định. 



Đây là một tựa game hoàn toàn khác với 2 tựa game cùng chủ đề ra mắt trước đó là Tân Thiên Long và Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile. Thiên Long Bát Bộ Web sử dụng hệ thống gameplay kiểu đánh theo lượt kết hợp chiến thuật xây thành, đây là một kiểu kết hợp khá táo bạo. Hãy cùng xét những ưu nhược điểm của game ở những igờ chơi đầu tiên.

Ưu điểm

Điểm mạnh đầu tiên và dễ thấy nhất của game chính là đò họa cực đẹp. Mặc dù là game 2D nhưng Thiên Long Bát Bộ Web được đầu tư nền đồ họa khá tốt, các công trình kiến trúc, mô hình nhân vật, mẫu item đều được vẽ chi tiết và sắc nét. Đẹp nhất phải nói đến các hình họa nhân vật, bạn sẽ gặp những hình này trong các đoạn đối thoại và đặc biệt nó được làm thành hình động nên hiệu ứng hình ảnh càng cao hơn. 


Hình họa nhân vật được làm cực đẹp và là ảnh động

Ưu điểm thứ 2 là game cung cấp một kho đồ sộ các hoạt động cũng như tính năng thu gom từ cả 2 thể loại MMORPG và chiến thuật xây thành. Bạn vừa đi săn boss, phụ bản, nhiệm vụ cốt truyện, PvP tranh hạng lại vừa nâng cấp nhà, tuyển chọn anh hùng hào kiệt, chiếm mỏ tài nguyên, công thành. 


Rất nhiều tính năng, hoạt động được "đổ" vào gameplay

Thiên Long Bát Bộ Web cũng chuẩn bị cho người chơi hàng loạt phúc lợi và quà tặng từ quà trị giá 500 KNB mua bằng 1 KNB, quay số, thưởng online, thưởng điểm danh ngày, thưởng tuần… Người chơi liên tục nhận thưởng và hiệu ứng nhận thưởng được thiết kế đặc biệt khiến bạn cảm thấy hấp dẫn ngay cả khi nó chỉ là nhận thưởng nhiệm vụ thông thường.


Người chơi được tặng quà dồn dập qua nhiều hạng mục

Đặc biệt, hệ thống kết hợp xây thành và MMORPG đã sản sinh ra hình thức điền trang, người chơi không còn đóng vai một lãng khách bơ vơ như các game khác mà ngay từ đầu là trang chủ của một tran viên trong giang hồ. Cũng từ đây tính năng nông trại được đưa trở lại với hệ thống trồng trọt lãnh phúc lợi kèm theo. Đây được xem là một thể loại phụ thứ 3 được mang vào game bên cạnh chiến thuật xây thành và MMORPG. 


Người chơi lấy tư cách một trang chủ trong giang hồ với điền trang hoành tráng

Hệ thống tiến hóa trang bị cũng được ứng dụng thay cho hệ thống nhặt trang bị mới cũ kỹ. Người chơi sẽ không thay hàng loạt vũ khí, giáp trụ và sản sinh ra một đống rác chật rương như trước. Thay vào đó từ 1 món “cùi bắp” ban đầu người chơi cường hóa lên cấp cao nhất sau đó dùng nguyên liệu tiến hóa trang bị thành bậc cao hơn và tiếp tục cường hóa lên lặp lại theo giai đoạn như trước. 


Chức năng nông trại cũng xuất hiện trong game

Nhược điểm

Mặc dù được chăm chút khá tốt nhưng vẫn còn một số nút bấm và chi tiết nhỏ bị bỏ sót. Điển hình là nút chuyển vị trí điền trang trong phần hướng dẫn bị vỡ hình do bị resize lên quá to. Nút này chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất nên cũng không quá ảnh hưởng việc chơi game. 


Giao diện dày đặc nút khiến người chơi vừa bị che mắt vừa bị rối

Nhược điểm lớn nhất có thể nói đến bố trí giao diện. Chính vì có quá nhiều chức năng nên số nút để truy cập chức năng tăng lên, kèm theo các nút nhắc nhở/quảng cáo khiến màn hình bị lấp gần như kín tầm nhìn. Điều này được thấy rất rõ qua các màn hình độ phân giải nhỏ như của laptop. Đặc biệt những nút nhắc nhở chức năng sắp mở khóa như Xuất Chinh, Tặng Chung Linh được làm to bất thường để gây chú ý và hậu quả là chiến một khoảng không gian lớn trên màn hình. Hai nút kết bạn và hảo hữu cũng gây khó chịu không kém khi cứ liên tục bật ngay phần nửa dưới màn hình. Thêm vào phần khó chịu là nút nhắc nhở làm nhiệm vụ mỗi khi bạn đứng quá lâu không tương tác, và khung này thuộc loại một trong những khung chữa to nhất trên giao diện. 


Phần loading bị mất chữ phía trên, có lẽ do hình nền thiết kế cho độ phân giải cao

Một điểm yếu nữa đó là tác dụng phụ của kho chức năng đồ sộ. Người chơi gần như bị chìm ngập trong chức năng và hoạt động của game ngay từ cấp 30. Có quá nhiều thứ bạn có thể tham gia và quá nhiều mục bạn có thể khai thác cuối cùng dẫn đến việc bạn ngồi 1 chỗ phân vân chẳng biết phải tham gia cái nào trước. 


Chiến trường Trục lộc, một trong những hoạt động hàng ngày của TLBB Web

Nhìn chung, Thiên Long Bát Bộ Web đã kế thừa được phong cách của các game đề tài Thiên Long Bát Bộ đi trước với một gameplay khác biệt và hệ thống tính năng dung hợp nhiều thể loại. Nếu bạn có một máy tính màn hình phân giải HD trở lên thì đây là lựa chọn tốt để chơi, nếu bạn có laptop chỉ cần chịu khó rối mắt một tí. Chức năng game tuy nhiều nhưng nếu bạn đủ quyềt đoán để chọn lựa thì vẫn có thể chơi tốt, thà nhiều lựa chọn còn có cái chọn cái bỏ, hơn là chẳng có lựa chọn nào đúng không ?

Thông tin game


Một số hình ảnh trong game:


Có 4 class Minh Giáo, Thiên Sơn, Tiêu Dao và Nga Mi để người chơi lựa chọn


Kiều phong được vẽ phỏng theo bộ phim năm 1996 của Hong Kong sản xuất


Hiệu ứng chiêu thức được vẽ đẹp và hoành tráng


Chức năng tiến hóa vũ khí từ loại thấp lên loại cao hơn sau khi max cường hóa


Khung thông tin nhân vật, người chơi được gọi là "trang chủ"


Bảng kỹ năng của Minh Giáo, mỗi level sẽ có 1 điểm tăng kỹ năng


Giao diện "Giang Hồ" cho phép người chơi chiếm mỏ, công thành


Chức năng thời trang cho phép dùng KNB mua các hiển thị "ngầu" cho vũ khí, giáp trụ


Nguyên bảo khóa được dùng để mua nhu yếu phẩm thông thường


Nhà chính có thể nâng cấp để tăng thu nhập giống trong game chiến thuật

Viết bình luận