Những mẹo khi chơi giúp bạn dễ dàng dành TOP 1 trong Apex Legends

BTT 17/02/2019 20:45

1. Cầm vũ khí khi chạy

Nếu đang ở trong một khu vực hot và đang có giao tranh xảy ra, bạn muốn thoát ra thì hãy vừa cầm vũ khí vừa chạy. Có thể là vũ khí số 1 hoặc 2, còn khi đã ra khỏi khu vực đó thì bạn chỉ cần chuyển qua vũ khí số 3 để chạy và thoát thân. Vũ khí số 3 luôn có trọng lượng nhẹ hơn, cho nên tốc độ của nhân vật sẽ được tăng lên, từ đó tăng khả năng sống sót của bạn hơn.

2. Sử dụng PING

Để bắt đầu sử dụng hệ thống PING bạn hãy bấm chuột giữa để kích hoạt PING, nếu trên các hệ máy console thì hãy sử dụng nút R1 hoặc nút trên cùng bên phải. Hệ thống PING sẽ giúp người chơi để lại 1 dấu mark màu vàng ở điểm mà tâm ngắm chữ thập của người chơi đặt ở điểm đó, nhằm báo hiệu cho đồng đội việc có kẻ địch, hoặc có vật phẩm hay xảy ra một sự việc nào đó. 

Cơ chế hoạt động của PING sẽ kích hoạt 1 lần ngay ở điểm ngắm và sẽ biến mất sau đó 15 giây, nếu bạn đặt nòng ngắm chữ thập ngay chỗ đã đánh dấu thì sẽ xóa bỏ mark ping đó

Còn nếu ngắm và bấm chuột giữa hai lần thì ping sẽ để lại một dấu màu đỏ, việc này nhằm báo hiệu cho đồng đội dấu hiệu của kẻ địch. Bấm giữ nút chuột giữa thì bạn sẽ được thấy menu lựa chọn Ping, bao gồm các dấu hiệu như Di chuyển, báo hiệu kẻ địch, khu vực này có đồ, tấn công vào đây, di chuyển tới đây, phòng thủ tại khu vực này, canh chừng tại đây và báo hiệu có kẻ địch tại khu vực này.

3. Màu sắc máu

Khi bạn gây sát thương lên người kẻ địch, bạn sẽ thấy một vài con số hiện ra, những con số này biểu tượng cho số sát thương mà kẻ địch phải gánh chịu và mỗi màu khác nhau sẽ cho bạn biết loại giáp mà kẻ địch đang sử dụng, bao gồm:

  • Màu đỏ: Không trang bị giáp
  • Màu Trắng: Giáp level 1
  • Màu Xanh: Giáp level 2
  • Màu Tím: Giáp level 3

Dựa vào từng màu sắc bạn gặp phải mà nên chọn vũ khí phù hợp với sát thương tiêu chuẩn của vũ khí đó, hoặc bạn có thể lượng sức mình nếu không "gánh" được thì hãy "chuồn cho lẹ".

4. Để ý Drop Pods

Cái này cũng giống như "Thính" trong PUBG vậy, chỉ khác một điều là thính này sẽ rơi thẳng xuống đầu bạn và có thể gây ra sát thương chết người chứ không phải như trong PUBG. Trong Drop Pods sẽ có hai loại vũ khí rất mạnh đó là Kraber Sniper và Mastiff Shotgun.

Hai loại vũ khí này thường không có trong những khu vực thông thường trên bản đồ để bạn có thể loot, chúng chỉ xuất hiện trên Drop Pods. Và dĩ nhiên, thính thơm thì bao giờ cũng có nhiều người săn đón nên bạn hãy cẩn thận trước khi đến khu vực có Drop Pods.

5. Tự hồi sinh

Nếu may mắn loot được Legendary Knockdown Shields thì bạn có thể tự hồi sinh mình chỉ bằng cách bấm phím E mà không cần đồng đội ra cứu, với những Knockdown Shields bình thường thì bạn sẽ được bảo vệ trong một khoảng thời gian, sau đó bò đến chỗ đồng đội của mình và chờ được cứu.

Hy vọng rằng với những mẹo nhỏ này sẽ giúp cho bạn dễ dàng đạt được TOP 1 trong game một cách dễ dàng

Viết bình luận