Những nguyên nhân gây Lag trong Minecraft và cách khắc phục

Black Adam 23/12/2022 18:52

Không có gì lạ khi FPS thấp trong Minecraft. Đây có thể là một vấn đề lớn ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chơi trò chơi của bạn. Đây là cách khắc phục vấn đề đó.

MỤC LỤC [Hiện]

Để giảm cài đặt của Minecraft, hãy truy cập menu chính, đi tới Tùy chọn, sau đó chọn Cài đặt video. Từ đây, người chơi có thể tinh chỉnh các tùy chọn sau để Minecraft chạy mượt mà hơn. Đổi lại, điều này rõ ràng sẽ làm giảm chất lượng đồ họa của trò chơi. Các cài đặt này chỉ hoạt động cho phiên bản PC.

Người chơi nên thay đổi các cài đặt video sau nếu gặp phải tình trạng lag:

  • Đồ họa: Nhanh
  • Khoảng cách kết xuất: 10 Chunks
  • Chiếu sáng mượt mà: Tắt
  • Tốc độ khung hình tối đa: 30 đến 60 FPS (tùy thuộc vào độ trễ kém như thế nào)
  • 3D Anaglyph: Tắt
  • Xem nhấp nháy: Tắt
  • GUI: Bình thường
  • Độ sáng: Sáng
  • Sử dụng VSync: Tắt

Sau đó, khởi động lại Minecraft rồi quay lại trò chơi để xem nó có khác biệt gì không. Ngoài ra, người chơi có thể cần truy cập trang Nvidia hoặc AMD (dựa trên cạc đồ họa họ sử dụng) và làm theo lời nhắc để cập nhật trình điều khiển lên phiên bản mới nhất.

Đây là cùng một vấn đề gây khó khăn cho tất cả các trò chơi trực tuyến. Ping của bạn càng cao, trò chơi Minecraft của bạn sẽ càng lag. Điều này thường không liên quan gì đến trò chơi hoặc PC của bạn. Máy chủ thường là nguyên nhân gây ra sự cố kết nối và việc liên hệ với quản trị viên của máy chủ có thể hữu ích. Nếu không, chỉ cần chọn các máy chủ khác, ổn định hơn để chơi.

Ngoài ra, người chơi nên kiểm tra kết nối của chính mình để xem vấn đề có nằm ở phía mình hay không. Điều này có thể được thực hiện trên một trang web như  speedtest.net . Nếu kết quả dưới mức tối ưu (tốc độ tải xuống/tải lên thấp), người chơi có thể thử khởi động lại bộ định tuyến của mình và xem điều đó có tạo ra sự khác biệt hay không. Nếu không, người chơi có thể muốn liên hệ với nhà cung cấp internet của họ để xem liệu có điều gì làm chậm kết nối của họ không.

Để có kết nối tốt nhất có thể, người chơi cũng nên thử kết nối máy tính của mình bằng cáp Ethernet thay vì qua Wi-Fi. Nếu các bản sửa lỗi đó đã được áp dụng nhưng người chơi vẫn bị lag trên một máy chủ nhất định, họ nên thử chuyển sang máy chủ khác để xem liệu tình trạng lag tương tự có xảy ra hay không. Nếu đúng như vậy, thì có vẻ như máy chủ của máy chủ đầu tiên đó có kết nối không ổn định hoặc có thể đang ở một quốc gia xa xôi, dẫn đến trải nghiệm bị lag trên máy chủ của họ.

Minecraft đôi khi có thể nặng bất ngờ. Do đó, điều quan trọng là bạn phải loại bỏ bất kỳ ứng dụng nào có thể đang chạy ngầm. Điều này giải phóng hệ thống để Minecraft chạy mượt mà hơn. Nhìn chung, người chơi nên kiểm tra tab "khởi động" trong trình quản lý tác vụ và tắt các chương trình không cần thiết tự động khởi động khi khởi động PC.

Hơn nữa, người chơi cũng có thể kiểm tra các tiến trình đang chạy khác nhau trong trình quản lý tác vụ để xem ứng dụng nào đang ngốn sức mạnh xử lý của hệ thống. Sau đó, họ có thể tắt chúng theo cách thủ công.

Viết bình luận