Nhìn lại những game online được ra mắt trong tháng cuối cùng của năm 2016

Gió 02/01/2017 13:40

(Game8) - Vào tháng cuối cùng của năm 2016 đã có sự xuất hiện của một số game online đáng chú ý tại Việt Nam, hãy cùng chúng tôi nhìn lại một trong những sản phẩm nổi bật nhất nhé.

Vũ Cực

 

Ngảy mở cửa: 20/12/2016.

Trang chủ: http://vc.360game.vn/

 

Vũ Cực là một Webgame 2,5D nhập vai có đề tài võ hiệp được 'cải biên' dựa trên bộ tiểu thuyết mạng ăn khách Vũ Cực Thiên Hạ với thế giới rộng lớn bám sát theo nguyên tác và đặc biệt là nền tảng đồ họa tân tiến và cơ chế gameplay đầy sự thử thách, khích lệ người chơi tiến hành PK, trở thành bậc quân vương trong thiên hạ.

Khi bắt đầu vào game, người chơi sẽ được lựa chọn 1 trong 3 class bao gồm: Kiếm Thánh, Đao Hoàng và Thương Thần, mỗi nghề nghiệp đều có cho mình đầy đủ hai giới tính nam - nữ. Vũ Cực đã tạo được ấn tượng từ ngay ở bước tạo nhân vật đó là những hiệu ứng vô cùng bắt mắt, ngoài ra hầu hết những chiêu thức của 3 class nhân vật này đều thuộc dạng cận chiến nhưng nhiêu đó vẫn tạo được sự khác biệt lớn so với những webgame khác.

Đối với gameplay, cũng giống như những webgame nhập vai khác trên thị trường hiện nay, Vũ Cực vẫn đi theo lối truyền thống đó là hệ thống tự động sẽ giúp bạn làm toàn bộ nhiệm vụ ban đầu cũng như việc di chuyên hay đánh quái... Thời gian này người chơi sẽ bắt đầu làm quen với những tính năng trong game để có thể tăng sức mạnh cho nhân vật một cách hợp lý và hiệu quả nhất. 

Ngoài ra, Vũ Cực còn sở hữu nhiều hoạt động PVE và cả PVP đều được diễn ra ngay trong ngày, hơn nữa với hệ thống phụ bản vô cùng phong phú với đầy đủ những loại Boss từ lớn đến nhỏ nhưng lại mang cảm giác đầy thử thách đối với người chơi khiến họ muốn được chinh phục mỗi ngày. Với việc sở hữu nhiều hoạt động phong phú, mỗi hoạt động đều có những điểm thú vị đặc biệt riêng cùng nền đồ họa đẹp mắt đã khiến cho tựa game này hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nhìn chung, Vũ Cực là thuộc thể loại webgame Tiên Hiệp Huyền Huyễn được chuyển thể từ bộ truyện Vũ Cực Thiên Hạ và là game online Tiên Hiệp cuối cùng của năm 2016 này. Sẽ có rất nhiều điều bí ẩn vẫn đang chờ người chơi khám phá tại thế giới Vũ Cực, vậy bạn còn chờ đợi gì mà không tham gia ngay bây giờ?

 

Lang Gia Bảng

 

Ngày mở cửa: 14/12.

Trang chủ: http://langgiabang.vn/

 

Lang Gia Bảng thuộc thể loại webgame nhập vai có đồ họa 2D, nội dung ăn theo truyện/phim ngôn tình cùng tên đang khá thịnh hành tại Trung Quốc. Game gồm 4 lớp nhân vật là Ma Kiếm, Linh Kiếm, Cuồng Đao, Huyền Đao ứng với từng nhân vật chính trong nguyên tác. Người chơi có thể chọn lựa vào vai một Mai Trường Tô đa mưu, túc trí; một quận chúa Nghê Hoàng dịu dàng mà quả cảm; một Cung Vũ đứng đầu Diệu Âm Phường; hay một Mông Chí cương trực, yêu dân.

Điểm nhấn của game là có lồng ghép một số hình ảnh diễn viên vào trong phim vào game, tạo cho người chơi thêm thiện cảm. Dẫu vậy nền đồ họa của game chỉ dừng lại ở mức trung bình khi các nhân vật, bối cảnh được thiết kế chưa được chi tiết. Chuyển động của nhân vật là khá cứng và gượng, khi nhân vật di chuyển chỉ như lướt đi trên nền ảnh được dựng sẵn. Cơ chế chiến đấu trong game vẫn đi theo hướng target quen thuộc, người chơi sẽ chỉ cần click chuột vào mục tiêu là nhân vật sẽ tự động tấn công vào đối thủ.

Về phong cách xây dựng nhân vật của Lang Gia Bảng vẫn theo những webgame khác đó là các tính năng như cường hóa trang bị, tăng cấp thú cưỡi, hệ thuống kim mạch và nhiều những tính năng hấp dẫn khác. Khi người chơi đạt câp độ 40 thì hệ thống nhiệm vụ chính tuyến bắt đầu kết thúc và lúc này game sẽ yêu cầu người phải tham gia vào các nhiệm vụ hàng ngày để nhanh chóng tăng câp dộ.

Nhìn chung, Lang Gia Bảng có rất nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng như Bang Hội, Bang Chiến, Thiên Hạ Bá Nghiệp, PK, Tỏ tình, Kết hôn, săn Boss, Phó bản,… Hệ thống hỗ trợ nhân vật cũng đa dạng không kém gồm tùy tùng, kỵ binh, thú cưỡi. Game còn thu hút ở hệ thống 4 kỹ năng chủ động và 2 kỹ năng chiến hồn. Người chơi game tham gia những tính năng cộng đồng sẽ có cơ hội xưng vương và nhận các đặc quyền tương ứng.

 

Vạn Tướng Trận

 

Ngảy mở cửa: 20/12/2016.

Trang chủ: http://vantuong.123game.vn/.

 

Vạn Tướng Trận là tựa game online thuộc thể loại turn-based lấy bối cảnh quen thuộc Tam Quốc phân tranh. Game có hệ thống tướng đồ sộ cùng tất cả các anh hùng nổi tiếng Trung Hoa nhưng vẫn khắc họa rõ nét riêng biệt của mỗi vị tướng bằng kho kỹ năng riêng biệt vượt năng. Ngoài ra nếu sở hữu các tướng có dấu ấn lịch sử sẽ có duyên phận tướng lĩnh với nhau, nhằm tạo độ phong phú hoặc đơn giản là thõa mãn thúi vui sưu tầm của người chơi.

 

Game có hệ thống tướng đồ sộ cùng tất cả các anh hùng nổi tiếng Trung Hoa nhưng vẫn khắc họa rõ nét riêng biệt của mỗi vị tướng bằng kho kỹ năng riêng biệt. Hệ thống tướng được chia theo Ngũ Hành và có thể kích duyên theo bộ tướng. Mỗi một thuộc tính Ngũ Hành sẽ có những ưu điểm, nhược điểm khác biệt nên cần có sự phối hợp, chiến thuật tốt để giành lấy chiến thắng trước đối phương.

Nhìn chung, Vạn Tướng Trận sử dụng phong cách thiết kế 2.5D truyền thống, đồ họa đơn giản nhưng mang đậm phong cách chiến thuật kinh điển. Sử dụng hệ thống Ngũ Hành tương khắc để làm nền móng cơ bản cho chiến thuật.

 

Dragon Ball Web

 

Ngảy mở cửa: 22/12/2016.

Trang chủ: http://db.choi.vn/

 

Dragon Ball Web giới thiệu thế giới Bảy Viên Ngọc Rồng với các nhân vật quen thuộc như Son Goku, Vegeta (Ca-đíc), Cell (Xên bọ hung), Frieza (Fide),… cùng cốt truyện theo đúng manga: từ đảo rùa Kame, đến các cuộc chiến với Picollo, Cell, Frieza, Buu,…

Cách chơi của game đơn giản, dễ hiểu khi người chơi lựa chọn một trong ba chủng tộc (Saiyan, Majin, Android) để làm nhân vật chính, sau đó thu thập các chiến binh để có một đội hình phù hợp nhất tham gia vào các phụ bản chiến đấu, tìm kiếm đồ đạc, tham gia hoạt động nhiệm vụ hàng ngày để thăng cấp và nâng cao chiến lực. Game có đến hơn 40 nhân vật phong phú đủ để thỏa mãn mọi yêu cầu của các fan “ghiền” manga Nhật Bản.

Khi đạt đủ cấp độ, người chơi lựa chọn một trong ba quân đoàn Trái Đất, Vũ Trụ, Namek để gia nhập. Các chiến binh của Dragon Ball Z sẽ “lên đường tìm ngọc” và trải qua những trận chiến kinh điển long trời lở đất theo đúng cốt truyện.


Nền tảng webgame giúp người chơi tham gia ngay miễn phí, nhanh chóng không cần cài đặt. Ngay cả những máy điện thoại tầm trung, dùng ứng dụng Puffin để trải nghiệm Flash cũng có thể tham gia vào game dễ dàng. Điều này càng giúp cho Dragon Ball Web đến gần hơn với cộng đồng và chỉ trong nửa tháng, một fanpage với 250,000 người tham gia đã xuất hiện cùng với đó là groups hơn 15,000 thành viên bàn luận sôi nổi và có những cuộc tranh luận tưởng như không thể có hồi kết.

Viết bình luận