Lối đi nào cho FIFA Online 4 khi Nexon sắp bị bán?

HNAQ 05/01/2019 00:06

MỤC LỤC [Hiện]

Tờ nhật báo kinh tế Hàn Quốc đưa tin hôm nay 3/1, người sáng lập công ty game Hàn Quốc Nexon chuẩn bị bán cổ phần trị giá khoảng 9 tỷ USD trong công ty Nexon, được nắm giữ bởi Công ty NXC Corp. Ông cũng đang tính đến việc người mua là 1 công ty của Trung quốc – Tencent. Trong số các công ty trong nước,Netmarble và Cacao cũng được coi là những ứng viên,tuy nhiên mức độ khả thi lại không thực sự cao sau khi xem xét sức mạnh tài chính của các công ty này.

Theo trang thông tin Newsway, vào ngày 1 tháng 3 vừa qua,Kim Jung-Joo, người sáng lập đang xem xét kế hoạch bán tất cả số cổ phần của NXC trong công ty cùng với đó là số cổ phần của vợ ông, Yoo Jung-huyn ( Kiểm toán viên của NXC).

Hiện tại,Kim Jung-joo, CEO của NXC và Yoo Jung-huyn đang sở hữu tới 98,64% cổ phần của NXC. NXC là công ty cổ phần của Nexon. NXC nắm giữ 50,03% cổ phần của Nexon Nhật Bản được niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo. Giá trị cổ phần của Kim Jung-joo trí giá khoảng 6,5 nghìn tỷ Won. Ngoài ra, xem xét phí bảo hiểm quyền quản lý Nexon và cổ phần của các chi nhánh, giá trị nắm giữ cổ phần của Kim Jung-joo là gần 8-10 nghìn tỷ Won.

Trong số các ứng viên trong việc mua lại số cổ phần trên thì nhiều ý kiến cho rằng Kim Jung-joo có thể bán cổ phần cho công ty Internet hàng đầu Trung Quốc là Tencent.

Viết bình luận