Đội trưởng ProGamer: "ProGamer sẽ làm mẫu một lần cho các team Việt Nam thấy việc vô địch giải đấu quốc tế không phải là điều quá xa vời"

Dr. Eddie 01/08/2022 09:21

Trước thềm EACC Summer 2022, Game8 đã có dịp ngồi lại với Bae, đội trưởng của team ProGamer, để lắng nghe những chia sẻ về bản thân anh cũng như mục tiêu sắp tới của toàn đội.


ProGamer​_Bae

Chào Bae, bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình không?

Mình là Nguyễn Vũ Anh, 1987. Đội trưởng của ProGamer, nickname Bae. Công việc chính của mình hiện tại là kỹ sư. Mình có một anh con tên là Kun. Và chữ “Ba E” cũng là tiếng gọi đầu tiên khi con mình biết nói, nên mình đặt làm nickname thi đấu của mình luôn.

Lý do gì đã đưa bạn với FO4 và kỷ niệm nào mà bạn nhớ nhất trong sự nghiệp của mình?

Game thể loại đá banh là niềm đam mê của mình. Mình đã chơi từ lúc 5 tuổi. Trải qua một quá trình trưởng thành với học hành, sự nghiệp, yêu thương và niềm đam mê ấy vẫn tiếp tục theo từng năm tháng lớn lên. Trước kia mình hay đá PES với bạn bè. Khi lớn lên, bạn bè có vợ/con/sự nghiệp/gia đình thì không thể còn những buổi đá off như xưa được nữa, niềm vui ấy dần cũng tắt.

Vì thế mình lang thang trên mạng và tìm được Fifa Online như một cách thổi lại đam mê. Và mình theo đuổi từ  Fifa Online 3 cho tới bây giờ. Tuổi đời chơi game đá banh của mình cũng được 30 năm rồi đấy.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất, chắc có lẽ là trận thắng trước TT Dimash, game đấu đưa cả team ProGamer lần đầu tham dự EACC, đó là kỳ EACC 2020.

Bạn có thể chia sẻ về sơ đồ và lối đá sở trường của mình? Những mẹo nhỏ để giúp các game thủ leo rank có thể cải thiện thứ hạng của mình nếu sử dụng đội hình giống của bạn?

Sơ đồ mình hay sử dụng là sơ đồ rất thông dụng thôi, 4-2-2-1-1 hoặc 4-2-3-1. Lối đá sở trường của mình là tạt cánh đánh đầu. Tuy nhiên hiện nay mình đang đá với các lối đá khác là ban bật nhỏ, sút xa và rê bóng hack não. Vì trước kia lối đá của mình quậy đối thủ dữ quá nên giờ người ta bắt bài tạt cánh rồi, đá cái khác thôi.

Mẹo tuy nhỏ mà đủ để mọi người cải thiện trình độ, mình nói thật game này không khó. Chẳng qua các bạn chưa biết cách để cải thiện thôi. Game này muốn buff trình, các bạn nên buff trình thủ. Công thì tùy tư duy mỗi người, còn thủ ở game này là Đúng và Sai. Các bạn thủ Đúng, các bạn không thể thua được. Còn muốn thủ đúng như thế nào, hãy quan sát cách mình thủ và đổi số nhé.

Cầu thủ nào mà bạn yêu thích nhất (trong game và ngoài đời)?

Cầu thủ mình thích nhất trong game là Pavel Nedved (luôn là slot 1 mình pick trong các giải đấu). Còn ngoài đời thì mình thích Messi, đương nhiên rồi, 1987 generation. Tuy nhiên trong game thì họ build không thể nào ra được một player quái vật như Messi ngoài đời được, nên Messi trong game hơi thua thiệt.

Bạn có thể chia sẻ lại hành trình đến với EACC Summer 2022? Trận đấu nào mang lại cho bạn cảm giác khó quên nhất?

Hành trình đến với EACC Summer 2022 thực ra là một hành trình tương đối đơn giản và dễ dàng, trừ một trận đấu thôi. Mình nói đơn giản là vì team mình đã có một lịch trình training và chuẩn bị rất kỹ khi tới với mùa giải này, nên chuyện thắng là chuyện đương nhiên, mình không bất ngờ mấy.

Còn trận đấu khó khăn nhất, là trận đấu mới Mercenary Gaming. MerG thực ra là ProGamer 2, một team của các em cũng thuộc ProGamer. Chính vì anh em đã training với nhau rất nhiều, nên trận đấu đó tụi mình đã bị dẫn trước và mình tưởng phải chia tay tại đây rồi. 

Thật sự mà nói, game đấu đó là game đấu chung kết của FVPL vừa rồi. Mình tin là nếu đàn em của mình là MerG nếu chiến thắng, thì họ cũng sẽ là nhà vô địch.

Các bạn đã chuẩn bị thế nào cho EACC Summer 2022? Cụ thể hơn là quá trình tập luyện cũng như nghiên cứu đối thủ ra sao?

Team ProGamer là một team tự tin có thể đánh bại mọi đối thủ dù được đánh giá thấp hơn. Mình đã xem các giải tuyển chọn của Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc. Mình nhận thấy Thái Lan là các team có lối đá khó chịu nhất - kiểm soát bóng + thủ. Hàn Quốc là các team hệ tấn công và Trung Quốc là hệ ngược lại - team thủ.

ProGamer vẫn đang nghiên cứu và sẽ đưa ra phương án hợp lý khi đối đầu với mỗi đối thủ nhất định. Mình biết các team đối thủ vẫn đang nghiên cứu giải tuyển chọn VN và nghiên cứu ProGamer, tuy nhiên ProGamer đến với EACC Summer 2022 là 1 ProGamer version nâng cấp :D.

Ở EACC Spring vừa rồi, các đại diện Việt Nam đã không thể tiến xa như kỳ vọng. Theo bạn điều còn thiếu để giúp FO4 Việt Nam vươn mình ở đấu trường quốc tế là gì?

Điều còn thiếu là mọi người không tự tin chơi như những gì đã và đang làm ở Rank/Giải Việt thôi. Chứ mình thấy trình độ các bạn Quốc tế cũng như Việt Nam thôi, chả khác gì nhiều.

Nếu theo dõi FO4 tại SEA Games vừa rồi, chúng ta đều có thể đồng tình rằng Thái Lan đang cực kỳ mạnh mẽ, đặc biệt là Faze Clan. Bạn đánh giá sao về lối chơi cũng như nhân sự của họ? Liệu đại diện VN có thể phục thù ở giải đấu lần này?

Các bạn có thể xem lại EACC 2020, ProGamer đã đánh bại FaZe Clan như thế nào (Faze Clan là team đương kim vô địch quốc tế nhiều mùa gần đây). Và hình như ProGamer là team Việt Nam duy nhất đánh bại Faze ở một trận đấu sống còn.

Như mình đã nói ở trên: ProGamer sẽ vượt qua hết tất cả dù có bị đánh giá thấp hơn đối thủ như thế nào. Faze đương nhiên là team top 1 của fifa online rồi, trình độ của họ trên các team khác một bậc. Nhưng gặp ProG là thua thôi :D.

Mục tiêu của các bạn tại giải đấu EACC lần này?

Vô địch, dĩ nhiên. Hãy xem ProGamer làm mẫu một lần cho các team Việt Nam thấy, vô địch quốc tế không khó đâu.

Viết bình luận