Khám phá top 5 game miễn phí đỉnh nhất trên Steam để anh em giải trí trong dịp lễ 30/4 -1/5 (P1)

Hakikun 30/04/2021 22:09

MỤC LỤC [Hiện]

1. Tựa game Deceit

Deceit chính là tựa game thích hợp nhất để test độ trung thực của nhau để xem ai sẽ tin ai hơn, cũng như kiểm tra ai trong nhóm là người có tài diễn xuất nhất. Lối chơi cũng khá đơn giản, game có tổng cộng 6 người và trong đó sẽ có 2 người bị nhiễm vi rút có khả năng biến hóa thành quái vật. Nhiệm vụ là đi săn 4 nhân vật không bị nhiễm còn lại.

Điều thú vị của Deceit là lúc ban đầu sẽ không ai biết ai là người bị nhiễm, chỉ có 2 người bị nhiễm là biết nhau thôi. Tuy nhiên, thì để có thể triệt hạ thành công con người thì bạn sẽ phải đi uống đủ những bịch máu được phân bố rải rác trên bản đồ mà không bị người khác phát hiện, nếu không thì bạn chỉ có thể đánh ngất họ tạm thời mà thôi. Để làm được điều này thì các bạn cần phải “hòa nhập” với cộng đồng, sử dụng kỹ năng nói dối và diễn xuất của mình để thuyết phục những người bạn bè chí cốt của mình rằng bạn là con người, đồng thời bịa chuyện để trừ khử những người sống sót xấu số khác.

Còn nếu bạn là con người thì đây lại là một câu chuyện khác. Hãy tin tưởng những người bạn của mình và sát cánh cùng họ chống lại những con quỷ uống máu. Tuy nhiên thì biết đâu, người bạn mà bạn tin tưởng nhất lại không thuộc phe loài người. Dù mang yếu tố kinh dị nhưng đây lại là một tựa game rất vui nếu bạn chơi chung với bạn bè. Bởi còn gì hài hước hơn những đứa bạn lầy lội cùng nhau xạo sự, chém gió thành thần đúng không nào? Biết đâu sau những pha giúp đỡ và cứu vớt lẫn nhau trong những lúc gang tấc lại khiến cho tình anh em lại càng lâu bền hơn.

2. Tựa game Totally Accurate Battleground 

Nếu như đam mê các trò bắn súng nhưng lại không muốn quá “hardcore” thì đây sẽ là tựa game dành cho bạn. Totally Accurate Battleground sở hữu đồ họa hoạt hình và nhân vật lẫn súng ống có tạo hình hài hước. Tuy nhiên, không giống như những tựa game Battle Royale khác, bạn sẽ không nhảy dù xuống mà là… bay thẳng xuống dưới chiến trường và đáp đất bằng đầu hoặc toàn thân.

Game cũng có cơ chế “loot” đồ như bình thường, chỉ có điều là vũ khí có hơi ngộ nghĩnh như nỏ bắn tên bong bóng, một cây rìu bự hay một quyển sách triệu hồi đá. Với số lượng vũ khí đa dạng như vậy thì bạn sẽ có nhiều pha xử lý tình huống linh động hơn là chỉ dùng súng với đạn.

Nói chung, đây là một tựa game bắn súng theo kiểu vui vẻ mà các bạn có thể tận hưởng cùng với bạn bè trong các ngày nghỉ lễ khi đã chán cảm giác “hardcore” căng thẳng của những tựa game bắn súng thông thường. Bởi vì lễ mà, thư giãn đi căng thẳng làm chi!

3. Tựa game Spellbreak

Nếu đã chán súng ống, dao rựa và lựu đạn… nhưng vẫn thích chơi những tựa game thuộc phong cách Battle Royale thì Spellbreak sẽ là tựa game dành cho bạn.

Spellbreak sẽ biến các bạn thành các pháp sư với phép thuật vô biên, và đây cũng chính là món vũ khí chính mà bạn sử dụng để chiến đấu.

Spellbreak bám khá sát theo công thức Battle Royale truyền thống: Người chơi sẽ nhảy xuống một bản đồ đang thu hẹp dần với nhiều vật phẩm để loot. Bạn sẽ đi lòng vòng thu nhặt những món đồ đó, hạ gục người chơi khác để lấy đồ xịn, và cố gắng trở thành người sống sót cuối cùng trong trận đấu.

Vũ khí trong game là các găng tay phép thuật, cho phép bạn điều khiển các nguyên tố như lửa, băng, sấm… Đặc biệt là các bạn có thể đeo loại găng tay khác ở tay còn lại để kết hợp chúng với nhau, tạo thành combo với sức công phá lớn.

Các hiệu ứng combo này nhìn rất là hào nhoáng và đã mắt, chơi một hồi là rất dễ bị cuốn vào game, nhất là khi các bạn có bạn bè chơi cùng để cùng phối hợp combo các kiểu. Nghe thôi là đã thấy hứng thú và muốn rủ ngay đám bạn vào lập team để tranh chục cái top 1 pháp sư trong mấy ngày lễ rồi.

4. Tựa game Valorant

Đây là tựa game bắn súng FPS kết hợp chiến thuật đến từ Riot – cha đẻ của tựa game quốc dân Liên Minh Huyền Thoại vốn đang làm mưa làm gió tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Với phong cách gameplay mới lạ, pha trộn giữa Overwatch và CS:GO, đây hứa hẹn sẽ là một luồng gió mới cho thị trường Esports Việt Nam. Và cũng vì vừa cập bến nên sẽ có nhiều game thủ Việt chỉ mới nhập môn, sẵn dịp nghỉ lễ thì các bạn có thể vào chung vui, chia sẻ kinh nghiệm cũng như… thương đau với những bạn mới chơi lần đầu.

5. Tựa game Bacon May die

Nếu bạn đã ngán ngẩm với những tựa game bom tấn, Esports thì có thể thử qua tựa game hoạt hình vui nhộn này trong dịp nghỉ lễ nhé. Bacon May Die tuy chỉ nặng có 30 MB thôi nhưng chơi cực kỳ cuốn.

Tương tự game miễn phí Iron Snout (cùng nhà phát triển SnoutUp), bạn sẽ được vào vai một con lợn biết múa võ kungfu để tiêu diệt những kẻ địch đang âm mưu đánh hội động bạn để làm món… thịt heo xông khói.

Chú heo mà bạn điều khiển cũng có thể di chuyển, lộn mèo, bay khinh công để né chiêu. Vũ khí trong game này cũng đa dạng hơn, từ búa rìu cho đến minigun hay đại bác cũng đều có đủ hết. Bạn sẽ mua những thứ này bằng tiền kiếm được sau mỗi màn chơi. Song song đó thì kho trang phục trong game cũng khá là phong phú, cho phép bạn “lên đồ” cho chú heo sao cho ngầu nhất và chất nhất để lên hình cho đẹp. Nói chung đây là một con game thư giãn cuối tuần khá là hợp lý.

Viết bình luận