Handicap: Vấn đề đau đầu của các game thủ FO4

HNAQ 31/10/2018 21:37

MỤC LỤC [Hiện]

Hiện tượng này xuất hiện trong game khi mà người chơi gặp trường hợp: trong trận đấu cầu thủ bạn sẽ bị đơ, sút thì dễ vào cột xà hoặc ra ngoài ở các tình huống mà bạn vẫn hay ghi bàn mười mươi, thể lực thi yếu đuối, cắt được bóng thì bóng lại văng vào chân cầu thủ đội bạn,cầu thủ bình thường chạy chỗ hay thì giờ cứ dạt dạt ra, ấn phím cảm giác như bị chậm đi 1-2 nhịp, chạy về đụng cầu thủ đội bạn cũng dính penalty còn bình thường tắc bóng đánh nhau vẫn vô tư... cùng một số vấn đề khó chịu khác.


Tất cả đều là biện minh

Kết quả mà các người chơi này gặp phải là: Chuỗi thua sự không phục vì thật sự đối thủ đá có hay đâu, toàn do cầu thủ mình ngáo. Mỗi ngày mình điều khiển như vậy bắt bài bình thường, mà nay vẫn điều khiển vậy nhưng bắt không được, cuối cùng dẫn đến ức chế, bực dọc tột độ… lên mạng chửi nhau, chửi người khác, đập tay cầm, bàn phím và chán nản nghỉ game… Cuối cùng nhận ra chơi game không giải trí, không vui mà còn bị game chơi, ôm thêm 1 đống stress vào người.


Không hề có handicap nào cả

Thực ra thì điều này chính là do bản thân bạn tạo nên chứ không hề có cái handicap nào cả, vậy để khắc phục nó chúng ta nên làm gì? Câu trả lời sẽ có ở dưới đây:

- Khi bạn cảm thấy có các dấu hiệu ” không ổn” hay handicap thì ngưng chơi game lại. Lúc đó bạn càng đá càng thua mà thôi, trong tâm trí vẫn sẽ nghĩ rằng trận sau sẽ thắng nhưng kết quả chỉ có một, đó là ức chế. Thay vào đó người chơi có thể lập thêm một tài khoản mới, chơi theo kiểu trải nghiệm các cầu thủ: cầu thủ tóc dài, đội hình trẻ, da đen, đầu trọc, hoặc test cầu thủ, tìm hàng ngon… Như thế các bạn vừa được chơi game, vừa không bị ức chế. Sau đó ngày mai hoặc tuần sau lại đá account chính, đảm bảo sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


Mở thẻ là hình thức giải trí tuyệt vời nhất

- Không nên đá tiếp ở chuỗi thắng 4-5 trận, bạn sẽ dễ gặp phải các đối thủ hay hơn mình, từ đó sẽ tạo cảm giác bạn không kiểm soát được trận đấu và dễ nhầm tưởng cầu thủ bị handicap. Nhất là trong các tình huống chỉ cần 1-2 điểm để lên hạng mà còn 3-4 trận phải đá, tâm lí đó rất dễ khiến bạn dính chuỗi thua sấp mặt.

- Người chơi có thể tiếp tục thi đấu, nhưng cái đầu của bạn phải thật "lạnh", phải chịu đựng rất tốt để tiếp tục. Bạn phải đá chậm hết mức có thể, càng chậm càng tốt, chuyền từ từ, lên bóng chậm mà chắc. Từ đó sẽ hóa giải được cái mà các bạn gọi là Handicap, nhưng để làm được đòi hỏi tinh thần của người chơi rất cao.

- Thay đổi lối chơi khác cũng là các hay để bạn thoát khỏi tình trạng này, đó là dùng skill, tạt cánh đánh đầu, sút xa hay bằng một tuyệt chiêu mới nào đó mà bạn nghĩ ra. Tất cả sẽ giúp bạn thay đổi lối chơi của mình và cải thiện tình hình rất tốt.


Thử ra ngoài đi dạo, đi chơi thay vì cắm cúi cày game

- Thay đổi cầu thủ trong đội hình của mình: điều này sẽ giúp cho bạn trải nghiệm các cầu thủ mới tốt hơn, đem lại tâm lí hàng new, khiến bạn có tâm trạng để đá hơn, đừng nghĩ rằng cầu thủ nào đắt tiền đá cũng hay nhé, FO4 không phải là một game như vậy.

Chính vì điều đó mà các bạn hãy có cách nhìn nhật thoáng hơn về handicap, nó không thực sự có trong game mà do chính bạn tạo ra mà thôi, hãy thật bình tĩnh để xử lí trường hợp này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với việc chuốc lấy bực tức vào người. Chúc các bạn chơi game ngày một tốt hơn.

Viết bình luận