
Không như những game ninja khác thường đặt trong quá khứ, bối cảnh của Mark of the Ninja đặt trong thời hiện đại. Khi máy móc, súng ống ngày càng phát triển, các ninja gần như đã hết đất để dụng võ, đúng thế không nhỉ? Việc đó còn tùy thuộc vào người chơi, liệu game thủ có đủ giỏi để lén lút, ẩn mình trong bóng tối để hoàn thành nhiệm vụ mà vẫn toàn mạng? hay lại chạy thẳng trước mặt kẻ thù và ăn ngay phát đạn vào đầu?
Chiến đấu như một ninja thực thụ
Mark of the Ninja nhận được vô cùng nhiều phản hồi tốt từ phía người chơi. Trên Steam game đã được đánh giá Overwhelmingly Possitive, IGN cho Mark of the Ninja đến 9 điểm, Polygon và Gamespot thì cho thấp hơn một tí là 8.5.
Mark of the Ninja kể về cuộc hành trình của một ninja trẻ tuổi trên con đường tìm hiểu sự thật sau khi võ đường của anh bị tấn công bởi một đội đặc nhiệm bí ẩn. Võ đường này là nơi tụ họp của một tổ chức ninja đã có từ lâu đời có tên Hisomu. Tổ chức này ẩn mình trong bóng tối suốt mấy thế kỉ này, và giờ đây đã bị tìm thấy. Nhân vật chính của game phải đi tìm hiểu về những kẻ đã tấn công võ đường của mình và phát hiện ra vô vàn bí mật nữa. Cốt truyện của game được nhiều người cho là hay một cách bất ngờ.
Như cái tên của game, nhân vật chính có một hình săm huyền bí, hình săm này đã được nhiều đời ninja khắc lên mình. Những người sở hữu hình săm sẽ được tăng cường giác quan, phản xạ, biến những người này thành những sát thủ số một, đỉnh cao trong nghệ thuật ẩn mình và ám sát. Nhưng cũng có cái giá phải trả cho sức mạnh mới này, hình săm sẽ khiến cho người đeo nó trở nên điên loạn, đây là điều đã xảy ra với người đầu tiên sở hữu hình săm, một ninja của võ đường Hisomu. Vậy nên những ai đã sở hữu sức mạnh này đều phải thề sẽ phải thực hiện seppuku, nghi thức rạch bụng tự tử của samurai thời xưa.
Nhiệm vụ của một ninja là phải ẩn mình và không để bất kì ai nhìn thấy, tuy vậy, ở trong thế kỉ hiện đại với camera, đèn đóm ở khắp nơi, điều này không hề dễ dàng. Một khi đã bị phát hiện, khả năng chết mất xác của người chơi là khá cao khi hầu hết kẻ địch trong game đều trang bị vũ khí tận răng với súng ống đầy đủ. Vậy nên việc tận dụng mọi chỗ trốn, chui ống thông gió, cắt điện là việc tối qua trọng trong trò chơi. Một điểm lưu ý nhỏ là nếu kẻ địch không nhìn thấy mình, thì chính bản thân người chơi cũng không thể nhìn thấy kẻ địch, vậy nên nếu muốn biết ở đâu có kẻ thù thì bắt buộc phải học thuộc được lộ trình di chuyển của mọi người trong khu vực.
Di chuyển quá nhanh hay đập vỡ cửa sổ, khiến kẻ địch phải khai hỏa vũ khí sẽ tạo ra tiếng động và đánh động mọi kẻ địch quanh khu vực đó. Giảm tối đa tiếng ồn là một điểm đáng lưu ý nếu muốn qua bàn một cách nhanh chóng và gặp ít khó khăn.
Trong các bàn chơi, người chơi có thể thực hiện một số nhiệm vụ nhất định được đề ra, ví dụ như đi qua cả bàn mà không để ai nhìn thấy, không giết một ai, để mở khóa kĩ năng, trang bị, hoặc quần áo. Kĩ năng được mở khóa thích hợp với nhiều lối chơi, ví dụ như kĩ năng di chuyển khẽ hơn, hay thêm cách để ám sát kẻ thù. Quần áo cũng là một yếu tố quan trọng, trừ bộ quần áo ban đầu ra, mọi bộ quần áo khác mà người chơi kiếm được đều cho một hiệu ứng riêng. Ví dụ như quần áo để giúp người chơi khó bị phát hiện hơn. Đi kèm với đó là những điểm trừ để giúp cho sự cân bằng, ví dụ quần áo nhẹ thì sẽ ít chống chịu, một vài bộ sẽ khiến người chơi di chuyển gây ra nhiều tiếng động hơn. Tùy vào lối chơi thì nên chọn nhưng bộ khác nhau.
Cấu hình tối thiểu:
Cấu hình khuyên dùng:
Viết bình luận