Axie Infinity vượt mặt Ethereum về số lượng giao dịch nhờ sidechain Ronin

N2664 12/01/2022 20:37

Dựa theo những thống kê gần đây, các chuyên gia nhận định nếu trở thành thành một Blockchain độc lập thì sidechain Ronin của Axie Infinity sẽ được đặt trong hàng top các Blockchain lớn nhất hiện nay về số lượng giao dịch, thậm chí vượt cả Ethereum. 

Ethereum là sương sống của rất nhiều dự án Blockchain, đặc biệt là ngành công nghiệp GameFi. Axie Infinity cũng là một tựa game được xây dựng trên nền tảng này để trở thành khủng long trong làng trò chơi play-to-earn như hiện nay.

Là một trong những chuỗi khối nhiều người dùng nhất, Ethereum càng ngày quá tải khiến cho việc trải nghiệm game bị ảnh hưởng ít nhiều. Do đó, vào tháng 02 năm ngoái, Sky Mavis - cha đẻ của Axie Infinity đã phát triển dự án xây dựng một sidechain (chuỗi phụ) gắn vào Ethereum, để tối ưu hóa trải nghiệm của game, từ đó tạo tiền đề cho sự phát triển vượt bậc vào nửa sau của năm 2021.

So sánh số lượng giao dịch của Ronin và Ethereum

Chỉ trong vòng 6 tháng ngắn ngủi của năm ngoái, số lượng người chơi hoạt động một ngày trong Axie Infinity đã tăng gần 5,000%. Cụ thể, vào tháng 4 năm 2021, trò chơi có 38,000 người dùng hoạt động mỗi ngày nhưng ngay tháng sau đó, có số đó đã tăng lên 2 triệu. Cho tới thời điểm hiện tại, mỗi ngày trò chơi nổi tiếng đón xấp xỉ 4 triệu game thủ tham gia.

Những con số cụ thể đã phần nào chứng minh khối lượng giao dịch trên Ronin cũng vượt ngoài sức tưởng tượng thế nào. Theo thống kê của hãng nghiên cứu Nansen, số lượng giao dịch trên Ronin cao hơn Ethereum 560% vào tháng 11 năm 2021. Kể cả tới thời điểm hiện tại, dù con số trên đã giảm nhưng Ronin vẫn áp đảo các Blockchain đang nổi khác như Fantom hay Avalanche.

Lượng người một ngày của Ronin

Thêm vào đó, fee gas (phí giao dịch) trên Ronin cũng là một điểm cộng khi người chơi sẽ được miễn phí 100 giao dịch mỗi ngày, các giao dịch sẽ được trả bằng RON, đồng token sắp được ra mắt của Ronin.

Ngoài những giao dịch token AXS, SLP và NFT liên quan tới game, Ronin còn xử lý các giao dịch của Katana, một sàn DEX với những chức năng giao dịch các tài sản Axie Infinity được ra mắt vào tháng 11 năm 2021. Kể từ khi được ra mắt, thanh khoản của Katana luôn giữ vững ở mức 1 tỷ USD, hứa hẹn sự tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Ronin mở ra con đường mới cho những dự án GameFi trong tương lai khi giải quyết được giới hạn mà các Blockchain nền tảng cản trở các dự án tiềm năng. Ví dụ cho điều đó là gần đây mạng Polygon gặp phải vấn đề tắc nghẽn và phí giao dịch bị đẩy lên cao chỉ vì một game Blockchain tên Sunflowers Farmer.

Mặc dù gần đây, Axie Infinity có xu hướng giảm nhiệt so với trước đây do giá Token đã bị đẩy lên cao cùng với nhiều game NFT khác được ra mắt nhưng đối với các chuyên gia và người trong giới crypto thì Axie vẫn là một dự án chuẩn mực của nền công nghiệp GameFi. Với những thông tin về Project K, project về tính năng Land và Metaverse của game, cộng đồng hy vọng “Axie 2” sẽ lại một lần nữa bùng nổ năm 2022 với sự cải thiện toàn diện cả về lối chơi lẫn đồ họa. Hãy cudng chờ đợi nó nhé!

Đồ thị 1D của AXS trên Binance vào thời điểm 11:25 AM ngày 12/1/2022

Đồ thị 1D của token SLP trên Binance vào thời điểm 11:25 AM ngày 12/1/2022

Viết bình luận