FO4: Review cầu thủ Varane mùa TB

HNAQ 05/12/2018 08:18

MỤC LỤC [Hiện]

Raphaël Varane (sinh ngày 25 tháng 4 năm 1993), là một cầu thủ bóng đá người Pháp hiện đang chơi ở vị trí CB cho câu lạc bộ Real Madrid, có chỉ số tổng quát ở mùa TB là 84. Mùa giải này anh được đánh giá là phiên bản nâng cấp của seasion 18, với bộ chỉ số hoàn hảo hơn và so với mùa NHD thì mùa TB là có chỉ số tốt nhất. 

Nhìn sơ qua về bộ chỉ số, ta có thể thấy không có gì đặc biệt nếu như muốn nói là khá thấp so với các cầu thủ khác ở vị trí CB. Về thể chất của Varane thì khá tốt, anh sở hữu chiều cao 1m91 và cân nặng 78kg nên khá khỏe trong các tình huống tranh chấp bóng với tiền đạo đối phương.

Về tốc độ, anh có chỉ số là 85 nên việc bám đuổi tiền đạo đối phương trong các tình huống chạy nước rút là khá tốt, nếu không gặp phải những tiền đạo có tốc độ quá khủng khiếp như Aubameyang mùa TT thì chẳng có gì làm khó được anh.

Kỹ năng phòng ngự của Varane mùa TB cũng khá đáng nể, dù chỉ số thấp nhưng cản bóng hay tắc bóng đều rất tốt. Anh là kiểu hậu về bọc lót nên việc đánh chặn tiền đạo đối phương là rất dễ dàng. Kèm thêm đôi chân dài của mình, các tình huống cản bóng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Với một hậu vệ, khả năng chuyền bóng cũng đáng lưu ý. Varane mùa TB có chỉ số chuyền bóng ổn, đủ để không chuyền hỏng trong các tình huống cần thiết khi phát động tấn công.

Sở hữu thể hình nhỏ, Varane mùa TB khá dễ dàng trong các tình huống xoay sở tranh chấp bóng trong vòng cấm. Nhưng các tình huống bóng bổng, anh lại tỏ ra khá đuối và không ổn định.

Điểm yếu của Varane mùa TB có lẽ là khả năng không chiến, thể hình của anh sẽ khá khó trong các tình huống tranh chấp với tiền đạo có thể hình trung bình. Ngoài ra anh không mấy tranh chấp quyết liệt khi đeo bám cầu thủ đối phương nên khiến hàng phòng thủ dễ gặp nguy hiểm.

Trên đây là đánh giá chung về cầu thủ Varane mùa TB, chúng ta có thể thấy anh là mẫu CB có tốc độ tốt và khả năng phòng thủ ổn định. Nếu bạn đang thiếu một vị trí CB trong đội hình mà không có nhiều tiền thì chúng tôi khuyên hãy chọn Varane mùa TB. Sử dụng chiến thuật 1-3 cho anh ấy ở vị trí CB.

Viết bình luận