Vì sao Axie Infinity lại trở thành Game NFT trên điện thoại hấp dẫn nhất hiện nay!

dbao 10/11/2021 15:29

Là một trong những tựa game NFT trên điện thoại gây bùng nổ ở thời điểm vài tháng trước với trị giá lên tới hàng tỷ USD, Axie Infinity đã trở thành một tựa game có sức ảnh hưởng lớn trong thể loại game kiếm tiền hiện nay.

Axie Infinity là tựa game đã từng gây nên chấn động trong thị trường game NFT có nền tảng blockchain ở thời điểm vài tháng trước, là tựa game được chính người Việt phát hành và có giá trị lên tới hàng tỷ USD qua đó biến anh thành người Việt tỷ phú đô la dù chỉ đang ở tuổi 3x.

Hiện tại game đã thu hút được rất nhiều game thủ mong muốn vừa chơi game vừa có thu nhập hàng trăm nghìn mỗi tháng tham gia trên toàn thế giới chỉ với việc chơi game trên điện thoại. Hãy tìm hiểu lý do vì sao Axie Infinity trở nên hot và dần trở thành game NFT hấp dẫn nhất hiện nay nhé !

game nft Axie Infinity

Game được tải dễ dàng trên cả phiên bản PC và mobile ở hai nền tảng Android và iOS. Được cho là nhờ vào bộ phim Pokemon có nhiều Pokemon trong game, nhà phát hành đã lên ý tưởng cho một bộ game tương tự với những thú cưng là Axies và nhờ vào chúng để kiếm ra tiền trong game cũng như tiền thật.

MỤC LỤC [Hiện]

Chúng ta cần tạo tài khoản Axie Infinity ở trang chủ trên CH Play hay Play Store tuỳ theo hệ điều hành của điện thoại. Sau đó để có thể nạp tiền vào game để mua thú cưng thì ta phải có ví Metamask và ví Ronin Wallet từ đó nạp tiền vào ETH. Quy trình khá rắc rối nếu anh em chưa từng chơi tựa game NFT nào trước đây, khi có tiền trong ví ETH ta phải chuyển qua ví Ronin bằng Ronin Bridge.

Bước vào game chúng ta sẽ phải mua những thú cưng Axies thông qua Marketplace để có thể đi chiến đấu cũng như nhận phần thưởng quy đổi ra tiền thật. Hiện tại Axie Infinity không còn quá "màu mỡ" như thời điểm cách đây vài tháng, game thủ cần phải bỏ số tiền hơn 10 triệu VND mới có thể nghĩ tới kiếm ra thu nhập đều đặn. Khi đã có vốn như trên, chúng ta sẽ mua 3 thú cưng là đủ cho việc chiến đấu.

Có những thông tin cơ bản về Axie như:

  • Health (HP): Lượng máu của Axie.
  • Morale: Tỷ lệ ra đòn chí mạng của Axie.
  • Skill: Sát thương bằng kỹ năng có thẻ bài của Axie.
  • Speed: Tốc độ càng cao Axie sẽ dễ dàng tấn công trước.

chơi game NFT Axie Infinity trên điện thoại

Các lớp mà Axie có trong game

game nft mobile

Axie Infinity đã tạo ra một thế giới thú cưng đầy đa dạng, không chỉ gói gọn trong một vài hệ mà có tới tận 9 hệ thú cưng khác nhau và luôn có sự khắc chế lẫn nhau giúp game thủ có nhiều sự lựa chọn cho riêng mình. Đây là tên của 9 loại Axies mà game thủ nên biết.

  • Plant
  • Reptile
  • Dusk
  • Beast
  • Bug
  • Mech
  • Aquatic 
  • Bird
  • Dawn

Không chỉ đa dạng ở những thể loại thú cưng khác nhau trong game, thế giới của Axie Infinity còn có tới 132 loại thẻ để thú cưng sử dụng trong khi chiến đấu. Mỗi Axie lại có cho mình 4 kỹ năng khác nhau tuỳ thuộc vào bộ phận cơ thể của mình.

thú cưng trong game NFT Axie Infinity

Và mỗi thú cưng lại có tới 6 bộ phận khác nhau trên cơ thể, cụ thể là mắt (eyes), tai (ears), sừng (horns), miệng (mouth), lưng (back) và đuôi (tail). Mỗi bộ phận sẽ có những chỉ số sức mạnh riêng giống như những gì một Axie hoàn chỉnh sở hữu như HP, Speed. Axie có thể kết hợp với những bộ phận của mình để tạo ra các đòn tấn công đặc biệt, và tuỳ thuộc vào cấp độ của các lớp mà các bộ phận sẽ được công thêm chỉ số như HP, Speed...

Đây là những điều game thủ cần biết cơ bản về game Axie Infinity, từ thú cưng cho tới việc tạo tài khoản và ví và các chỉ số quan trọng. Còn kiếm tiền từ game ta cần phải biết đến cách chơi game trên di động để có thể tạo ra thu nhập hàng ngày lên tới hàng trăm nghìn VNĐ trong mùa dịch.

Khi vào game, ta cần phải chọn ra cho mình 3 thú cưng để thuận trong việc build đội hình "tàm tạm" để có thể làm nhiệm vụ. Khi chiến đấu, hãy nhớ sắp xếp đội hình tối ưu nhất để tăng khả năng chiến thắng lên cao nhất. Thứ tự sẽ là Axie có chống chịu tốt nhất, tiếp đến là Axie có sát thương lớn nhất và cuối cùng là Axie nhanh nhất ( thứ tự trái sang phải).

Hướng dẫn chơi game NFT Axie Infinity trên di động

Việc ta cần làm đó chính là phải hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày trong game để tăng level của thú cưng, và đây cũng là cách kiếm Token SLP để có thể giao dịch trong game. Càng làm nhiều nhiệm vụ và chiến đấu, game thủ sẽ nhận nhiều Token SLP và đây là thu nhập chính của ta. Cố gắng đừng bỏ xót bất kỳ nhiệm vụ nào được giao hàng ngày nhé. Có hai chế độ chính là đấu với máy và đấu với người, đánh với người sẽ đem lại nhiều điểm hơn cho chúng ta nhưng đòi hỏi và sắp xếp đội hình cũng như chỉ số của Axie cao hơn.

Ngoài cách làm nhiệm vụ, ta còn có thể lai tạo những thú cưng của mình để cho ra giống mới, việc này cần các nguyên liệu kiếm được từ trong game và game chỉ giới hạn 7 lần lai tạo mà thôi. Axie có thể lai tạo ra thừa kế những chỉ số của cha mẹ của chúng và chúng có thể bán hoặc giữ lại chiến đấu. Thường chúng ta sẽ bán những con lai này trên Marketplace để thu tiền về, đây là cơ hội chúng ta kiếm tiền từ tựa game blockchain này dễ dàng hơn.

cách chơi game NFT Axie Infinity trên di động

Hiện tại game trở nên "khó ăn" hơn rất nhiều khi đòi hỏi game thủ phải bỏ ra số vốn không hề nhỏ tới hàng trăm USD mới nghĩ tới chuyện kiếm tiền. Nhưng vẫn là một "mảnh đất" màu mỡ cho những anh em đã tham gia từ trước đến nay và hiện tại chỉ kiếm lời từng ngày khi đã có những Pets hoàn chỉnh của mình. Axie Infinity vẫn là game được nhiều người từ Mỹ, Philippines, thị trường Việt Nam cũng rất đông những anh em tham gia. Vừa thuận tiện cho việc chơi trên điện thoại, vừa kiếm ra tiền thì quá tuyệt vời!

Viết bình luận